Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 94

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 94
94 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ flestar mínar bernskuminningar. Ég minnist þess ekki að ég hafi haft í huga sem barn að verða sjómaður, en ég hafði gaman af flestu sem tengdist smíðum og vélum og kann það að hafa haft sitt að segja um þá stefnu sem líf mitt tók. Ég lauk þessu hefðbundna barna- og gagnfræðaskólanámi og byrjaði haustið 1949 að læra í Héðni, þá rétt sextán ára gamall. Þaðan lauk ég sveinsprófi 1953 og hafði þar með rétt til að hefja vélstjóranám. Byrjaði ég í Vélskólanum um haustið. Þetta var þá þriggja ára nám og var almennt vél- stjórnarnám fyrstu tvo veturnar en rafmagnsfræðinám þriðja og síðasta veturinn. Skólinn var þá lítt búinn tækjum á við það sem nú er, en ég held að áhugi og samviskusemi bæði nemenda og kennara hafi gert sitt til að bæta það upp. Skólastjórinn var Marinus Eskild Jessen, sá minnisstæði maður. Hann kunni margar góðar sögur að segja okkur piltunum, einkum sögur sem hann notaði til að vara okkur við ýms- um hættum. Ég veit ekki hvort þær voru sannar eða lognar, en þær festust okkur í minni og hér eru tvær: Tals- vert grjótnám hafði verið fyrir neðan Sjómannaskólann og kom það eitt sinni fyrir þegar verið var að sprengja að steinn þeyttist í gegnum gluggann hjá nemendum, sem þustu dauðskelk- Sögumaður okkar 43 ára. aðir fram á gang. En Jessen lét sér ekki bregða: „Det er sku ingen ting. Men da ég var pá fallbyssubátur- inn...!“ sagði hann aðeins. Hann áminnti okkur líka um að fara varlega með eld og sagði þá sögu af manni á gufuskipi sem staddur var niðri í kola- boxunum og ætlaði að kveikja sér í sí- garettu. Þá varð slík sprenging í box- unum að mér skildist að blessaður maðurinn hafi ekki vaknað til lífsins aftur. Já, þær festust mönnum í minni, sögurnar hans Jessens.“ Með vírana í skrúfunni og ofviðrið á næsta Ieiti „Ef'tir fyrsta veturinn í Vélskólan- um, sumarið 1954, skráðist ég á mitt fyrsta skip, sem var togarinn Jón Baldvinsson, en skipstjóri á honum var þá Karl Magnússon. Um borð í skipinu var fiskimjölsverksmiðja og var ég mjölmaður í fyrstu, en síðan kyndari. Mjölvinnslan fór þannig fram að öllum fiskúrgangnum, slógi, hausum og öðru var mokað niður til okkar þar sem þetta var sett í tætara, síðan í sjóðara og var loks þurrkað, sett í kvörn og þaðan í sekki. Sagt var að þessi vinnsla borgaði löndunina úr togurunum sem voru með mjölvinnslu. En þetta var um það bil að leggjast af á skipunum og þegar við á Jóni Baldvinssyni fórum fyrstu túrana á karfa við Vestur-Grænland var tekið að nota mjöllestina undir aflann. Annars gekk mjölvinnslan hjá okkur betur en á mörgum skipum öðr- um. Þau urðu örlög Jóns Baldvinsson- ar að hann fórst við Reykjanes árið á eftir, en mannbjörg varð sem betur fór. Að loknum öðrum bekk, vorið 1955, fór ég svo á Ingólf Arnarson til Sigurjóns Stefánssonar skipstjóra og var ég þar kyndari og vélstjóri. Vélastjóranáminu lauk ég 1956 og réði mig þá til Bæjarútgerðarinnar og var þar í nokkur ár. Gerðist ég fyrst 2. vélstjóri á Þorsteini Ingólfssyni hjá Þórði Hermannssyni skipstjóra, en varð 1. vélstjóri á Pétri Halldórssyni 1958 hjá Jens Jónssyni. Jens var hins vegar í fríi og skipið undir stjórn Pét- urs Þorbjörnssonar 1. stýrimanns, þegar við lentum í Nýfundna- landsveðrinu í febrúar 1959. Hef ég oft hugsað til þess að við vorum heppnir þá, því sex tímum áður en hann tók að blása vorum við með báða togvírana í skrúfunni og vorum við að bjástra við að losa þá í heila nótt. Tókst það á endanum með því að koma vír undir skipið og aftur fyrir skrúfuna og hífa togvírana inn á dekk. Þar voru þeir höggnir í sundur og að því búnu var sem betur fór allt farið úr skrúfunni. Þá voru endarnir splæstir saman og trollið híft inn. Minnir mig T I |Q| . dw "*V Þarna hleypur Týr af stokkunum íÁrhus 1975.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.