Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 60

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 60
60 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ sigldum með aflann til Bretlands. Ekki lenti ég í neinu eftirminnilegu sem ég get kallað í þeim siglingum, slapp alveg við það. Mér fannst þetta venjast. Fyrst var maður skíthræddur en hætti að leiða hugann að hættunum þegar frá leið. En vissulega var alltaf sofið í öllum fötum. Eftir að árásin var gerð á Reykjaborgina fengum við vélbyssu og riffil um borð í skipin, því Bretarnir sáu að ekki var hægt að láta salla menn niður algjörlega varn- arlausa. Ég held að það sé líka rétt hjá mér að eftir að við fengum byssurnar hafi kafbátur ekki gert árás á íslensk- an togara. Hins vegar varð Vörður fyrir árás þýskrar flugvélar eftir þetta og fórst þar einn maður. Stðari part stríðsins sigldu togararnir jafnan tveir og tveir saman. Þá var farið að sigla einkum á Grimsby og Hull, en áður hafði fyrst og fremst verið siglt til Fleetwood. Litla tilbreytingu var að hafa í bresku höfnunum sem von var. Það var þá helst bjórinn og svo fjölleika- hús sem gengu undir samheitinu „Pallas.“ Þau var að finna bæði í Grimsby og Hull og eins á vestur- ströndinni, svo sem í Blackpool rétt hjá Fleetwood. Og alltaf var hægt að versla ýmislegt sem kom sér vel heima, einkum fatnað. En matvælaúr- valið var lítilfjörlegt. Síðast í stríðinu, eða í ársbyrjun 1945, réði ég mig sem stýrimann á um hundrað tonna bát, Kristján frá Akureyri. Við fiskuðum í hann við Vestmannaeyjar og sigldum þaðan tvo túra til Fleetwood. A þessum báti var ég ekki nema í tvo eða þrjá mán- uði, því þá réði ég mig háseta á Skut- ul. Mikið og margt er búið að rita um siglingar íslenskra skipa á stríðsárun- um og sú saga finnst mér að sé stétt okkar sjómanna til sóma. Því mislík- aði mér þegar mér barst bók í hendur um síðustu jól þar sent segja má að því sé haldið fram að við íslendingar hefðum aldrei átt að sigla yfir hafið, því þýsku kaibátaforingjarnir hefðu verið í sínum fulla rétti að skjóta skip- in niður. Þetta eru ummæli sem mér þóknast ekki vel. Og hvernig ætti sagnfræðingur að geta lagt mat á við- horfin á þessum tímum fimmtíu árum síðar?“ “Mérfinnst það mikill missir að eng- inn gömlu togaranna skuli hafa verið varðveittur.” (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Út að sækja Ingólf Arnarson „En nú hófst ferill minn sem yl'ir- manns á togurum, því árið 1947 fór ég til Hull í Englandi að sækja fyrsta nýsköpunartogarann okkar, Ingólf Arnarson, sem smíðaður var í Selby, en smíðinni var lokið í Hull. Þar hafði ég verið ráðinn annar stýrimaður og var náttúrulega upp með mér af því, enda sögðu skipasmiðirnir að þetta væri glæsilegasti togari sem þeir hefðu tekið þátt í að byggja. Og tvo fyrstu túrana mína sem skipstjóri fór ég á Ingólfi Arnarsyni 1948, en þá sigldum við til Þýskalands. Með nýsköpunartogurunum urðu mikil þáttaskil, en mikil og merk var líka sú saga sem lauk þegar gömlu togararnir hurfu einn af öðrunt. Mér finnst mikill missir að því að enginn þeirra skuli hafa verið varðveittur sem safngripur. Togaraútgerðin gjörbreytti íslensku samfélagi, því þá fyrst fór að örla á peningum til þess að gera eitt- hvað. En mér finnst að í þessu efni sé látið eins og ekkert liafi gerst. Aftur á móti má ekki rífa nokkurn bölvaðan húskofa án þess að allt verði vitlaust. Eini maðurinn sem ég veit til að hafi hafst eitthvað að í þessu efni er Jón Magnússon á Patreksfirði sem setti hið gamla skip sitt, Garðar, upp í fjöru á Patreksfirði. En ég held að hann sé að gefast upp á að halda honum við. Hann hefur engan styrk hlotið og er þó um merkismál að ræða. Þetta er gamall, norskur hvalfangari og lfk- lega um aldargamall." Á Kaldbak og Geir „Svo var það á miðju ári 1949 að ég tek við togara sem fastur skipstjóri, en skipið var Goðanesið frá Neskaup- stað. Með það skip var ég í hálft ann- að ár. Ég á fremur óskemmtilega minningu frá upphafi skipstjóratíðar minnar á Goðanesinu. Ég held að við höfum verið nýkomnir í land úr fyrsta túrnum þegar íbúðarhúsið í Skugga- hlíð í Norðfirði brann og fórust fjórir eða fimm í eldinum, en aðrir brennd- ust illa. Með þetta fólk urðum við nú að fara til Seyðisfjarðar, því enginn spítali var á Norðfirði. Þetta bar til að morgni dags og við vorum að gera skipið klárt í siglingu til Þýskalands, þegar komið var með sjúklingana og þeim komið fyrir á dekkinu. Læknir- inn á Norðfirði kom með okkur. Að vísu var logn og blíða, en á leiðinni gerði svartaþoku og er þessi ferð með því verra sem ég hef komist í á mín- um ferli, en enginn radar var um borð. Mikið reið á að siglingin tæki sem skemmstan tíma og ég er þakklátur fyrir að hún tókst farsællega. Um áramótin 1950-1951 gerðistég skipstjóri á Kaldbak frá Akureyri, og með hann var ég í fimm og hálft ár. Þar líkaði mér ágætlega og ég fiskaði heldur vel. Við hjónin eigum mjög góðar minningar um Akureyri og Ak- ureyringa. Á Kaldbak henti mig eina ólánið sem ég tel mig hafa orðið fyrir sem skipstjóri, en í blíðskaparveðri 1954, ef ég man rétt, missti ég dreng fyrir borð. Aldrei varð uppvíst hvernig það atvikaðist. 1956 kom ég á ný til Reykjavíkur og tek þá við togaranum Geir, sem var í eigu þeirra aðila er stóðu að rekstri Kletts, en gerðu þeir út ein ijögur skip um þær mundir. Ég var lengi á Geir eða í sjö ár, hætti með hann 1963. Jú, ég var einn þeirra sem lentu í Ný- fundnalandsveðrinu íjanúar 1959. En
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.