Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 62

Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 62
mannlegrar tilveru sem eru íbúandi í veru Krists. Hið eilífa sköpunarorð Guðs, sem varð hold í Jesú Kristi, skal stöðugt holdgast á ný í lífi og þjón- ustu kirkjunnar. / ööru lagi, kirkjunni er fengið það hlutverk að vera hin stríðandi kirkja Krists. Þetta hlutverk hennar ræðst af því, að kirkjan er kölluð til þjónustu í heimi, sem kross- festir Krist. Guðsríkið er að sönnu í nánd og kraftar þess eru þegar að verki. En fylling tímanserenn ókomin og unz hún kemur má kirkjan vita, að heimurinn ersamurvið sig. Hann vík- ur sér undan þeirri ábyrgð, sem hann er skapaður til að bera og leitast stöðugt við að breyta hinni góðu sköpun Guðs í óskapnað. Gegn þessum öflum niðurrifs og afbökunar á Guðs vilja stríðir kirkjan. Ekkert svið mannlegrar tilveru er undanskilið í þessu efni. Maðurinn í heiminum sem ein heild sneri baki við Kristi á kross- inum. Þessi bitri sannleikur um manninn hvetur kirkjuna til raunsæis gagnvart möguleikum mannsins til þess að byggja sér veröld réttlætis, friðar og fagnaðar. Hlutverk kirkjunnar, í þriöja lagi, ræðst af þeim skilyrðum sem þegar hafa verið gefin til kynna. Vitjunatími kirkjunnar er sá tími, sem henni er skammtaður á milli upprisunnar og hins efsta dags. Á þessum tíma er henni ætlað að lifa í heiminum og með heiminum, en ekki að koma í stað heimsins. Þetta merkir öngvan veginn, að kirkjunni beri að láta heiminn óáreittan, né heldur að hún eigi að láta sér lynda, að heimurinn marki henni áhrifasvæði að eigin geðþótta. Fjarri fer því. Miklu fremur skilur kirkjan þjónustuhlutverk sitt við heiminn svo, að henni ber að skipa framvarðarsveit þeirra afla. sem færa heiminn nær því marki, sem hann er ákvarðaður til, að vera sjálf- um sér samkvæmur sem sköpun Guðs, hvorki meira né minna. Sjálfs- blekking heimsins, sem er undirrót alls sem miður fer, er jafnan fólgin 1 því, að maðurinn tilbiður skepnuna i stað skaparans, setur sjálfan sig Þar sem Guð ætti að vera. Andspænis þessari blekkingu flytur kirkjan manninum þau tíðindi, að þá lausn, sem hann stöðugt leitar eftir, og þann tilgang, sem hann spyr um, sé að finna í viðurkenningu hans sjálfs a eigin eðli sem sköpun. Slík viður- kenning, sem merkir í raun, að mað- urinn viðurkennir réttlætiskröfu Guðs sem skapara, er reyndar for' senda þess, að maðurinn fái notið þjóðfélagslegs réttlætis. Að svo sé ræðst af því, að um leið og maðurinn gefur sínu eigin lífi gildi sem Guðs sköpun, þá viðurkennir hann rétt allra annara manna til þess að njóta þessa sama lífsgildis. Allir menn hafa frá skaparans hendi sama rétt tij þeirrrar lífsfyllingar, sem býr í hinm góðu sköpun Guðs. Réttlætiskrafa Guðs er því í eðli sínu krafa um fél' agslegt réttlæti. Það er einkum í Ijósi þessarar nið- urstöðu, sem oss virðist tímabært að undirstrika mikilvægi hins þjóðfél- agslega umboðs kirkjunnar. Kirkjan. sem samkvæmt köllun sinni flytur heiminum réttlætiskröfu Guðs, er kölluð til sívirkrar þjónustu til eflingar á félagslegu réttlæti í samskipturn manna. Henni er fullkunnugt um 140

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.