Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 42

Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 42
starf og vel það úr, af því að ég hefi það skjalfest í greinargjörð um kenni- mannlegt nám undirritaðri í dymbi)- viku 1977. Þarsegir m. a. um kennslu í ræðugjörð eða predikunarfræði: „Einnig skal stefnt að því að fá til lið- sinnis kennara utan deildar, svo sem presta með mikla predikunarreynslu og einnig unga presta, þar sem reynsla fyrstu prestskaparára er fersk og nærtæk." Og hvernig svo sem þessari einstöku hugmynd reiðir af, þá er ég í engum vafa um, að það geturverið guðfræðideild ávinningur að fá einstaka presta að liðsauka við kennsluna, enda hefir það raunar tíðkazt öðru hverju. En þessu mætti koma á einhvern fastan grunn og al- veg tímabært að hugleiða og ræða fyrirkomulag þvílíkrar samvinnu hér og nú, þegar væntanlega líðurað því, að reglugjörð hleypi heimadragan- um. Ensnúum okkurþáaðendurnýjun- armenntuninni. Þetta fyrirbæri eða hliðstætt því gengur undir mörgum nöfnum eftir því, frá hvaða sjónar- horni horft er á það, eins og símennt- un, endurmenntun, viðhaldsmennt- un, eftirmenntun, framhaldsmennt- un. Leyfi ég mér þá fyrst að vitna í aðra greinargjörð um kennimannlegt nám samda í apríl s. I., þar sem segir m. a.: ,,Þá ber að stuðla að því, svo sem kostur er, að sóknarprestum verði gjört kleift að afla sér endurnýj- unarmenntunar á vegum guðfræði- deildar, en þar er undir högg að sækja hjá fleiri aðilum (en guðfræði- deild og prestastétt). Þvílíkt nám ætti raunar að vera skylda." Nú er að virða þetta fyrir sér nokkru gerr. Sú hugmynd hefirverið reynd á seinustu árum, að deildin efndi til stuttra námskeiða eða umræðufunda utan Háskólans í samvinnu við sókn- arpresta. Er þess skemmst að minn- ast, að s. I. vetur fóru kennarar ásamt stúdentum til Innri-Njarðvíkur í boði sóknarprestsins þar, sem átti ríkan þátt í að gæða dagstundina lífi ásamt sóknarprestinum í Keflavík. Við- fangsefni þessa fundar var boðun orðsins. Má segja, að þarna hafi pre- dikunin verið gegnumlýst þátttak- endum til gagns og sálubótar. A heimleiðinni var létt yfir mannskapn- um, sem þótti deginum hafa verið vel varið. Þegar þessi efni ber á góma í umræðu kennara deildarinnar, kem- ur einatt fram, að þeir gjöra sér þess glögga grein, ef sá draumur á eftir að rætast að efna til námskeiða innan veggja Háskólans, þar sem sóknar- prestar væru þátttakendur, hversu veigamikið þetta gæti orðið í þá veru að móta deildina, hvílíkurfengur vseri að fá presta með margháttaða reynslu sína til að sitja á bekk með stúdentum, sem munar í andblæ prestlegri þjónustu og prestlegu starfi. Þannig yrðu prestar ekki að- eins þiggjendur, ef til þvílíkra sam- vista yrði stofnað, heldur einnig veit- endur, kannski ekki síður veitendur, þegar öllu er á botninn hvolft. í þeim tillögum um kennimannleg nám, sem líkur eru til að hljóti af- greiðslu innar tíðar, er m. a. gjört ra fyrir viðamiklum valbálkum, sern stúdentum gefst kostur á að velja a milli að loknu fornámi eða inngangs' námi. Þessi námskeið, sem yrðu umsjá margra kennara, standa væri - 120
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.