Kirkjuritið - 01.09.1973, Side 43
Slpli trúarbragðanna að skilningi
Lúthers. Fremsta verk Lúthers var að
^u9ga fólk með fagnaðarboðskapn-
Urn og frelsa það fró neyð samvizk-
Un.nar. Hann skrifaði til ríkisþingsins
' Agsborg 1530, þegar játningin var
°gS fram, að hann hefði ekki leitað
Unnars né sótzt eftir neinu öðru en
lnr|i einustu huggun sálarinnar, hinu
r|alsa, hreina fagnaðarerindi.
úlm leið átti sér stað önnur frelsun.
ttinn við öfund valdsins rœður jafn-
an dálitlu svœði í hjarta hverrar
manneskju. Út frá þessum ótta mynd-
ast hjátrúarkenndir siðir og helgiat-
^nfnir, sem kirkjan (á þeim tíma) um-
^ar beinlínis fyrirskipaði. Kirkjan
0 Ur þessum hjátrúarkennda ótta í
a þess að leysa hann upp. Það
®tur upplýsing ekkj heldur, það
inetur.aðeins hin trúarlega hughreyst-
Qg.' ^ttann við máttarvöldin I átrún-
en'num hefir mystikin reynt að sigra,
Slgurinn vinnst aðeins með sams
Konar hi u
f M, nu9nreystingu og þeirri, sem
ers 0rnna®'st í hjálprœðisvissu Lúth-
þce 6Star sa^'r manna eru sofandi. Ef
ann *a^na' verða þœr auðveldlega
tveggja/ hrœddar eða of-
rekkj1 Samar' Lúther hlaut bœði hug-
lo ' ,ag auðmýkt í traustinu. Þegar
báSírður nœr hámarki sínu,
AAyst;amleið'r hann yfirbótarfúsa sál.
sern 'n skapar guðsnautnamenni,
og s,œ* ' sínum frágreinda friði
stríð'' |^f a^u9alaus og framandi í
En Ts,ns' í gleði þess og sorgum.
skn^ Q9naðarboðskapur traustsins
°AP“ friáls Guðs börn.
Um l .1 ssPurningin þjappaðist saman
trúarlega, og trúarlífið ein-
beittist að traustinu, skapaði þróttinn
í Lúther. Fyrst af öllu þarf manneskjan
að koma í rétt horf því, sem mestu
varðar. Ef bœtt hefir verið úr innri
nauðsyn manneskjunnar, þá er að
skilningi Lúthers ekki um neina erfið-
leika að rœða framar. Öll llfsorka
hans hafði þjappað sér saman í einu
einasta hrópi. Þegar svar var einu
sinni fengið við því, þá komst allt
annað í lag. Trausts-afstaðan kom
öllu 1 Ijúfa löð. Vér heyrðum rétt áðan
orð hans: Þá verður allt hjá mann-
eskjunni guðdómlegt.
En svo einfalt er málið ekki. Ekki
eru allar manneskjur knúðar áfram
af trúarlegum og siðferðilegum eld-
móði Lúthers. Ekki verða öll við-
fangsefni siðferðisins leyst gegn um
fyrirgefninguna. Einbeiting Lúthers
hefir einnig valdið erfiðleikum. Hans
hreina og stálharða hugsjónabinding
horfði fram hjá ýmsum hjálpandi,
örvandi þáttum, sem þörf er á i
uppeldi margra. Millitónastigann í
sálinni þarf einnig að hagnýta. Við-
kvœmni Lúthers andspœnis öllum lög-
málslegum aðgerðum varðandi hið
kristna frelsi, hefir af sumum verið
notað til stuðnings við andlegt og
siðferðilegt kœruleysi. Lúther hlaut að
lifa ýmis bitur vonbrigði. En vér höfum
þörf fyrir hann. Nóg er til af uppeldis-
leiðtogum og fólki, sem kann að fást
við aðlögun,- lengra líður á milli þess,
að hetjur trúar og kœrleika stigi fram.
Á tímum Lúthers voru trúarbrögðin
morandi af óskiljanlegum eða upp-
lognum talsmátum og formúlum. í
stað þess að hyggja að hinu eina
nauðsynlega voru menn að eltast við
smámuni, innantóm orð og hug-
233