Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 51

Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 51
Áhugi Edinborgarmanna snerist því um. hvernig kristniboðsstarfið yrði skipulagt sem bezt, svo að heimurinn yrði unninn Guði. ^ér tökum nú undir oss stórt stökk °9 lendum á þinginu í Bankok árið 1973. Þar hljómaði allt annar tónn. Það Var eins og að koma í annan heim. 1 fyrsta lagi voru það kristniþoðsfélög °9 kristniboðssamtök, sem sendu full- trua sína til Edinborgar. i Bankok hitt- Ust þátttakendur, sem höfðu verið sendir af þeirri kirkjudeild, er þeir til- ^yrðu. í annan stað snerist hugur manna í Bankok sannarlega ekki um a3 vinna heiminn á vald Guðs. Nú ætla mar9ir nútímamenn, að þetta sé liðin tírS enda sé heimurinn heimur Guðs. alið er, að enn séu tveir milljarðar manna, sem hafa ekki heyrt fagnaðar- erindið. Þingið í Bankok fjallaði alls ekki um það fólk. Kristniboðsglóðin Edinborg 1910 var alveg kulnuð. u rikir sá tími, er menn kjósa að 9líma við vandamál. Allt skal gert að Vandamálum. Það var sjálft hjálpræð- ’ sem var gert að vandamáli í ®n^°k- Efnið var: „Hjálpræði á vorri .' °9 markmiðið að komast til botns hVao þetta fól í sér. Mörgum kristn- m mönnum finnst sem kirkjan hafi Qjaldþroti sínu, þegar hún sendir u ltrúa úr öllum heiminum, eftir tvö ^Usund ára starf, til þess að átta sig á, ^Vað sé fólgiS í hjálpræðinu, þessu, g rT1.er sJálf meginundirstaða kirkjunn- r’ tilveru hennar og starfs í heiminum. að er því eðlilegt, að vér spyrjum 1 g'r ^etta: Hvað hafði gerzt á árunum elrj° •'l 1973? Hvernig gat kristniboðs- fa rnó®Urinn i.Öllum heiminum boðað naðarerindið í þessari kynslóð“, breytzt í efaspurninguna: „Hjálpræði á vorri tíð?“ Ljóst er, að svarið hlýtur að vera, að hér hafi þróunin í guðfræðinni sagt til sín. Með guðfræði sinni hefur kirkjan vakið spurningar um tilveru sína og dregið úr gildi tilveru sinnar. Svo langt er guðfræðin komin frá grund- velli sínum í Biblíunni, að menn geta ekki lengur tekið fyrirmælin um kristni- boðið alvarlega. Hér skal bent á nokkra drætti í þessari þróun. Þingið í Edinborg sner- ist um samstarf í verki, eins og fyrr er að vikið. Menn forðuðust vísvitandi guðfræðiatriði og kenningar, sem ekki ríkti einhugur um. Þetta átti eftir að breytast fyrr en varði. Á öðru heims- þinginu um kristniboð í Jerúsalem árið 1928 urðu miklar guðfræðilegar um- ræður og snerust einkum um ný við- horf varðandi heimshyggjuna og af- stöðuna til trúarbragða, sem ekki væru kristin. Þarna kvað mjög að frjáls- lyndum guðfræðingum, og kom það einkum fram í jákvæðu mati þeirra á trúarbrögðum utan kristninnar. Guð- fræðingar, sem voru fulltrúar „þjóð- félagslegs fagnaðarerindis", brýndu raust sína, og kenndi þarna margra grasa, sem minna á hina veraldlegu guðfræði, er blómgaðist nokkrum ára- tugum síðar. Þessar umræður urðu enn meira áberandi á heimsþinginu um kristindóm í verki í Stokkhólmi árið 1925. Á fjórða áratugnum grúfðu hættu- ský heimsstyrjaldarinnar yfir mann- fólkinu. Þá leiddi „Kirchliche Theo- logie“ Karls Barths til þess, að nýir vindar tóku að blása í guðfræðinni. Afturkippurinn í átt til fastheldni kom 49

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.