Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 95

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 95
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ að við höfum tekið tvö höl eftir þetta og vorum við þá komnir með fullt skip. Við höfum verið búnir að sigla í eina sex tíma suður eftir og höfðum lagt svo sem 60 mílur að baki, þegar veðrið skall á. Mér er það minnisstætt að við höfðum siglt á rennsléttum sjó og var langt liðið á dag þegar hann byrjaði skyndilega að skafa og særok- ið dundi á okkur. Svo jókst þetta smátt og smátt og við urðum að fara að slóga upp í. Öldurnar voru það miklar að við urðum að keyra á fullri ferð upp í þær og setja svo á hálfa ferð á leiðinni niður. Um nóttina fengum við brot á annan björgunarbátinn og losuðum okkur við hann þegar birti að morgni. Um morguninn fréttum við líka af erfiðleikum annarra togara. Þá hafði allmikill ís safnast á skipið og var tekið til að berja hann af. Til dæm- is hlóðst svo mikið á vantana í formastrinu að menn náðu varla utan um strengina. Annars safnaðist ekki jafn mikill ís á gufutogarana og díeseltogarana, vegna þess hve keis- inn, skorsteinninn og annað var heitt. Við höfðum verið með fisk á dekki, en honum hafði öllum skolað út um nóttina. í þessu stóðum við í um það bil sólarhring, en þá tók að lægja og hægt var að sigla áfram heim. En þeg- ar komið var undir Garðskaga lentum við í mikilli brælu og þar brotnaði gluggi í brúnni, en öðrum óskunda man ég ekki eftir, enda mátti segja að nóg væri komið.“ Hlaut dýrniæta reynslu á gufutogurunum „Ég var á Pétri Halldórssyni til 1960, en þá hugðist ég fara í land. En úr því varð ekki og í janúar 1961 fer ég á Jón forseta, var að leysa yfirvél- stjórann af. Skipstjórinn var Árni Guðmundsson. Á Forsetanum var ég fram á mitt árið, þegar ég fór einn túr á Agli Skallagrímssyni, en eftir það fór ég í land og var í smiðju nokkurn tíma. Nú varð hlé á sjósókn hjá mér þar til ég í mars 1963 skráði mig á togarann Geir sem Síldar- og fiski- mjölsversmiðjan Klettur gerði út, og var þar með Jónmundi Gíslasyni skip- stjóra. Á Geir var ég allt til þess er Klettur hætti útgerð, en þá byrjaði ég Vélamar hífðar um borð ínýja varðskipið. (Ljósm.: Þór Vignir Steingrímsson). á Þormóði goða hjá Magnúsi Ingólfs- syni skipstjóra og var þar fram í júlí 1969. Þormóður goði var með díesel- vél og miklu betur tækjum búinn en þau skip sem ég hafði kynnst fram til þess tíma. Annars voru þessir togarar, nema Þormóður goði, eins og ég sagði, með olíukyntar gufuvélar og sem vélstjóri þar hlaut ég dýrmæta reynslu. Verk- færakosturinn sem við höfðum var lít- ill, aðeins borvél, hamar, skiptilyklar og slíkt, og fyrir vikið æfðust menn í að komast af með fábrotin áhöld. Um borð í Þorsteini Ingólfssyni var þó rafsuðuvél, sem var í afar fáum skip- um þá. Um læki eins og rennibekk var ekki að ræða. Gufutogararnir voru annars þægilegir að því leyti að þeir voru afar hljóðlátir, þótt víða væru díesel-ljósavélar sem spilltu þögninni. Til þess að ráða bót á því og nýta guf- una betur, keyptu ýmsar útgerðir gufuljósavélar og þá mátti hlusta á út- varp niðri í vélarrúminu. Það var ekki fyrr en með síðari nýsköpunartogur-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.