Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1972, Qupperneq 89

Kirkjuritið - 01.06.1972, Qupperneq 89
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði P r,j5i altaris og skreyting kirkju °rn venja er að klœða altari meira n rninna. Auk þess fylgja því nokk- ,r ahöld og munir, sem sumpart hafa nle9a merkingu, en sumpart hag- Allt eru þetta hlutir, sem eru sér- okir fyrir helgiþjónustuna og ekki n°taðir til annars. Þess vegna eru lr °9 undirorpnir nokkurri gagn- rVni, óku sem oft verður út í hött vegna nnugleika manna um þessi efni, 9 er þvf Qg varna nokkru Ijósi Vflrboðmál. Gagnrýnin er einkum fólgin í ó- Urn sjónarmiðum varðandi viðhöfn Quðsdýrkuninni og tekur það bœði ússins, skrúða (ornamenta), — (utensilia) og atferlis við Qr^kvœmd athafna rinnar (seremoni- fl! k'rkjuhú Q^alda 1^1 , . ^essu efni hefur ávallt ríkt í ^.gl^nni spenna milli tveggja sjónar- ei Ánnars vegar er krafan um a(.n a^Ieika í öllum búnaði kirkjunn- jj|h°®. Qthöfnum, hins vegar stöðug íh n*'9ing til aukinnar fegurðar og ourðar. tilb^-s0 si°narmiðið byggir á því, að ekk*5' S^an andIeg athöfn og að Qth' ^e9i láta efnislega hluti draga er. p ' frá hinu andlega viðfangs- 1 nennar. Síðara sjónarmiðið byggir á því, að allt það, sem lýtur að guðsdýrk- un, eigi að vera svo fagurt og vand- að sem mest má. Bœði þessi sjónarmið eiga heit- trúaða formcelendur, enda hafa þau bœði svo mikið til síns máls, að þau verða að teljast nauðsynleg. Þó hafa bœði sínar veilur. Fyrra sjónarmiðið hefur þá veilu, að það gengur framhjá þeirri stað- reynd, að táknmál skreytinga er fyrir margt fólk áhrifaríkara en hið talaða orð. Mjög mikill hluti fólks fœr tóm- leika- og auðnarkennd þar, sem ein- faldleiki er einráður. Þá hefur það og sýnt sig, að alger einfaldleiki er ekki auðveldur. Hann krefst mikillar snilli, ef hann á ekki að verða tómlegur og fátœklegur. Síðara sjónarmiðið hefur þá veilu, að það getur opnað leið fyrir óvið- eigandi hluti, sem þrátt fyrir íburð og glans, misbjóða helgidóminum, af því að þeir eru óhœfir til að vekja og efla hugsanir. Þetta gerist með ýmsu móti, oftast þannig, að menn gefa kirkjum gripi, sem þeim þykja fagrir, þótt þeir séu alls ekki við- eigandi, eða listamenn og hagleiks- menn þreyta íþrótt sína við að gera skrautmuni í kirkju, án þess að hafa þekkingu á því, hvað við á og án 183
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.