Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 94

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 94
94 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ flestar mínar bernskuminningar. Ég minnist þess ekki að ég hafi haft í huga sem barn að verða sjómaður, en ég hafði gaman af flestu sem tengdist smíðum og vélum og kann það að hafa haft sitt að segja um þá stefnu sem líf mitt tók. Ég lauk þessu hefðbundna barna- og gagnfræðaskólanámi og byrjaði haustið 1949 að læra í Héðni, þá rétt sextán ára gamall. Þaðan lauk ég sveinsprófi 1953 og hafði þar með rétt til að hefja vélstjóranám. Byrjaði ég í Vélskólanum um haustið. Þetta var þá þriggja ára nám og var almennt vél- stjórnarnám fyrstu tvo veturnar en rafmagnsfræðinám þriðja og síðasta veturinn. Skólinn var þá lítt búinn tækjum á við það sem nú er, en ég held að áhugi og samviskusemi bæði nemenda og kennara hafi gert sitt til að bæta það upp. Skólastjórinn var Marinus Eskild Jessen, sá minnisstæði maður. Hann kunni margar góðar sögur að segja okkur piltunum, einkum sögur sem hann notaði til að vara okkur við ýms- um hættum. Ég veit ekki hvort þær voru sannar eða lognar, en þær festust okkur í minni og hér eru tvær: Tals- vert grjótnám hafði verið fyrir neðan Sjómannaskólann og kom það eitt sinni fyrir þegar verið var að sprengja að steinn þeyttist í gegnum gluggann hjá nemendum, sem þustu dauðskelk- Sögumaður okkar 43 ára. aðir fram á gang. En Jessen lét sér ekki bregða: „Det er sku ingen ting. Men da ég var pá fallbyssubátur- inn...!“ sagði hann aðeins. Hann áminnti okkur líka um að fara varlega með eld og sagði þá sögu af manni á gufuskipi sem staddur var niðri í kola- boxunum og ætlaði að kveikja sér í sí- garettu. Þá varð slík sprenging í box- unum að mér skildist að blessaður maðurinn hafi ekki vaknað til lífsins aftur. Já, þær festust mönnum í minni, sögurnar hans Jessens.“ Með vírana í skrúfunni og ofviðrið á næsta Ieiti „Ef'tir fyrsta veturinn í Vélskólan- um, sumarið 1954, skráðist ég á mitt fyrsta skip, sem var togarinn Jón Baldvinsson, en skipstjóri á honum var þá Karl Magnússon. Um borð í skipinu var fiskimjölsverksmiðja og var ég mjölmaður í fyrstu, en síðan kyndari. Mjölvinnslan fór þannig fram að öllum fiskúrgangnum, slógi, hausum og öðru var mokað niður til okkar þar sem þetta var sett í tætara, síðan í sjóðara og var loks þurrkað, sett í kvörn og þaðan í sekki. Sagt var að þessi vinnsla borgaði löndunina úr togurunum sem voru með mjölvinnslu. En þetta var um það bil að leggjast af á skipunum og þegar við á Jóni Baldvinssyni fórum fyrstu túrana á karfa við Vestur-Grænland var tekið að nota mjöllestina undir aflann. Annars gekk mjölvinnslan hjá okkur betur en á mörgum skipum öðr- um. Þau urðu örlög Jóns Baldvinsson- ar að hann fórst við Reykjanes árið á eftir, en mannbjörg varð sem betur fór. Að loknum öðrum bekk, vorið 1955, fór ég svo á Ingólf Arnarson til Sigurjóns Stefánssonar skipstjóra og var ég þar kyndari og vélstjóri. Vélastjóranáminu lauk ég 1956 og réði mig þá til Bæjarútgerðarinnar og var þar í nokkur ár. Gerðist ég fyrst 2. vélstjóri á Þorsteini Ingólfssyni hjá Þórði Hermannssyni skipstjóra, en varð 1. vélstjóri á Pétri Halldórssyni 1958 hjá Jens Jónssyni. Jens var hins vegar í fríi og skipið undir stjórn Pét- urs Þorbjörnssonar 1. stýrimanns, þegar við lentum í Nýfundna- landsveðrinu í febrúar 1959. Hef ég oft hugsað til þess að við vorum heppnir þá, því sex tímum áður en hann tók að blása vorum við með báða togvírana í skrúfunni og vorum við að bjástra við að losa þá í heila nótt. Tókst það á endanum með því að koma vír undir skipið og aftur fyrir skrúfuna og hífa togvírana inn á dekk. Þar voru þeir höggnir í sundur og að því búnu var sem betur fór allt farið úr skrúfunni. Þá voru endarnir splæstir saman og trollið híft inn. Minnir mig T I |Q| . dw "*V Þarna hleypur Týr af stokkunum íÁrhus 1975.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.