Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 89

Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 89
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði P r,j5i altaris og skreyting kirkju °rn venja er að klœða altari meira n rninna. Auk þess fylgja því nokk- ,r ahöld og munir, sem sumpart hafa nle9a merkingu, en sumpart hag- Allt eru þetta hlutir, sem eru sér- okir fyrir helgiþjónustuna og ekki n°taðir til annars. Þess vegna eru lr °9 undirorpnir nokkurri gagn- rVni, óku sem oft verður út í hött vegna nnugleika manna um þessi efni, 9 er þvf Qg varna nokkru Ijósi Vflrboðmál. Gagnrýnin er einkum fólgin í ó- Urn sjónarmiðum varðandi viðhöfn Quðsdýrkuninni og tekur það bœði ússins, skrúða (ornamenta), — (utensilia) og atferlis við Qr^kvœmd athafna rinnar (seremoni- fl! k'rkjuhú Q^alda 1^1 , . ^essu efni hefur ávallt ríkt í ^.gl^nni spenna milli tveggja sjónar- ei Ánnars vegar er krafan um a(.n a^Ieika í öllum búnaði kirkjunn- jj|h°®. Qthöfnum, hins vegar stöðug íh n*'9ing til aukinnar fegurðar og ourðar. tilb^-s0 si°narmiðið byggir á því, að ekk*5' S^an andIeg athöfn og að Qth' ^e9i láta efnislega hluti draga er. p ' frá hinu andlega viðfangs- 1 nennar. Síðara sjónarmiðið byggir á því, að allt það, sem lýtur að guðsdýrk- un, eigi að vera svo fagurt og vand- að sem mest má. Bœði þessi sjónarmið eiga heit- trúaða formcelendur, enda hafa þau bœði svo mikið til síns máls, að þau verða að teljast nauðsynleg. Þó hafa bœði sínar veilur. Fyrra sjónarmiðið hefur þá veilu, að það gengur framhjá þeirri stað- reynd, að táknmál skreytinga er fyrir margt fólk áhrifaríkara en hið talaða orð. Mjög mikill hluti fólks fœr tóm- leika- og auðnarkennd þar, sem ein- faldleiki er einráður. Þá hefur það og sýnt sig, að alger einfaldleiki er ekki auðveldur. Hann krefst mikillar snilli, ef hann á ekki að verða tómlegur og fátœklegur. Síðara sjónarmiðið hefur þá veilu, að það getur opnað leið fyrir óvið- eigandi hluti, sem þrátt fyrir íburð og glans, misbjóða helgidóminum, af því að þeir eru óhœfir til að vekja og efla hugsanir. Þetta gerist með ýmsu móti, oftast þannig, að menn gefa kirkjum gripi, sem þeim þykja fagrir, þótt þeir séu alls ekki við- eigandi, eða listamenn og hagleiks- menn þreyta íþrótt sína við að gera skrautmuni í kirkju, án þess að hafa þekkingu á því, hvað við á og án 183
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.