Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 71

Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 71
ólturu þessi pg Baalsmyndir og alls kyns guQa í musteri Drottins með hjálp hinna guðlausu konunga vorra, nefnilega biskupanna og prestanna. ^ér hefir hinn óguðlegi Akas látið kasta burt eiraltarinu og sett upp ann- að, sem beðið var um frá Damaskus.is tala hér um lágasöng sundurtætt- an og andstyggilegan, sem er saman- dreginn úr margskonar glundri eöa dreggjum. Þá var það sem messan tók að verða fórn. Þá var bætt við fórnunli °9 Peningabænum,i5 þá var skotið inn SeQventium, og lausu máli16 var skot- inn í Gloria in excelsis. Þá tók ^essan að verða prestleg einokun, sem þurrausið hefir auðæfi gervallrar veraldar og látið ríka, lata, volduga, iéttúðuga og óhreina einiífismenn fl$ða yfir alla heimskringluna líkt og ^ikla eyðimörk. Þá fengum vér sálu- ^essur, messur fyrir ferðamönnum, fyrir auðæfum, og hver gæti talið nöfn a Þeim messum einum, sem gjörðar hafa verið að fórn? Ekki einu sinni nú á dögum hætta Peir að bæta við lágasöng þennan á 'nurn og þcrssum hátíðum, öðrum a°tiones 17 og samþykkja hinar og þessar communicantes18 svo eg þegi nu um minningarbænirio fyrir lifend- um og dauðum, sem enn er ekki fyrir endann séð. Hvað ætti eg þá að segja um hinar ytri viðbætur messuklæða, kera, kerta, dúka, þá orgela og alls er viðkemur hljómlist, helgimynda? Varla hefir nokkur sá listmuna verið í öllum heiminum, sem ekki hefir hlotið mik- inn hluta verkefnis síns og ábata af messunni og er haldið við með henni. Þessi atriði séu því látin eiga sig og þau fari sína leið, með því að fagnað- arerindið opinberar alla þessa viður- styggð allt til þess, að hún verður af- tekin algjörlega. Á meðan munum vér prófa allt og halda þvf, sem gott er. Vér sleppum því að ræða um það í þessari bók, hvort messan sé (ekki)2o fórn eða góðverk. Vér höfum kennt um það nógsamlega annars staðar. Vér viljum meðtaka hana sem sakramenti eða arfleiðsluskrá21 eða benedictio-- á latínu eða eucharistia23 á grísku eða borð Drottins eða máltíð Drottins eða þá minningu Drottins eða samfélags- máltíð eða nota hvaða guðrækilegt nafn, sem hentar, aðeins að hún sé ekki saurguð með nafni fórnar eða verks og viljum nú birta það atferli, sem oss virðist hún skuli hafa. Fyrst er messuupphaf2i á sunnu- dögum og Kristshátíðum, nefnilega á ^ kong. 16:10nn. j. orrertorium. J(. Co"ectae mercenariae 17 ?r.°.sa: óríoiuð Ijóð, lausamál. e9asöng var bætt bænarorðum, sem gáfu ' kynna fyrir hverja og af hvaða tilefni Pessi eða hin messan var flutt. Þetta nefnt aclio. ■18 . ænin næst á undan innsetningarorðum í aQasöng nefnist eftir fyrsta orðinu com- onicantes og breyttist eftir tima og hátíð- io Bænirnar i lágasöng: Memento, Domine og Memento etiam. oo I texta A vantar orðið non. m testamentum: Lúther notar orðið testament- um iíklega í merkingunni erfðaskrá eða gjafabréf, en ekki í merkingunni sáttmáli. Sjá t. d. Vilmos Vatja: Luther on Worship, Muhlenberg Press 1958, bls. 39 og Yngve Brilioth: Om Kyrkans Babyloniska Fángen- skap, Stockholm 1928, bls. XVII. 22 Hér í merkingunni þakkargjörð, oa Þakkargjörð. ou Introitus. 149

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.