Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 46

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 46
46 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ „Þar reyndum við hve þorstinn kvelur menn óskaplega“ Frásögn Kjartans Guðjónssonar vélstjóra af hrakningum vélbátsins Kristjáns RE- 90 árið 1940, en þeir eru einir hinir mestu sem sögur fara af hér við land Varla munu nokkrir hrakningar á sjó hér við land verða mönnum eftirminnilegri en hrakningar vél- bátsins Kristjáns RE-90 árið 1940, en þá hrakti bátinn í illviðri, vélar- vana og sambandslausan við um- heiminn, úti af Reykjanesi í tólf daga. Hann var talinn af og minn- ingarathöfn um skipverjana fimrn stóð fyrir dyrum þegar bátinn bar loks inn í brimskaflinn í Skiptivík í Höfnum. Einn áhafnarmanna var Kjartan Guðjónsson vélstjóri. Þótt Kjartan sé nú orðinn 91 árs að aldri man hann þessa hrakninga vel og kveðst minnast hins 1. mars ár hvert sérstaklega, en þann dag náði Kristján RE-90 loks landi. „Mér finnst ég alltaf vera 33 árum yngri en ég er,“ segir hann, „vegna þess að þarna fékk ég lífið aftur, löngu eftir að ég var talinn dauður.“ Kjartan býr nú á Hrafnistu í Hafnarfirði í stóru og rúmgóðu herbergi og á góðviðrisdögum sér hann til sjö kirkna út um gluggann. Auðvelt er að sjá að hann hefur ver- ið mikið hraustmenni. Hendurnar eru stórar og vinnulúnar og bera merki athafnasamrar ævi. „Nú fyrst hefur maður það verulega gott,“ segir hann, „maður þarf ekki einu sinni að hugsa. Ég bjó lengi einn með yngstu börnunum mínum eftir að konan mín lést 1970. En eft- ir að þau fóru að heiman hef ég far- ið í sólarlandaferðir og átt ágæta ævi. Á Hrafnistu er gott að vera og ég lifi eins og blómi í eggi.“ Hér á eftir fer frásögn Kjartans af þess- um atburðum, eins og hann rifjaði þá upp fyrir ritstjóra Sjómanna- dagsblaðsins, og við byrjum á að spyrja hann um ætt og uppruna. „Eg er fæddur í Hlíð undir Austur- Eyjafjöllum 29. mars 1907, annar í röð þriggja systkina, og foreldrar Guðmundur Ó. Bœringsson skipstjóri mínir voru þau Guðjón Sigurðsson og Vilborg Tómasdóttir,“ segir Kjartan. „í foreldrahúsum í Hlíð ólst ég upp allt fram að tvítugu og það voru góð ár, þótt snemma værum við látin fara að vinna, til dæmis var ég farinn að standa við slátt daglangt tíu ára gam- all. En alltaf höfðum við nóg að bíta og brenna og skorti ekkert. Ég byrjaði að róa úti á Austur- Eyjatjallasandi, eða „Sandi“, eins og við kölluðum það, þegar ég var á fimmtánda árinu. Ég var þarna á átt- æringi sem Lovísa hét og var þá vita- skuld aðeins hálfdrættingur. En 1926- 1927 fór ég á vertíð í Vestmannaeyj- um og þaðan sótti ég vertíð í ein 17 ár. Ég var þó aðeins á vetrum í Eyjum en heima í Hlíð að sumrinu. í þau ár sem ég sótti sjó frá Vestmannaeyjum var ég á ýmsum bátum en þó mest á ein- um báti sem hét Lundinn, var þar hjá afbragðsskipstjóra, Þorgeiri Jóels- syni. I Eyjum tók ég vélstjórapróf árið 1929 og var yfirleitt vélstjóri eftir það.“ í skipspláss á Kristjáni „Tildrög þess að ég réði mig á Kristján voru þau að ég var þá nýtrú- lofaður og hafði farið með unnustuna austur undir Fjöll að kynna hana. En þegar ég kom til Reykjavíkur að nýju rakst ég á mann sem ég þekkti og kvaðst hann vita um bát sem vantaði vélamann á. Tók ég að spyrja hann nánar um þetta og kvað hann víst að ég fengi pláss á þessum báti. Báturinn reyndist vera Kristján RE-90, 15 lesta bátur og sagður prvðilegur í alla staði, sem og reyndist. Utgerðarmaður hans var Lúðvík Guðmundsson. Báturinn hafði áður heitið Jón Finnson og ver- ið smíðaður í Reykjavík 1923, svo hann var 17 ára þegar hér var komið sögu. í honum var45 ha. Bolindervél. Fór ég nú og fann að máli skip- stjórann, Guðmund Bæringsson. Hann var mjög hægur maður og stillt- ur svo mér leist þegar vel á hann og var fastmælum bundið að ég tæki plássið. Við vorum á línu og fiskirí reyndist í meðallagi þarna þegar við byrjuðum og man ég að ekki höfðum við farið marga túra þegar þessi ósköp dundu yfir okkur. Við vorum fimm a
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.