Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 31

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 31
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 að loknum starfstíma á sjónum og fái störf þar sem menntun og fyrri reynsla nýtist.“ Skipstjóraréttindin eru grunn- urinn „Sem betur fer eru til störf, sem þarfnast starfsreynslu skipstjórnar- mannsins. Ég tel mig hafa verið mjög heppinn, er ég á sínum tíma hætti á sjónum og hlotnaðist að fá starf þar sem menntun mín og reynsla hefur nýtst. Ég var svo sem ekki að hugsa um þennan möguleika þegar ég sá auglýsinguna um stöðu hafnsögu- manns hjá Hafnarfjarðarhöfn árið 1972. Þá taldi ég mig vera í mjög góðri stöðu, sem skipstjóri hjá traustu fyrirtæki. Hins vegar rifjaðist upp fyr- ir mér skemmtileg ferð sem við fórum á olíuskipinu Hamrafelli til Alaska 1966. Þá vorum við látnir koma við í Los Angeles til þess að taka hafn- sögumann fyrir Alaskahafnirnar. Þar kom um borð ljómandi skemmtilegur, norskættaður Ameríkani sem var með okkur í fjóra daga áður en við komum til fyrstu hafnar. Hann fullyrti að öll stærri fyrirtæki, sem hefðu viðskipti við Alaska hefðu sína eigin hafnsögu- menn og að ekkert þýddi að senda svo stór skip þarna norður eftir, öðruvísi en svo að með væri reyndur hafn- sögumaður. í Alaska væru aðeins fiskimenn og skipstjórnarmenn sem eingöngu hefðu reynslu af litlum skipum, og því ófærir um að leiðbeina svo stórum skipum. Þessi minning ýtti við mér og átti þátt í að ég ákvað að sækja um starf- ið. Ég var þá í siglingum á Evrópu- hafnir — England, Þýskaland, Pól- land og Danmörku. Meðan ég vann minn uppsagnarfrest notaði ég tæki- færið til þess að forvitnast um hvaða kröfur væru gerðar til manna í þessum störfum erlendis. Þær reyndust fyrst og fremst vera krafa um að þeir hefðu gilda skipstjórapappírana og hefðu reynslu sem skipstjórnarmenn á stór- um skipum. 1 dag erum við 12 sem sinnum þjónustunni við Hafnarfjarðarhöfn, þar af eru 10, sem hafa menntun og reynslu sem skipstjórnarmenn og tveir vélstjórar. Auk þess eru 5 af skipstjórnarmönnunum með réttindi vélavarðar. Það er engin spuming að þeir menn sem hafa slíka reynslu eru miklu færari um að sinna þessari þjónustu. Þetta eru menn sem vita hvað það er sem viðskiptavininn vant- ar. Síðustu árin hef ég verið aðili að Alþjóðasambandi skipstjórnarmennt- aðra yfirmanna hafna, IHMA (International Harbour Master Association), ásamt starfsbróður mín- um við Reykjavíkurhöfn. Þar er til þess ætlast að menn hafi gilda skip- stjórapappíra.“ Sigla 6-800 mílur eftir ís- lenskri þekkingu og vinnu „Ég tel að reynsla okkar manna við fiskveiðar og samvinna þeirra við veiðarfæra- og rafeindaiðnaðinn, hafi gefið góða útkomu, sem sést best af því hve erlend veiðiskip eru farin að leggja mikið upp úr að ná í íslensk veiðarfæri og íslenska þekkingu. Nú er svo komið að við erum farnir að þjónusta stóran hluta erlendra fiski- skipa sem er á veiðum í Norður- Atl- antshafi. Þessi skip koma og landa sínum afla hér, kaupa hér veiðarfæri, vistir og olíu, auk þess sem mikið færist í vöxt að íslensku fisksölufyrir- tækin selji afla þeirra. Svo ekki sé minnst á þá ágætu breytingu sem orð- ið hel'ur síðustu 4-5 árin hjá íslenska skipa- og járniðnaðinum. Það er skemmtileg breyting að sjá þegar er- lend skip láta sig ekki muna um að sigla nokkur hundruð mflur hingað norður til okkar, til þess að ná í þá kunnáttu og vinnutækni sem íslenskur iðnaður hefur upp á að bjóða. Þetta sést meðal annars hér í Hafnarfjarðar- höfn þar sem fyrirtækið Vélsmiðja Orms og Víghmdar er búið að festa kaup á annari flotdokk. Þar er stefnt á að þjóna, ekki aðeins íslenskum skip- um, heldur einnig fiskiskipum okkar nágrannaþjóða. Þá sýna átökin sem í vetur urðu um að fá Sjávarútvegssýn- inguna að mönnum í öðrum löndum er ljóst, að hér er fyrir hendi fyrsta flokks þekking á framleiðslu veiðar- færa og tækja sem varða fiskveiðar. Það er sú ánægjulega þróun sem orð- ið hefur í fiskveiðum okkar, sem gef- ið hefur þessari uppbyggingu kraft. Þar fléttast saman góð fiskveiðistjórn- un og færni þess fólks sem á þessum vettvangi starfar. Ber sá kraftur sem nú er í íslensk- um sjávarútvegi og þeim greinum er honum tengjast, svo sem veiðarfæra- gerð, skipa- og járniðnaði o.fl., ekki vott um að styrkja beri þá skóla, sem að menntun sjómanna standa? Að þeir fái að vera í l'riði í sínu húsnæði, Sjó- mannaskólanum. En leggja þess í stað allt kapp á að auka aðsókn og bæta menntunina. Starfsfólk skólanna mun ekki láta sitt eftir liggja. Það vinnur ötullega að því að hafa námið sem sveigjanlegast og koma þannig til móts við bæði atvinnulífið og nem- endur. Eins og staðan er í dag, er ég þess fullviss að aðsókn að þessum skólum á eftir að aukast. Því er nauð- syn að vinna hratt og vel að endurbót- um og eðlilegu viðhaldi á húsnæði þeirra, svo þeir haldi áfram að vera okkar stolt. Sömuleiðis vona ég að samvinnan við KHI eigi eftir að verða öllum þessum skólum til heilla.“ Hér látum við spjalli okkar við Sig- urð Hallgrímsson lokið og óskum honum og Hollvinasamtökunum heilla og giftu í baráttu sinni fyrir hag Sjómannaskólans og framtíð hans. AM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.