Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 31

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 31
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 að loknum starfstíma á sjónum og fái störf þar sem menntun og fyrri reynsla nýtist.“ Skipstjóraréttindin eru grunn- urinn „Sem betur fer eru til störf, sem þarfnast starfsreynslu skipstjórnar- mannsins. Ég tel mig hafa verið mjög heppinn, er ég á sínum tíma hætti á sjónum og hlotnaðist að fá starf þar sem menntun mín og reynsla hefur nýtst. Ég var svo sem ekki að hugsa um þennan möguleika þegar ég sá auglýsinguna um stöðu hafnsögu- manns hjá Hafnarfjarðarhöfn árið 1972. Þá taldi ég mig vera í mjög góðri stöðu, sem skipstjóri hjá traustu fyrirtæki. Hins vegar rifjaðist upp fyr- ir mér skemmtileg ferð sem við fórum á olíuskipinu Hamrafelli til Alaska 1966. Þá vorum við látnir koma við í Los Angeles til þess að taka hafn- sögumann fyrir Alaskahafnirnar. Þar kom um borð ljómandi skemmtilegur, norskættaður Ameríkani sem var með okkur í fjóra daga áður en við komum til fyrstu hafnar. Hann fullyrti að öll stærri fyrirtæki, sem hefðu viðskipti við Alaska hefðu sína eigin hafnsögu- menn og að ekkert þýddi að senda svo stór skip þarna norður eftir, öðruvísi en svo að með væri reyndur hafn- sögumaður. í Alaska væru aðeins fiskimenn og skipstjórnarmenn sem eingöngu hefðu reynslu af litlum skipum, og því ófærir um að leiðbeina svo stórum skipum. Þessi minning ýtti við mér og átti þátt í að ég ákvað að sækja um starf- ið. Ég var þá í siglingum á Evrópu- hafnir — England, Þýskaland, Pól- land og Danmörku. Meðan ég vann minn uppsagnarfrest notaði ég tæki- færið til þess að forvitnast um hvaða kröfur væru gerðar til manna í þessum störfum erlendis. Þær reyndust fyrst og fremst vera krafa um að þeir hefðu gilda skipstjórapappírana og hefðu reynslu sem skipstjórnarmenn á stór- um skipum. 1 dag erum við 12 sem sinnum þjónustunni við Hafnarfjarðarhöfn, þar af eru 10, sem hafa menntun og reynslu sem skipstjórnarmenn og tveir vélstjórar. Auk þess eru 5 af skipstjórnarmönnunum með réttindi vélavarðar. Það er engin spuming að þeir menn sem hafa slíka reynslu eru miklu færari um að sinna þessari þjónustu. Þetta eru menn sem vita hvað það er sem viðskiptavininn vant- ar. Síðustu árin hef ég verið aðili að Alþjóðasambandi skipstjórnarmennt- aðra yfirmanna hafna, IHMA (International Harbour Master Association), ásamt starfsbróður mín- um við Reykjavíkurhöfn. Þar er til þess ætlast að menn hafi gilda skip- stjórapappíra.“ Sigla 6-800 mílur eftir ís- lenskri þekkingu og vinnu „Ég tel að reynsla okkar manna við fiskveiðar og samvinna þeirra við veiðarfæra- og rafeindaiðnaðinn, hafi gefið góða útkomu, sem sést best af því hve erlend veiðiskip eru farin að leggja mikið upp úr að ná í íslensk veiðarfæri og íslenska þekkingu. Nú er svo komið að við erum farnir að þjónusta stóran hluta erlendra fiski- skipa sem er á veiðum í Norður- Atl- antshafi. Þessi skip koma og landa sínum afla hér, kaupa hér veiðarfæri, vistir og olíu, auk þess sem mikið færist í vöxt að íslensku fisksölufyrir- tækin selji afla þeirra. Svo ekki sé minnst á þá ágætu breytingu sem orð- ið hel'ur síðustu 4-5 árin hjá íslenska skipa- og járniðnaðinum. Það er skemmtileg breyting að sjá þegar er- lend skip láta sig ekki muna um að sigla nokkur hundruð mflur hingað norður til okkar, til þess að ná í þá kunnáttu og vinnutækni sem íslenskur iðnaður hefur upp á að bjóða. Þetta sést meðal annars hér í Hafnarfjarðar- höfn þar sem fyrirtækið Vélsmiðja Orms og Víghmdar er búið að festa kaup á annari flotdokk. Þar er stefnt á að þjóna, ekki aðeins íslenskum skip- um, heldur einnig fiskiskipum okkar nágrannaþjóða. Þá sýna átökin sem í vetur urðu um að fá Sjávarútvegssýn- inguna að mönnum í öðrum löndum er ljóst, að hér er fyrir hendi fyrsta flokks þekking á framleiðslu veiðar- færa og tækja sem varða fiskveiðar. Það er sú ánægjulega þróun sem orð- ið hefur í fiskveiðum okkar, sem gef- ið hefur þessari uppbyggingu kraft. Þar fléttast saman góð fiskveiðistjórn- un og færni þess fólks sem á þessum vettvangi starfar. Ber sá kraftur sem nú er í íslensk- um sjávarútvegi og þeim greinum er honum tengjast, svo sem veiðarfæra- gerð, skipa- og járniðnaði o.fl., ekki vott um að styrkja beri þá skóla, sem að menntun sjómanna standa? Að þeir fái að vera í l'riði í sínu húsnæði, Sjó- mannaskólanum. En leggja þess í stað allt kapp á að auka aðsókn og bæta menntunina. Starfsfólk skólanna mun ekki láta sitt eftir liggja. Það vinnur ötullega að því að hafa námið sem sveigjanlegast og koma þannig til móts við bæði atvinnulífið og nem- endur. Eins og staðan er í dag, er ég þess fullviss að aðsókn að þessum skólum á eftir að aukast. Því er nauð- syn að vinna hratt og vel að endurbót- um og eðlilegu viðhaldi á húsnæði þeirra, svo þeir haldi áfram að vera okkar stolt. Sömuleiðis vona ég að samvinnan við KHI eigi eftir að verða öllum þessum skólum til heilla.“ Hér látum við spjalli okkar við Sig- urð Hallgrímsson lokið og óskum honum og Hollvinasamtökunum heilla og giftu í baráttu sinni fyrir hag Sjómannaskólans og framtíð hans. AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.