Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 95

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 95
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ að við höfum tekið tvö höl eftir þetta og vorum við þá komnir með fullt skip. Við höfum verið búnir að sigla í eina sex tíma suður eftir og höfðum lagt svo sem 60 mílur að baki, þegar veðrið skall á. Mér er það minnisstætt að við höfðum siglt á rennsléttum sjó og var langt liðið á dag þegar hann byrjaði skyndilega að skafa og særok- ið dundi á okkur. Svo jókst þetta smátt og smátt og við urðum að fara að slóga upp í. Öldurnar voru það miklar að við urðum að keyra á fullri ferð upp í þær og setja svo á hálfa ferð á leiðinni niður. Um nóttina fengum við brot á annan björgunarbátinn og losuðum okkur við hann þegar birti að morgni. Um morguninn fréttum við líka af erfiðleikum annarra togara. Þá hafði allmikill ís safnast á skipið og var tekið til að berja hann af. Til dæm- is hlóðst svo mikið á vantana í formastrinu að menn náðu varla utan um strengina. Annars safnaðist ekki jafn mikill ís á gufutogarana og díeseltogarana, vegna þess hve keis- inn, skorsteinninn og annað var heitt. Við höfðum verið með fisk á dekki, en honum hafði öllum skolað út um nóttina. í þessu stóðum við í um það bil sólarhring, en þá tók að lægja og hægt var að sigla áfram heim. En þeg- ar komið var undir Garðskaga lentum við í mikilli brælu og þar brotnaði gluggi í brúnni, en öðrum óskunda man ég ekki eftir, enda mátti segja að nóg væri komið.“ Hlaut dýrniæta reynslu á gufutogurunum „Ég var á Pétri Halldórssyni til 1960, en þá hugðist ég fara í land. En úr því varð ekki og í janúar 1961 fer ég á Jón forseta, var að leysa yfirvél- stjórann af. Skipstjórinn var Árni Guðmundsson. Á Forsetanum var ég fram á mitt árið, þegar ég fór einn túr á Agli Skallagrímssyni, en eftir það fór ég í land og var í smiðju nokkurn tíma. Nú varð hlé á sjósókn hjá mér þar til ég í mars 1963 skráði mig á togarann Geir sem Síldar- og fiski- mjölsversmiðjan Klettur gerði út, og var þar með Jónmundi Gíslasyni skip- stjóra. Á Geir var ég allt til þess er Klettur hætti útgerð, en þá byrjaði ég Vélamar hífðar um borð ínýja varðskipið. (Ljósm.: Þór Vignir Steingrímsson). á Þormóði goða hjá Magnúsi Ingólfs- syni skipstjóra og var þar fram í júlí 1969. Þormóður goði var með díesel- vél og miklu betur tækjum búinn en þau skip sem ég hafði kynnst fram til þess tíma. Annars voru þessir togarar, nema Þormóður goði, eins og ég sagði, með olíukyntar gufuvélar og sem vélstjóri þar hlaut ég dýrmæta reynslu. Verk- færakosturinn sem við höfðum var lít- ill, aðeins borvél, hamar, skiptilyklar og slíkt, og fyrir vikið æfðust menn í að komast af með fábrotin áhöld. Um borð í Þorsteini Ingólfssyni var þó rafsuðuvél, sem var í afar fáum skip- um þá. Um læki eins og rennibekk var ekki að ræða. Gufutogararnir voru annars þægilegir að því leyti að þeir voru afar hljóðlátir, þótt víða væru díesel-ljósavélar sem spilltu þögninni. Til þess að ráða bót á því og nýta guf- una betur, keyptu ýmsar útgerðir gufuljósavélar og þá mátti hlusta á út- varp niðri í vélarrúminu. Það var ekki fyrr en með síðari nýsköpunartogur-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.