Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 55

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 55
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 55 á Súðinni, sló ég til og var skráður 31. október 1934. Þá var ég tvítugur. Þegar við komum úr ferðinni var Viator farinn og ég sat kyrr.“ í sex ár á Súðinni „Skipstjóri á Súðinni var þá Ingvar Kjaran og Súðin var ýmist í strand- ferðum eða utanlandssiglingum. Fast prógram var að lesta saltkjöt á strönd- inni og sigla með það til Noregs. Venjulega var byrjað að losa í Bergen og síðan losaðar nokkrar tunnur á hverri höfn og endað í Osló. Oft var þröng á þingi í strandferðunum á Súð- inni, farþegapláss yfirfull og einnig oftast margir í lest. Hún var nú aldrei fljót í ferðum sú gamla, en vel fór hún með mannskapinn, því þar voru engin koppaköst, alltaf þessi óbifanlega ró á hverju sem gekk. Eg var svo þarna á Súðinni næstum óslitið í sex ár eða til 1940, en frá dregst að vísu það sem ég var í Stýri- mannaskólanum, en þaðan lauk ég prófi úr farmannadeild 1939. Næstu 12 árin er ég svo stýrimaður á ýmsum skipum félagsins, ýmist 1., 2., eða 3. eða þá skipstjóri. Þess skal getið að 1. júlí 1939 kvæntist ég konunni minni, Margréti Sigurðardóttir, Sigurðar Þorsteinsson- ar frá Steinum á Bráðræðisholti, sem byggja lét Aðalbjörgina og var með Regin og lleiri skip. Hún er systir þess fræga aflamanns, Einars heitins Sigurðssonar á Aðalbjörginni RE., en synir Einars hafa fetað í fótspor föður síns og afa sem afburðasjómenn. Þess skal getið að á þessum árum fengu menn helst ekki pláss á skipum nema þeir væru giftir, þótt ekki réði það úr- slitum um að ég stofnaði til hjúskapar þarna. Þegar ég réði mig að nýju á Súðina var ég í fyrstu aðeins léttmatrós svo- nefndur, þótt ég væri kominn með fullgilt próf. En svo gerist það einn morgun 1939, þegar ég var að þrífa og pússa um borð, að skipstjórinn kallaði á mig og bað mig að finna sig. Kvað hann sig vanta 3. stýrimann og þar sem ég var eini maðurinn um borð með réttindi hækkaði ég heldur betur 1 tign þama á skömmum tíma. Var ekki laust við að skrýtinn svipur kæmi á marga skipsfélaga inína um hádeg- Skipstjórinn ífullum skrúða. isbilið — ég sem hafði verið að skúra og pússa um morguninn var nú orðinn yfirmaður þeirra sem ýmsir höfðu verið langtum lengur á skipinu. Þess skal getið að ég var á Súðinni 10. apríl 1940 þegar Island var her- numið og var skipið þá statt sunnan við Liverpool. Vorum við þá kyrrsett- ir og vorum hálfgerðir fangar urn tæp- lega mánaðar bil. En eftir þetta sigld- um við iðulega til Englands á Súðinni og lá leiðin þá ýmist á austur- eða vesturströndina. Ogetið er svo þess að á stýri- mannsárunum á stríðsárunum var ég oft lánaður sem varðskipsmaður, var til dæmis á þeim Óðni, Sæbjörgu og Þór. Þannig var ég einmitt „í láni“ hjá Landhelgisgæslunni þegar árásin var gerð á Súðina fyrir norðan 16. júní 1943. Ég kom einmitt um borð í skip- ið að nýju á Húsvík, en þangað hafði það verið dregið eftir árásina. Ég var á skipinu í þó nokkur ár eftir þetta, en leysti þó af og til af á skipum Skipa- útgerðar Ríkisins, aðallega á Esjunni, sem fyrst kom til landsins 1939. Atviki man ég eftir sem gerðist þegar ég hafði verið „lánaður“ sem 1. stýrimaður um borð í varðskipið Sæ- björgu á stríðsárunum. Við á Sæ- björgu, en Hannes Friðsteinsson var þá skipherra, stóðum togara að nafni War Grey að ólöglegum veiðum úti af Sandvík. Þetta var vopnaður togari og þegar við nálguðumst miðaði hann á okkur vélbyssu sinni. En ég tók mér stöðu við óhlaðna fallbyssuna okkar og lést mundu skjóta á hann nema hann stöðvaði. Þá rétti sá við vélbyss- una upp báðar hendur, því þeir vissu auðvitað ekkert um að fallbyssan sem ég miðaði var tóm! Stóð þannig í nokkru þófi þar til okkur tókst um síð- ir að koma 2. stýrimanni, en hann var Guðni Thorlacius, um borð í togar- ann. Guðni hafði enga einkennishúfu, svo ég kastaði minni húfu á eftir hon- um unt borð í bátinn til hans svo ein- hver valdsmannsbragur yrði nú á hon- um! En War Grey vildi ekki stöðva samt sem áður og tók að sigla austur með landi. Við eltum hann um tíma, en þá tók Ægir við og tókst loks að stöðva hann við Vestmannaeyjar. En alltaf hefur mér orðið hugsað til þess að ójafn var þessi leikur — við á Sæ- björgu með tóma byssuna en þeir á War Gray með fullhlaðna vélbyssu!” Sjö manns bjargað úr sjávar- háska „1947-1948 lét RíLisskip byggja fyrir sig tvö 400 lesta skip, Skjald- breið og Herðubreið, í Greenoch nærri Glasgow í Skotlandi. Var ég síð- ari hluta vetrar í Skotlandi að fylgjast með smíði skipanna og var fyrsti stýrimaður á Skjaldbreið á heimsigl- ingunni í apríl 1948. Skömmu síðar tók ég við skipstjórn á Skjaldbreið og var með hana til 1954, þótt ég væri í afleysinguin á fleiri skipum, einkum á Heklu, Esju og Þyrli. Fastur skipstjóri hjá Ríkisskip varð ég vorið 1952. En 1954 tók ég við Þyrli að fullu og var með hann til 1959. Á Þyrli voru flutn- ingarnir olía á ströndina og lýsi til út- landa, einkum til Þýskalands og Hollands, og fórum við víst einar 60 ferðir með lýsi. Þyrill var á ýmsan hátt erfitt skip að sigla, því hann lá djúpt og tók ölduna mikið á sig. Skjólborðin á honum voru varla meira en metra há. Eitt sinn, það mun hafa verið um jólin 1955, vorum við á Þyrli í leigu- ferð milli Noregs og Þýskalands og vorum þá svo lánsamir að bjarga skipshöfn, sjö manns, af norska skip-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.