Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 60

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 60
60 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ sigldum með aflann til Bretlands. Ekki lenti ég í neinu eftirminnilegu sem ég get kallað í þeim siglingum, slapp alveg við það. Mér fannst þetta venjast. Fyrst var maður skíthræddur en hætti að leiða hugann að hættunum þegar frá leið. En vissulega var alltaf sofið í öllum fötum. Eftir að árásin var gerð á Reykjaborgina fengum við vélbyssu og riffil um borð í skipin, því Bretarnir sáu að ekki var hægt að láta salla menn niður algjörlega varn- arlausa. Ég held að það sé líka rétt hjá mér að eftir að við fengum byssurnar hafi kafbátur ekki gert árás á íslensk- an togara. Hins vegar varð Vörður fyrir árás þýskrar flugvélar eftir þetta og fórst þar einn maður. Stðari part stríðsins sigldu togararnir jafnan tveir og tveir saman. Þá var farið að sigla einkum á Grimsby og Hull, en áður hafði fyrst og fremst verið siglt til Fleetwood. Litla tilbreytingu var að hafa í bresku höfnunum sem von var. Það var þá helst bjórinn og svo fjölleika- hús sem gengu undir samheitinu „Pallas.“ Þau var að finna bæði í Grimsby og Hull og eins á vestur- ströndinni, svo sem í Blackpool rétt hjá Fleetwood. Og alltaf var hægt að versla ýmislegt sem kom sér vel heima, einkum fatnað. En matvælaúr- valið var lítilfjörlegt. Síðast í stríðinu, eða í ársbyrjun 1945, réði ég mig sem stýrimann á um hundrað tonna bát, Kristján frá Akureyri. Við fiskuðum í hann við Vestmannaeyjar og sigldum þaðan tvo túra til Fleetwood. A þessum báti var ég ekki nema í tvo eða þrjá mán- uði, því þá réði ég mig háseta á Skut- ul. Mikið og margt er búið að rita um siglingar íslenskra skipa á stríðsárun- um og sú saga finnst mér að sé stétt okkar sjómanna til sóma. Því mislík- aði mér þegar mér barst bók í hendur um síðustu jól þar sent segja má að því sé haldið fram að við íslendingar hefðum aldrei átt að sigla yfir hafið, því þýsku kaibátaforingjarnir hefðu verið í sínum fulla rétti að skjóta skip- in niður. Þetta eru ummæli sem mér þóknast ekki vel. Og hvernig ætti sagnfræðingur að geta lagt mat á við- horfin á þessum tímum fimmtíu árum síðar?“ “Mérfinnst það mikill missir að eng- inn gömlu togaranna skuli hafa verið varðveittur.” (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Út að sækja Ingólf Arnarson „En nú hófst ferill minn sem yl'ir- manns á togurum, því árið 1947 fór ég til Hull í Englandi að sækja fyrsta nýsköpunartogarann okkar, Ingólf Arnarson, sem smíðaður var í Selby, en smíðinni var lokið í Hull. Þar hafði ég verið ráðinn annar stýrimaður og var náttúrulega upp með mér af því, enda sögðu skipasmiðirnir að þetta væri glæsilegasti togari sem þeir hefðu tekið þátt í að byggja. Og tvo fyrstu túrana mína sem skipstjóri fór ég á Ingólfi Arnarsyni 1948, en þá sigldum við til Þýskalands. Með nýsköpunartogurunum urðu mikil þáttaskil, en mikil og merk var líka sú saga sem lauk þegar gömlu togararnir hurfu einn af öðrunt. Mér finnst mikill missir að því að enginn þeirra skuli hafa verið varðveittur sem safngripur. Togaraútgerðin gjörbreytti íslensku samfélagi, því þá fyrst fór að örla á peningum til þess að gera eitt- hvað. En mér finnst að í þessu efni sé látið eins og ekkert liafi gerst. Aftur á móti má ekki rífa nokkurn bölvaðan húskofa án þess að allt verði vitlaust. Eini maðurinn sem ég veit til að hafi hafst eitthvað að í þessu efni er Jón Magnússon á Patreksfirði sem setti hið gamla skip sitt, Garðar, upp í fjöru á Patreksfirði. En ég held að hann sé að gefast upp á að halda honum við. Hann hefur engan styrk hlotið og er þó um merkismál að ræða. Þetta er gamall, norskur hvalfangari og lfk- lega um aldargamall." Á Kaldbak og Geir „Svo var það á miðju ári 1949 að ég tek við togara sem fastur skipstjóri, en skipið var Goðanesið frá Neskaup- stað. Með það skip var ég í hálft ann- að ár. Ég á fremur óskemmtilega minningu frá upphafi skipstjóratíðar minnar á Goðanesinu. Ég held að við höfum verið nýkomnir í land úr fyrsta túrnum þegar íbúðarhúsið í Skugga- hlíð í Norðfirði brann og fórust fjórir eða fimm í eldinum, en aðrir brennd- ust illa. Með þetta fólk urðum við nú að fara til Seyðisfjarðar, því enginn spítali var á Norðfirði. Þetta bar til að morgni dags og við vorum að gera skipið klárt í siglingu til Þýskalands, þegar komið var með sjúklingana og þeim komið fyrir á dekkinu. Læknir- inn á Norðfirði kom með okkur. Að vísu var logn og blíða, en á leiðinni gerði svartaþoku og er þessi ferð með því verra sem ég hef komist í á mín- um ferli, en enginn radar var um borð. Mikið reið á að siglingin tæki sem skemmstan tíma og ég er þakklátur fyrir að hún tókst farsællega. Um áramótin 1950-1951 gerðistég skipstjóri á Kaldbak frá Akureyri, og með hann var ég í fimm og hálft ár. Þar líkaði mér ágætlega og ég fiskaði heldur vel. Við hjónin eigum mjög góðar minningar um Akureyri og Ak- ureyringa. Á Kaldbak henti mig eina ólánið sem ég tel mig hafa orðið fyrir sem skipstjóri, en í blíðskaparveðri 1954, ef ég man rétt, missti ég dreng fyrir borð. Aldrei varð uppvíst hvernig það atvikaðist. 1956 kom ég á ný til Reykjavíkur og tek þá við togaranum Geir, sem var í eigu þeirra aðila er stóðu að rekstri Kletts, en gerðu þeir út ein ijögur skip um þær mundir. Ég var lengi á Geir eða í sjö ár, hætti með hann 1963. Jú, ég var einn þeirra sem lentu í Ný- fundnalandsveðrinu íjanúar 1959. En
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.