Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 28
28 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ „Skólinn verður ekki fluttur eins og niðursetningur“ — segir Sigurður Hallgrímsson forstöðumaður Þjónustudeildar Hafnarfjarðarhafn- ar og formaður Hollvinasamtaka Sjómannaskóla Islands Óhætt er að segja að fátt hefur komið meira róti á hugi sjómanna- stéttarinnar síðari árin en áformin um að flytja Stýrimannaskólann og Vélskóla Islands úr hinu gamla og virðulega húsnæði Sjómannaskól- ans og finna þeim nýjan stað. Fljótt varð Ijóst að hér var ekki eingöngu um það að ræða að menn voru því mótfallnir að þrengja kost skólanna á nokkurn hátt, heldur var tilfinn- ingamál á döfinni. Fólk úr öllum stéttum lét skoðun sína í Ijós — og hún var að heita má alltaf á sama veg. Sjómenn eru vanir að bregðast hart við þegar þörf gerist og svo reyndist hér: Pann 26. nóvember á fyrra ári voru stofnuð Hollvina- samtök Sjómannaskólans á fjöl- mennum fundi og þeim kjörin stjórn. Formaður var valinn Sig- urður Hallgrímsson forstöðumaður Þjónustudeildar Hafnarfjarðar- hafnar, en hann ber sem aðrir gamlir nemendur skólans hag hans og heill mjög fyrir brjósti. Hér fer á eftir viðtal sem Sjómannadagsblað- ið átti við Sigurð um samtökin og málefni skólans. „Tengsl mín við Sjómannaskólann og skipstjórnarmenntunina byrja nokkuð snemma. Það var haustið 1953 að ég fór til Reykjavíkur að alla mér réttinda til stjórnunar farartækja bæði til sjós og lands. Upp úr þeirri ferð höfðust 30 tonna skipstjórnarrétt- indi og bílpróf. Ég er Snæfellingur, fæddur 18. ágúst 1932 að Hálsi í Eyr- arsveit og hafði þá í nokkur ár verið á fiskibátum, einkum frá Grundarfirði. En með þessi réttindi náði ég því að verða stýrimaður þar næstu tvö árin. En ég stoppaði ekki lengi við 30 tonna réttindin, því haustið eftir fór ég í Fiskimannadeild Stýrimannaskólans sem ég lauk svo vorið 1956. A þess- um árum var góð aðsókn að skólan- um. Við vorum 59 sem útskrifuðumst Sigurður Hallgrímsson: „Mér fór semfleirum að ég œtlaði ekki að trúa mínum eigin eyrum, þegar ég heyrði af hessari „hugmynd."" (Ljósm.: Sjómdbl. AM). úr tveimur bekkjardeildum fiski- manna og einum úr Farmannadeild. A þessum tfma var mikill ljómi yfir far- mennskunni. Því var það að á meðan ég var í skólanum leitaði ég fyrir mér á þeim vettvangi og komst beint frá prófborðinu um borð í skip Sam- bandsins, Dísarfell. Þá var strangt eft- ir því gengið að menn hefði tilskilinn siglingatíma til að komast inn í skól- ann og tólf mánaða reynslu þurfti á farskipum til þess að komast í Far- mannadeildina. Því sleppti ég úr ein- um vetri og tók farmanninn 1957- 1958. En tíminn líður hratt og þessir árgangar mínir, 1956 og 58, hafa ver- ið iðnir við að mæta við skólaslit þar sem tilgangurinn er bæði að halda tengslum við skólann og hitta gömlu félagana, en það höfum við yfirleitt gert, bæði á 5 og 10 ára afmælum. Og nú í vor á að hittast og fagna þeim tímamótum að 40 ár eru liðin síðan skólastjórinn, Friðrik Ólafsson, af- henti okkur prófskírteinin. Þá hef ég sérstaka ástæðu til að þakka Jónasi Sigurðssyni fyrir hans góðu fræðslu, en hjá honum fékk ég 30 tonna rétt- indin, auk þess sem hann var á öllum stigum minn aðalkennari í siglinga- fræði. Sem stýrimaður og skipstjóri hjá Sambandinu sigldi ég síðan þar til í desember 1972, en hóf störf hjá Hafnarfjarðarhöfn 1. janúar 1973 og hef verið þar síðan, eða í 25 ár.“ Það veganesti hefur reynst mér vel „Námsárin í skólanum eru dásam- legur tími í endurminningunni og veganestið sem ég hlaut þar hefur reynst mér vel. Ég var á heimavist skólans meðan ég var í fyrsta og öðr- um bekk og fékk því að kynnast því í raun hversu vel var fyrir öllu hugsað við byggingu skólans, sérstaklega hvað varðaði okkur nemendur utan af landi. Þá fann ég til stolts yfir að vera nemandi í þessu glæsilega húsi, sem athygli manna hefur beinst að undan- farna mánuði, þótt ástæðan sé önnur en ég hefði kosið. Það var þá í útjaðri byggðar í Reykjavík og um vorið sá ég úr glugganum mínum yfir Réttar- holtið þar sem fólk var að huga að kartöflugörðunum. Skólabyggingin var þá enn meir áberandi í landslaginu en nú og vottur um þann einstaka stórhug og sóma, sem sjómannastétt- inni og þeim atvinnugreinum sem hún stendur fyrir var sýndur — það er fiskveiðum og samgöngum á sjó. Byggingin stóð hátt og vitinn í lurnin- um vísaði bæði á táknrænan og fag- legan hátt örugga siglingaleið inn til hafnarinnar í Reykjavík. Auk þess sem aðstaðan í turninum var og er hluti af verklegri kennslu með sitt góða útsýni til sjávarins. Þótt sigl- ingafræðin sé ef til vill ekki eins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.