Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 44
44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hér situr Björgvin við einn af litgrafísku vélarrúmshermunum. Hver afþessum tölvum er sjálfstœður hermir og verðmœt- ið skiptir milljónum. (Ljósm.: Sjómdhl.: AM). sem ég raunar taldi mig vita fyrir, að heildarlengd vélstjóranámsins er mjög áþekk. Ef nokkuð er þá er nám- ið hjá okkur ögn styttra. Nú er pró- fessor í Háskóla Islands að ganga frá skýrslu um þessi mál og þótt ég hafi ekki séð lokaniðurstöðu hans, þá held ég að hún muni staðfesta að námið hér í Vélskóla íslands og námið á Norðurlöndunum er eins og vera ber mjög sambærilegt. Þó held ég að við höfum visst forskot, þar sem upp- bygging námsins byggist á fleiri þrep- um réttinda. Þetta fyrirkomulag stuðl- ar að auki að meiri sveigjanleika, þannig að ef menn af einhverjum ástæðum verða að hætta námi munu þeir geta nýtt sér tiltölulega stóran hluta námsins þegar að réttindunum kemur. Því verður ekki um hreint brottfall að ræða eins og í mörgu skólanámi öðru hér á landi þar sem þetta hefur verið vandmál. Að jafnaði eru um tvö hundruð nemendur í skólanum, stundum nokkru fleiri á haustönn og nokkru færri á vorönn. Á undanförnum árum hefur þessi tala nemenda verið svo til óbreytt. í rauninni eru nemendur úti um allt land byrjaðir í vélstjóranámi. Þeir afla sér verulegs hluta grunn- menntunarinnar í sinni heimabyggð og koma síðan hingað og fá hann met- inn. Þegar menn því ræddu um fækk- un hjá okkur eftir að við tókum upp áfangakerfið, þá láðist þeim að huga að því að við vorum komnir með allt aðra stöðu í skólakerfinu og að nem- endur höfðu þegar hafið vélstjóranám f nánast öllum framhaldsskólum landsins. Svo eru vélstjórnarbrautir víða um land, svo sem á Isafirði, í Vestmannaeyjum, á Akureyri og í Keflavík og stundum á Hornafirði, en á Neskaupstað stefna menn að því að byggja upp góða aðstöðu fyrir vél- stjóranám. Óska ég þeim til hamingju með það.“ Réttindakröfurnar þarf að auka „Einhvern margbrotnasta tækni- búnað sem fyrirfinnst í skipum er að finna um borð í skuttogaraflotanum okkar. Þetta eru gífurlega tæknivædd skip og þarna er ekki bara um hefð- bundinn vélbúnað að ræða, heldur eru þarna heil frystihús og stundum fiski- mjölsverksmiðjur innanborðs. Menn þurfa því að hafa til að bera tækni- og verkþekkingu sem spannar mjög breitt svið, því í langflestum tilfellum er þetta mikið flóknari búnaður en gerist um borð í miklu stærri kaup- skipum, sem oft eru með tiltölulega einfaldan vélbúnað, þótt sjálfar aðal- vélarnar séu stórar og aflmiklar. Þetta minnir á að víða þarf að auka réttinda- kröfurnar en ekki minnka þær. Einnig þarf að hafa í huga að áhafnir frysti- togara eru fjölmennari en kaupskipa og má því ekki slaka á öryggiskröf- um. Samkvæmt kröfum STCW um menntun eru réttindastig skilgreind út frá afli aðalvéla. Má segja að í þessari reglu felist ákveðinn veikleiki, því mörg tæknivædd fiskiskip, eins og frystitogararnir, eru ekki með aflmikl- ar aðalvélar, en krefjast eigi að síður mikillar þekkingar af vélstjórunum, í það minnsta yfirvélstjóra. Þarf hann því að hafa aflað sér fyllstu réttinda,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.