Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 44
44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hér situr Björgvin við einn af litgrafísku vélarrúmshermunum. Hver afþessum tölvum er sjálfstœður hermir og verðmœt- ið skiptir milljónum. (Ljósm.: Sjómdhl.: AM). sem ég raunar taldi mig vita fyrir, að heildarlengd vélstjóranámsins er mjög áþekk. Ef nokkuð er þá er nám- ið hjá okkur ögn styttra. Nú er pró- fessor í Háskóla Islands að ganga frá skýrslu um þessi mál og þótt ég hafi ekki séð lokaniðurstöðu hans, þá held ég að hún muni staðfesta að námið hér í Vélskóla íslands og námið á Norðurlöndunum er eins og vera ber mjög sambærilegt. Þó held ég að við höfum visst forskot, þar sem upp- bygging námsins byggist á fleiri þrep- um réttinda. Þetta fyrirkomulag stuðl- ar að auki að meiri sveigjanleika, þannig að ef menn af einhverjum ástæðum verða að hætta námi munu þeir geta nýtt sér tiltölulega stóran hluta námsins þegar að réttindunum kemur. Því verður ekki um hreint brottfall að ræða eins og í mörgu skólanámi öðru hér á landi þar sem þetta hefur verið vandmál. Að jafnaði eru um tvö hundruð nemendur í skólanum, stundum nokkru fleiri á haustönn og nokkru færri á vorönn. Á undanförnum árum hefur þessi tala nemenda verið svo til óbreytt. í rauninni eru nemendur úti um allt land byrjaðir í vélstjóranámi. Þeir afla sér verulegs hluta grunn- menntunarinnar í sinni heimabyggð og koma síðan hingað og fá hann met- inn. Þegar menn því ræddu um fækk- un hjá okkur eftir að við tókum upp áfangakerfið, þá láðist þeim að huga að því að við vorum komnir með allt aðra stöðu í skólakerfinu og að nem- endur höfðu þegar hafið vélstjóranám f nánast öllum framhaldsskólum landsins. Svo eru vélstjórnarbrautir víða um land, svo sem á Isafirði, í Vestmannaeyjum, á Akureyri og í Keflavík og stundum á Hornafirði, en á Neskaupstað stefna menn að því að byggja upp góða aðstöðu fyrir vél- stjóranám. Óska ég þeim til hamingju með það.“ Réttindakröfurnar þarf að auka „Einhvern margbrotnasta tækni- búnað sem fyrirfinnst í skipum er að finna um borð í skuttogaraflotanum okkar. Þetta eru gífurlega tæknivædd skip og þarna er ekki bara um hefð- bundinn vélbúnað að ræða, heldur eru þarna heil frystihús og stundum fiski- mjölsverksmiðjur innanborðs. Menn þurfa því að hafa til að bera tækni- og verkþekkingu sem spannar mjög breitt svið, því í langflestum tilfellum er þetta mikið flóknari búnaður en gerist um borð í miklu stærri kaup- skipum, sem oft eru með tiltölulega einfaldan vélbúnað, þótt sjálfar aðal- vélarnar séu stórar og aflmiklar. Þetta minnir á að víða þarf að auka réttinda- kröfurnar en ekki minnka þær. Einnig þarf að hafa í huga að áhafnir frysti- togara eru fjölmennari en kaupskipa og má því ekki slaka á öryggiskröf- um. Samkvæmt kröfum STCW um menntun eru réttindastig skilgreind út frá afli aðalvéla. Má segja að í þessari reglu felist ákveðinn veikleiki, því mörg tæknivædd fiskiskip, eins og frystitogararnir, eru ekki með aflmikl- ar aðalvélar, en krefjast eigi að síður mikillar þekkingar af vélstjórunum, í það minnsta yfirvélstjóra. Þarf hann því að hafa aflað sér fyllstu réttinda,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.