Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 44
44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hér situr Björgvin við einn af litgrafísku vélarrúmshermunum. Hver afþessum tölvum er sjálfstœður hermir og verðmœt- ið skiptir milljónum. (Ljósm.: Sjómdhl.: AM). sem ég raunar taldi mig vita fyrir, að heildarlengd vélstjóranámsins er mjög áþekk. Ef nokkuð er þá er nám- ið hjá okkur ögn styttra. Nú er pró- fessor í Háskóla Islands að ganga frá skýrslu um þessi mál og þótt ég hafi ekki séð lokaniðurstöðu hans, þá held ég að hún muni staðfesta að námið hér í Vélskóla íslands og námið á Norðurlöndunum er eins og vera ber mjög sambærilegt. Þó held ég að við höfum visst forskot, þar sem upp- bygging námsins byggist á fleiri þrep- um réttinda. Þetta fyrirkomulag stuðl- ar að auki að meiri sveigjanleika, þannig að ef menn af einhverjum ástæðum verða að hætta námi munu þeir geta nýtt sér tiltölulega stóran hluta námsins þegar að réttindunum kemur. Því verður ekki um hreint brottfall að ræða eins og í mörgu skólanámi öðru hér á landi þar sem þetta hefur verið vandmál. Að jafnaði eru um tvö hundruð nemendur í skólanum, stundum nokkru fleiri á haustönn og nokkru færri á vorönn. Á undanförnum árum hefur þessi tala nemenda verið svo til óbreytt. í rauninni eru nemendur úti um allt land byrjaðir í vélstjóranámi. Þeir afla sér verulegs hluta grunn- menntunarinnar í sinni heimabyggð og koma síðan hingað og fá hann met- inn. Þegar menn því ræddu um fækk- un hjá okkur eftir að við tókum upp áfangakerfið, þá láðist þeim að huga að því að við vorum komnir með allt aðra stöðu í skólakerfinu og að nem- endur höfðu þegar hafið vélstjóranám f nánast öllum framhaldsskólum landsins. Svo eru vélstjórnarbrautir víða um land, svo sem á Isafirði, í Vestmannaeyjum, á Akureyri og í Keflavík og stundum á Hornafirði, en á Neskaupstað stefna menn að því að byggja upp góða aðstöðu fyrir vél- stjóranám. Óska ég þeim til hamingju með það.“ Réttindakröfurnar þarf að auka „Einhvern margbrotnasta tækni- búnað sem fyrirfinnst í skipum er að finna um borð í skuttogaraflotanum okkar. Þetta eru gífurlega tæknivædd skip og þarna er ekki bara um hefð- bundinn vélbúnað að ræða, heldur eru þarna heil frystihús og stundum fiski- mjölsverksmiðjur innanborðs. Menn þurfa því að hafa til að bera tækni- og verkþekkingu sem spannar mjög breitt svið, því í langflestum tilfellum er þetta mikið flóknari búnaður en gerist um borð í miklu stærri kaup- skipum, sem oft eru með tiltölulega einfaldan vélbúnað, þótt sjálfar aðal- vélarnar séu stórar og aflmiklar. Þetta minnir á að víða þarf að auka réttinda- kröfurnar en ekki minnka þær. Einnig þarf að hafa í huga að áhafnir frysti- togara eru fjölmennari en kaupskipa og má því ekki slaka á öryggiskröf- um. Samkvæmt kröfum STCW um menntun eru réttindastig skilgreind út frá afli aðalvéla. Má segja að í þessari reglu felist ákveðinn veikleiki, því mörg tæknivædd fiskiskip, eins og frystitogararnir, eru ekki með aflmikl- ar aðalvélar, en krefjast eigi að síður mikillar þekkingar af vélstjórunum, í það minnsta yfirvélstjóra. Þarf hann því að hafa aflað sér fyllstu réttinda,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.