Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 94

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 94
94 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ flestar mínar bernskuminningar. Ég minnist þess ekki að ég hafi haft í huga sem barn að verða sjómaður, en ég hafði gaman af flestu sem tengdist smíðum og vélum og kann það að hafa haft sitt að segja um þá stefnu sem líf mitt tók. Ég lauk þessu hefðbundna barna- og gagnfræðaskólanámi og byrjaði haustið 1949 að læra í Héðni, þá rétt sextán ára gamall. Þaðan lauk ég sveinsprófi 1953 og hafði þar með rétt til að hefja vélstjóranám. Byrjaði ég í Vélskólanum um haustið. Þetta var þá þriggja ára nám og var almennt vél- stjórnarnám fyrstu tvo veturnar en rafmagnsfræðinám þriðja og síðasta veturinn. Skólinn var þá lítt búinn tækjum á við það sem nú er, en ég held að áhugi og samviskusemi bæði nemenda og kennara hafi gert sitt til að bæta það upp. Skólastjórinn var Marinus Eskild Jessen, sá minnisstæði maður. Hann kunni margar góðar sögur að segja okkur piltunum, einkum sögur sem hann notaði til að vara okkur við ýms- um hættum. Ég veit ekki hvort þær voru sannar eða lognar, en þær festust okkur í minni og hér eru tvær: Tals- vert grjótnám hafði verið fyrir neðan Sjómannaskólann og kom það eitt sinni fyrir þegar verið var að sprengja að steinn þeyttist í gegnum gluggann hjá nemendum, sem þustu dauðskelk- Sögumaður okkar 43 ára. aðir fram á gang. En Jessen lét sér ekki bregða: „Det er sku ingen ting. Men da ég var pá fallbyssubátur- inn...!“ sagði hann aðeins. Hann áminnti okkur líka um að fara varlega með eld og sagði þá sögu af manni á gufuskipi sem staddur var niðri í kola- boxunum og ætlaði að kveikja sér í sí- garettu. Þá varð slík sprenging í box- unum að mér skildist að blessaður maðurinn hafi ekki vaknað til lífsins aftur. Já, þær festust mönnum í minni, sögurnar hans Jessens.“ Með vírana í skrúfunni og ofviðrið á næsta Ieiti „Ef'tir fyrsta veturinn í Vélskólan- um, sumarið 1954, skráðist ég á mitt fyrsta skip, sem var togarinn Jón Baldvinsson, en skipstjóri á honum var þá Karl Magnússon. Um borð í skipinu var fiskimjölsverksmiðja og var ég mjölmaður í fyrstu, en síðan kyndari. Mjölvinnslan fór þannig fram að öllum fiskúrgangnum, slógi, hausum og öðru var mokað niður til okkar þar sem þetta var sett í tætara, síðan í sjóðara og var loks þurrkað, sett í kvörn og þaðan í sekki. Sagt var að þessi vinnsla borgaði löndunina úr togurunum sem voru með mjölvinnslu. En þetta var um það bil að leggjast af á skipunum og þegar við á Jóni Baldvinssyni fórum fyrstu túrana á karfa við Vestur-Grænland var tekið að nota mjöllestina undir aflann. Annars gekk mjölvinnslan hjá okkur betur en á mörgum skipum öðr- um. Þau urðu örlög Jóns Baldvinsson- ar að hann fórst við Reykjanes árið á eftir, en mannbjörg varð sem betur fór. Að loknum öðrum bekk, vorið 1955, fór ég svo á Ingólf Arnarson til Sigurjóns Stefánssonar skipstjóra og var ég þar kyndari og vélstjóri. Vélastjóranáminu lauk ég 1956 og réði mig þá til Bæjarútgerðarinnar og var þar í nokkur ár. Gerðist ég fyrst 2. vélstjóri á Þorsteini Ingólfssyni hjá Þórði Hermannssyni skipstjóra, en varð 1. vélstjóri á Pétri Halldórssyni 1958 hjá Jens Jónssyni. Jens var hins vegar í fríi og skipið undir stjórn Pét- urs Þorbjörnssonar 1. stýrimanns, þegar við lentum í Nýfundna- landsveðrinu í febrúar 1959. Hef ég oft hugsað til þess að við vorum heppnir þá, því sex tímum áður en hann tók að blása vorum við með báða togvírana í skrúfunni og vorum við að bjástra við að losa þá í heila nótt. Tókst það á endanum með því að koma vír undir skipið og aftur fyrir skrúfuna og hífa togvírana inn á dekk. Þar voru þeir höggnir í sundur og að því búnu var sem betur fór allt farið úr skrúfunni. Þá voru endarnir splæstir saman og trollið híft inn. Minnir mig T I |Q| . dw "*V Þarna hleypur Týr af stokkunum íÁrhus 1975.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.