Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 81

Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 81
anda.“°8 Sömuleiðis: „/ dag eitt bless- að barnið er.“fín En ekki finnur þú ^ikið, sem er einhvers virði. Þetta Se9i ég í þeim tilgangi, að hvetja þýzk skáld, ef einhver skyldu vera til, að Þau semdu handa oss guðrækileg Ijóð. Þetta sé nú í bili nóg sagt um mess- una og berginguna. Iðkun og efnið sJálft mun kenna það, sem frek- ar er um þetta að segja, aðeins að orð Guðs sé boðað með trúmennsku og 'ðui í kirkjunni. En það, að nokkrir ^iója svo mjög um, að þetta sé allt staðfest með ritningum og dæmum feðranna, þá hrærir það oss ekki svo mJe9, því að eins og vér höfum að °tan sagt, þá ætti í þessu að láta frels- ráða og hvorki megi fjötra sam- V|zku kristinna manna með lögmáli né valdboði. Þess vegna verður í þessum efuum ekkert ákveðið með ritningum, eldur leyfa þær frelsi andans mikil umsvif eftir eigin hyggju, svo sem staðháttum, tímum og mönnum hæfir. annlega eru dæmi feðranna að a°kkru leyti ókunn, en um þau, sem Unn eru má segja, að þau séu ýmis- e9, svo að ekkert er hægt að leggja ' rner5 vissu, auðsýnilega af því, að eir hafa sjálfir notað frelsi sitt. Jafn- Vei Þótt þau væru örugg og einföld, þá Settu þau oss hvorki lög né gerðu nauðsynlegt að vér líktum eftir þeim. A öðrum dögum, sem vér nefnum Urnhelgar,«o sé eg ekkert, sem ekki æti gengið, aðeins að messur séu af- VV bi*ten wyr den heylige geyst. Sjá Grad- fö f 1594, sun9Íð sem sequentia á jóla- oo £ S u' biðjum vér helagan anda." k'hdeiein so lobelich. Sjá Gradvuale 4 iil dag eitt blessað barnið er,“ sungið teknar, því að óttusöngur með þrem ræðingum og tíðagjörðin með aftan- söng og náttsöng eftir því, sem tíman- um heyrir til (að afteknum helgra- mannadögum) eru ekkert annað en ritningar guðlegs orð. Það er fagurt, já — nauðsynlegt, að drengirnir venj- ist við að lesa og hlýða á davíðs- sálma og ræðingar heilagrar ritningar. Sé hins vegar eitthvað nýtt, sem ætti að brydda upp á, þá má stytta hina löngu tíðagerð eftir úrskurði biskups- ins, þannig að þrír davíðssálmar séu í óttusöng og þrír í aftansöng með ein- um eða tveimur víxlsöngvum.71 Þessu verður ekki betur fyrirkomið en með úrskurði biskupsins, sem ber að skipa riiður hinu besta úr víxlsöngvum og andstefjum á vikudagana frá sunnu- degi til sunnudags, svo að of mikil endurtekning þess sama valdi ekki leiða, og of mikil fjölbreytni og fjöldi söngva og ræðinga valdi ekki þreytu, heldur haldist allur Saltarinn í notkun með því að dreifa hlutum hans, og öll ritningin, niðurskipuð í ræðingar, varð- veitist fyrir eyrum kirkjunnar. Sannlega ber að gera það hér, sem eg hefi á öðrum tíma gert, að þessi söngur sé ekki allur orð tungunnar eða eins og flautuhljómur eða hörpu án skilnings. Þá skulu ræðingar settar dag hvern, önnur úr Nýjatestamentinu að morgni eða Gamlatestamentinu, hin að kvöldi úr öðru hvoru testament- inu ásamt útskýringu á móðurmáli. Þetta atferli er fornt og sanna það fyrir guðspjall á jóladag. Þýðing Marteins Einarssonar: „Fagurligt barn með fremd og list." io feriae. 7i resposoriis 159

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.