Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Blaðsíða 56

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Blaðsíða 56
56 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Huginn og Muninn ífylgcl með Valkyrjunni. Eitt œskuverka Tryggva Blöndal. inu Speröy sem sökk í ofviðri í Skagerak. Fyrir þetta fékk ég viður- kenningarskjal og silfurflaggstöng frá norskum yfirvöldum. Hvers kyns heiðursmerki vegna þessa afþakkaði ég og hef ætíð haft það fyrir sið. Þó gat ég ekki neitað þegar ég var sæmd- ur heiðursmerki Sjómannadagsins á síðasta ári — enda vissi ég ekki um þá fyrirætlun fyrr en með dags fyrirvara. í október 1959 fór ég til Hollands að líta eftir smíði Herjólfs fyrir Vest- mannaeyinga. Sigldi ég honum heim og var með hann til 1961 eða þar til ég tók við Esju. Með Esju var ég svo í tíu ár alls.“ Skipstjóri á Esju 1961-1969 „Eftir að ég fer af Herjólfi 1961 tek ég við Esju, eins og áður segir, og er með hana óslitið þar til hún er seld úr landi 1969. Þótt ekki gerðust nein stórtíðindi á því tímabili, verður það að teljast litríkasta skeið minnar sjó- mannsævi. Þúsundir ferðuðust með Esju þessi árin og maður kynntist fjölda fólks af öllum gerðum, en það er nú liðin tíð og aðeins minning. Siglingatækin voru nú ekki fullkomin þegar ég var að helja mína skipstjórn — í fyrstu aðeins kompásinn og léleg- ur dýptarmælir, en smám saman fór þetta batnandi. En lengi hjálpaði mér það mikið að ég gat teiknað: Ég teikn- aði nefnilega miðin inn á hinar ýmsu hal'nir og það kom mér að ómetanlegu gagni. Annars hef ég alltaf málað í tómstundum mínum, bæði landslags- og mannamyndir að ógleymdum ótal skissum, stærri sem smærri og ég hef varið miklum tíma í að skera út og eru útskurðarmunir mínir orðnir fleiri en ég hef tölu á. Nokkuð af málverkum mínum og útskurði má sjá hér í vistar- verum okkar Margrétar. 1969 fer ég lil Akureyrar að líta eft- ir smíði Heklu II. og er með hana til 1971. En þá gerðist sama sagan, ég tók að mér eftirlit með Esju III., sem einnig var smíðuð á Akureyri, og var með hana allt til ársins 1979. Þá hætti ég sjómennsku en vann ýmis störf í landi hjá Ríkisskip eftir það um tíma. Löngunt var hægt að halda uppi strandsiglingum með farþega á sumr- um, þá borguðu þær sig, en ekki nema fram í ágúst eða september, þótt um jól, páska og Hvítasunnu væru skipin full. Um jólin var mikið um skóla- fólk. Páskaferðirnar tilheyrðu að mestu skíðamótunum, einkum á Ak- ureyri og á Isafirði, alltaf yfirfullt í þeim ferðum. Nú, og svo um Hvíta- sunnuna voru ýmsir hópar með skip- inu, karlakórar, leikflokkar og fleiri. I sambandi við hringferðirnar á sumrin voru oft skipulegar skoðunar- ferðir sem hófust í júní eða júlí. Þá voru teknir svona 100 farþegar og ætluð 50 pláss fyrir fólk sem þurfti að komast með á ströndinni. Yfirfullt var ávallt í þessum ferðum og ósjaldan ekki hægt að taka alla sem vildu kom- ast með. Ef farið var vestur um þá fóru far- þegar oft í land á Akureyri og komu aftur um borð á Húsavík, eftir að hafa skoðað sig um á ýmsum stöðum á leiðinni. A Austfjörðum var farið frá Reyðarfirði upp á Hérað og hringinn til Reyðarfjarðar aftur, þar sem skipið beið fólksins. Þetta var mjög vinsælt.“ Sumarauki „Jú, vissulega voru þessar ferðir eins konar sumarauki hjá manni og gaf þessu líf og lit sem ekki gleymist. Maður kynntist þarna ótrúlegum fjölda fólks — listamönnum, skáld- um, verkamönnum, sjómönnum,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.