Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 60

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 60
60 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ sigldum með aflann til Bretlands. Ekki lenti ég í neinu eftirminnilegu sem ég get kallað í þeim siglingum, slapp alveg við það. Mér fannst þetta venjast. Fyrst var maður skíthræddur en hætti að leiða hugann að hættunum þegar frá leið. En vissulega var alltaf sofið í öllum fötum. Eftir að árásin var gerð á Reykjaborgina fengum við vélbyssu og riffil um borð í skipin, því Bretarnir sáu að ekki var hægt að láta salla menn niður algjörlega varn- arlausa. Ég held að það sé líka rétt hjá mér að eftir að við fengum byssurnar hafi kafbátur ekki gert árás á íslensk- an togara. Hins vegar varð Vörður fyrir árás þýskrar flugvélar eftir þetta og fórst þar einn maður. Stðari part stríðsins sigldu togararnir jafnan tveir og tveir saman. Þá var farið að sigla einkum á Grimsby og Hull, en áður hafði fyrst og fremst verið siglt til Fleetwood. Litla tilbreytingu var að hafa í bresku höfnunum sem von var. Það var þá helst bjórinn og svo fjölleika- hús sem gengu undir samheitinu „Pallas.“ Þau var að finna bæði í Grimsby og Hull og eins á vestur- ströndinni, svo sem í Blackpool rétt hjá Fleetwood. Og alltaf var hægt að versla ýmislegt sem kom sér vel heima, einkum fatnað. En matvælaúr- valið var lítilfjörlegt. Síðast í stríðinu, eða í ársbyrjun 1945, réði ég mig sem stýrimann á um hundrað tonna bát, Kristján frá Akureyri. Við fiskuðum í hann við Vestmannaeyjar og sigldum þaðan tvo túra til Fleetwood. A þessum báti var ég ekki nema í tvo eða þrjá mán- uði, því þá réði ég mig háseta á Skut- ul. Mikið og margt er búið að rita um siglingar íslenskra skipa á stríðsárun- um og sú saga finnst mér að sé stétt okkar sjómanna til sóma. Því mislík- aði mér þegar mér barst bók í hendur um síðustu jól þar sent segja má að því sé haldið fram að við íslendingar hefðum aldrei átt að sigla yfir hafið, því þýsku kaibátaforingjarnir hefðu verið í sínum fulla rétti að skjóta skip- in niður. Þetta eru ummæli sem mér þóknast ekki vel. Og hvernig ætti sagnfræðingur að geta lagt mat á við- horfin á þessum tímum fimmtíu árum síðar?“ “Mérfinnst það mikill missir að eng- inn gömlu togaranna skuli hafa verið varðveittur.” (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Út að sækja Ingólf Arnarson „En nú hófst ferill minn sem yl'ir- manns á togurum, því árið 1947 fór ég til Hull í Englandi að sækja fyrsta nýsköpunartogarann okkar, Ingólf Arnarson, sem smíðaður var í Selby, en smíðinni var lokið í Hull. Þar hafði ég verið ráðinn annar stýrimaður og var náttúrulega upp með mér af því, enda sögðu skipasmiðirnir að þetta væri glæsilegasti togari sem þeir hefðu tekið þátt í að byggja. Og tvo fyrstu túrana mína sem skipstjóri fór ég á Ingólfi Arnarsyni 1948, en þá sigldum við til Þýskalands. Með nýsköpunartogurunum urðu mikil þáttaskil, en mikil og merk var líka sú saga sem lauk þegar gömlu togararnir hurfu einn af öðrunt. Mér finnst mikill missir að því að enginn þeirra skuli hafa verið varðveittur sem safngripur. Togaraútgerðin gjörbreytti íslensku samfélagi, því þá fyrst fór að örla á peningum til þess að gera eitt- hvað. En mér finnst að í þessu efni sé látið eins og ekkert liafi gerst. Aftur á móti má ekki rífa nokkurn bölvaðan húskofa án þess að allt verði vitlaust. Eini maðurinn sem ég veit til að hafi hafst eitthvað að í þessu efni er Jón Magnússon á Patreksfirði sem setti hið gamla skip sitt, Garðar, upp í fjöru á Patreksfirði. En ég held að hann sé að gefast upp á að halda honum við. Hann hefur engan styrk hlotið og er þó um merkismál að ræða. Þetta er gamall, norskur hvalfangari og lfk- lega um aldargamall." Á Kaldbak og Geir „Svo var það á miðju ári 1949 að ég tek við togara sem fastur skipstjóri, en skipið var Goðanesið frá Neskaup- stað. Með það skip var ég í hálft ann- að ár. Ég á fremur óskemmtilega minningu frá upphafi skipstjóratíðar minnar á Goðanesinu. Ég held að við höfum verið nýkomnir í land úr fyrsta túrnum þegar íbúðarhúsið í Skugga- hlíð í Norðfirði brann og fórust fjórir eða fimm í eldinum, en aðrir brennd- ust illa. Með þetta fólk urðum við nú að fara til Seyðisfjarðar, því enginn spítali var á Norðfirði. Þetta bar til að morgni dags og við vorum að gera skipið klárt í siglingu til Þýskalands, þegar komið var með sjúklingana og þeim komið fyrir á dekkinu. Læknir- inn á Norðfirði kom með okkur. Að vísu var logn og blíða, en á leiðinni gerði svartaþoku og er þessi ferð með því verra sem ég hef komist í á mín- um ferli, en enginn radar var um borð. Mikið reið á að siglingin tæki sem skemmstan tíma og ég er þakklátur fyrir að hún tókst farsællega. Um áramótin 1950-1951 gerðistég skipstjóri á Kaldbak frá Akureyri, og með hann var ég í fimm og hálft ár. Þar líkaði mér ágætlega og ég fiskaði heldur vel. Við hjónin eigum mjög góðar minningar um Akureyri og Ak- ureyringa. Á Kaldbak henti mig eina ólánið sem ég tel mig hafa orðið fyrir sem skipstjóri, en í blíðskaparveðri 1954, ef ég man rétt, missti ég dreng fyrir borð. Aldrei varð uppvíst hvernig það atvikaðist. 1956 kom ég á ný til Reykjavíkur og tek þá við togaranum Geir, sem var í eigu þeirra aðila er stóðu að rekstri Kletts, en gerðu þeir út ein ijögur skip um þær mundir. Ég var lengi á Geir eða í sjö ár, hætti með hann 1963. Jú, ég var einn þeirra sem lentu í Ný- fundnalandsveðrinu íjanúar 1959. En
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.