Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 37

Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 37
6kki alveg út í bláinn. Þartel ég, að öll ^in guðfræðilega menntun hverfist í ®inum punkti - þ. e. hún á að þjóna noðun orðsins. En orð eru ekki allt. Okkur er falið að hafa um hönd hin neilögu sakramenti og í þeim felst allt, sem prédikunin á svo að benda á °9 gjöra að lifandi veruleika í sam- tinianum. Prédikunin verðurekki slit- ln úr samhengi við önnur verk Krists ?9 þess vegna er líka komið inn á það ' yígsluheitinu, sem við getum kallað n|na félagslegu þjónustu kirkjunnar. tn áður en ég kem inn á tengsl guð- r®ðimenntunar við það svið prests- Pjónustunnar langar mig til að fjalla aðeins um prestinn sem leiðtoga til- ®iðslunnar. Þartel ég, að guðfræði- amið með sína litúrgírsku fræðslu °9 verklegu þjálfun í flutningi guðs- Jonustunnar geti verið markvísara. h lr þekkjum við úr eigin starfi, Versu mikið skortir á hina almennu P^tttöku safnaðarfólksins í guðs- Pjonustunni. Að vísu skulum við ekki 9era lítið úr hinum hljóðu viðbrögð- ^tnaðarins í bæn og þjónustu, n 'ögnuðinn vantar og þar sem eng- 9leði og þakkargjörðer, þarerekki neJdurneittlíf. ^ ónij^tjp j kirkjijnni lifir ekki af dik r'.s®r’ Pón verður eins og pré- EittUn'n 9rundvallast á orði Guðs. bp ^v'’ sem maður finnur fyrir, hv9ar PJ ' starfið kemur, er það, Um rSU- t^^unnandi maður er í sálm- bei SalmaPókarinnar og guðfræði v rra- Vifðist mér það vera kjörið r,árr.e[n'. 9uðfræðideildar að hafa við -k'^ 1 Þv' etni. Ennfremur á það deiiH 6SSU °*lu’ tengsl guðfræði- arinnar og þjóðkirkjunnar þurfa að aukast. Samstarf þessara aðila á svo m. a. að leiða til endurnýjunar á guðsþjónustunni, svo að ný umgerð, sem hæfir hverjum tíma, verði fundin tilbeiðslunni. Þessa ályktun dreg ég af því, að fræðilegar umræður hljóta alltaf að vera forsenda slíkrar endurnýjunar og þar á kirkjan að njóta starfa guð- fræðideildarinnar sem akademiskrar stofnunar. Markmiðið hlýtur að vera það að koma kjarnanum til skila og kalla sem flesta til lifandi þátttöku og starfa í kirkjunni. Allt starf prestsins er jafnframt hirðis- starf. Sá hluti guðfræðinámsins, sem spannar sálgæzlu, æskulýðsstarf og barnaspurningar, tel ég, að komi að mestum notum sé hann unninn í samhengi við starfið úti í kirkjunni sjálfri. Ég sakna þess úr mínu námi, að við skyldum ekki fá kynni af öflugu æskulýðsstarfi. Það er reynsla margra, að erfitt reynist að ná til þeirra aldurshópa, sem eru fermdir og telja sig þar með hálft í hvoru út- skrifaða úr kirkjunni. Þátttaka í sunnudagsskólahaldi og barna- spurningum er aftur á móti tengd einhverjum ánægjulegasta hluta námsáranna. í sálgæzlufræðunum var það til mikilla bóta að fá geðlækni til að vera með námskeið í geðsjúkdóma- fræðum. Stundum eru skilin, á milli geðrænna og trúarlegra vandamála óljós við fyrstu kynni, og oft eru þessi vandamál samhangandi. Við erum sérfræðingar í málefnum trúarinnar og þar eigum við að beita okkur, en jafnframt þurfum við nokkra þekk- 115

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.