Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 96

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 96
96 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Blómsveig var varpað í sjóinn frá borði á Tý áirið 1995 til þess að minnast sœfarenda sem fórust á stríðsárunum. Við það tœkifœri varþessi mynd tekin af áhöfninni. Fremst fyrirmiðju sitjaþeir Höskuldur Skarphéðinsson skipherra og Þór Vignir. (Ljósm.: Guðmundur Valdimarsson bátsmaður). unum að díeselvélarnar koma og munu fyrstu díeseltogararnir hafa ver- ið Hallveig Fróðadóttir, Jón Þorláks- son, Þorkell Máni og Gylfi frá Pat- reksfirði. En þótt gufuvélarnar hefðu sitthvað til síns ágætis þá vildi ég samt ekki skipta á þeim og díeselvél- unum. Því veldur hve langtum hrein- legra og loftbetra er að umgangast díeselvélarnar og sjálfsagt líður lang- ur tími þar til þær verða leystar af hólmi.“ Kaflaskil — deilan um 50 mílurnar „Þegar ég fór af Þormóði goða urðu kaflaskil hjá mér. Ég var tekinn að þreytast á togaramennskunni og vildi breyta til. Spurðist ég fyrir um hvort pláss væri að hafa hjá Land- helgisgæslunni og var erindi mínu vel tekið þar. Var ég skráður á varðskipið Þór þann 15. janúar 1970. Þór hafði þá skemmst talsvert mikið í eldsvoða og var verið að koma honum í gagnið aftur um þær mundir. Á Þór var þá skipherra Helgi Hallvarðsson og nefni ég hann hér þar sem hann var fyrsti skipherrann sem ég sigldi með. Ég var svo á skipum Landhelgisgæsl- unnar einu á eftir öðru — Þór, Ægi, Óðni og Árvakri. Ég held að ég hafi siglt með öllum kapteinunum sem þá voru starfandi, þeim Helga Hallvarðs- syni, Guðmundi Kjærnested, Sigurði Þ. Árnasyni, Gunnari Ólafssyni, Þresti Sigtryggssyni, Bjarna Helga- syni, Ásgrími Ásgeirssyni og síðan yngri mönnum, eins og Ölal'i Val Sig- urðssyni, Höskuldi Skarphéðinssyni og Sigurði Steinari Ketilssyni. Minnisstæðasti tíminn á skipum Landhelgisgæslunnar var auðvitað sá tími þegar Þorskastríðin geisuðu, það er að segja deilan um 50 mílurnar og deilan um 200 mílurnar. Ég var á Þór þegar 50 mílna deilan hófst 1. sept- ember 1972 og við vorum stöðugt að klippa á vírana hjá bresku togurum og alltaf að lenda í árekstrum. Gömlu vélarnar í Þór höfðu verið gallagripir, en þarna var hann kominn með nýjar Mannheimvélar fyrir skömmu, af- bragðsgóðar vélar, sem settar höfðu verið í hann í Álaborg. Þór gekk nú ágætlega sem kom sér vel, því oft lá mikið við að geta forðað sér þegar sigla átti á okkur, en við vorum alltaf þar sem bardaginn var harðastur. í Álaborg hafði skipinu líka verið breytt og meðal annars sett á það þyrluskýli, sem oft laskaðist í hasarn- um á miðunum. Sérstaklega voru dráttarbátarnir sem Bretar sendu á miðin varhuga- verðir. Freigáturnar voru að vísu hraðskreiðar, en þær voru þungar og ekki jafn snarar í snúningum og drátt- arbátarnir, sem einkum var ætlað að laska okkur. Þeir höfðu ámóta gang- hraða og varðskipin þá og eltu okkur iðulega, en drógu okkur sem betur fer ekki uppi. Við vélstjórarnir á Þór gát- um stjórnað vélunum úr stjórnklefa sem var í dekkhæð. Stóð einn vél- stjóri við stjórntækin fyrir hvora vél og oft varð að bregða hart við þegar mikið gekk á. Ekki síst þegar við hugðumst klippa á víra og sigldum þá aftan við togarana sem reyndu að bakka til að bjarga vírunum. Stóð þá oft tæpt að þeir bökkuðu á okkur. Svo löskuðu freigáturnar okkur auðvitað líka stundum." Það var ævintýri að fylgjast með smíði vélanna „Annars er tekið að fyrnast yfír margt það sem gerðist í deilunni um 50 mflurnar og einhvern veginn man ég betur eftir 200 mílna slagnum, en
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.