Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 96

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 96
96 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Blómsveig var varpað í sjóinn frá borði á Tý áirið 1995 til þess að minnast sœfarenda sem fórust á stríðsárunum. Við það tœkifœri varþessi mynd tekin af áhöfninni. Fremst fyrirmiðju sitjaþeir Höskuldur Skarphéðinsson skipherra og Þór Vignir. (Ljósm.: Guðmundur Valdimarsson bátsmaður). unum að díeselvélarnar koma og munu fyrstu díeseltogararnir hafa ver- ið Hallveig Fróðadóttir, Jón Þorláks- son, Þorkell Máni og Gylfi frá Pat- reksfirði. En þótt gufuvélarnar hefðu sitthvað til síns ágætis þá vildi ég samt ekki skipta á þeim og díeselvél- unum. Því veldur hve langtum hrein- legra og loftbetra er að umgangast díeselvélarnar og sjálfsagt líður lang- ur tími þar til þær verða leystar af hólmi.“ Kaflaskil — deilan um 50 mílurnar „Þegar ég fór af Þormóði goða urðu kaflaskil hjá mér. Ég var tekinn að þreytast á togaramennskunni og vildi breyta til. Spurðist ég fyrir um hvort pláss væri að hafa hjá Land- helgisgæslunni og var erindi mínu vel tekið þar. Var ég skráður á varðskipið Þór þann 15. janúar 1970. Þór hafði þá skemmst talsvert mikið í eldsvoða og var verið að koma honum í gagnið aftur um þær mundir. Á Þór var þá skipherra Helgi Hallvarðsson og nefni ég hann hér þar sem hann var fyrsti skipherrann sem ég sigldi með. Ég var svo á skipum Landhelgisgæsl- unnar einu á eftir öðru — Þór, Ægi, Óðni og Árvakri. Ég held að ég hafi siglt með öllum kapteinunum sem þá voru starfandi, þeim Helga Hallvarðs- syni, Guðmundi Kjærnested, Sigurði Þ. Árnasyni, Gunnari Ólafssyni, Þresti Sigtryggssyni, Bjarna Helga- syni, Ásgrími Ásgeirssyni og síðan yngri mönnum, eins og Ölal'i Val Sig- urðssyni, Höskuldi Skarphéðinssyni og Sigurði Steinari Ketilssyni. Minnisstæðasti tíminn á skipum Landhelgisgæslunnar var auðvitað sá tími þegar Þorskastríðin geisuðu, það er að segja deilan um 50 mílurnar og deilan um 200 mílurnar. Ég var á Þór þegar 50 mílna deilan hófst 1. sept- ember 1972 og við vorum stöðugt að klippa á vírana hjá bresku togurum og alltaf að lenda í árekstrum. Gömlu vélarnar í Þór höfðu verið gallagripir, en þarna var hann kominn með nýjar Mannheimvélar fyrir skömmu, af- bragðsgóðar vélar, sem settar höfðu verið í hann í Álaborg. Þór gekk nú ágætlega sem kom sér vel, því oft lá mikið við að geta forðað sér þegar sigla átti á okkur, en við vorum alltaf þar sem bardaginn var harðastur. í Álaborg hafði skipinu líka verið breytt og meðal annars sett á það þyrluskýli, sem oft laskaðist í hasarn- um á miðunum. Sérstaklega voru dráttarbátarnir sem Bretar sendu á miðin varhuga- verðir. Freigáturnar voru að vísu hraðskreiðar, en þær voru þungar og ekki jafn snarar í snúningum og drátt- arbátarnir, sem einkum var ætlað að laska okkur. Þeir höfðu ámóta gang- hraða og varðskipin þá og eltu okkur iðulega, en drógu okkur sem betur fer ekki uppi. Við vélstjórarnir á Þór gát- um stjórnað vélunum úr stjórnklefa sem var í dekkhæð. Stóð einn vél- stjóri við stjórntækin fyrir hvora vél og oft varð að bregða hart við þegar mikið gekk á. Ekki síst þegar við hugðumst klippa á víra og sigldum þá aftan við togarana sem reyndu að bakka til að bjarga vírunum. Stóð þá oft tæpt að þeir bökkuðu á okkur. Svo löskuðu freigáturnar okkur auðvitað líka stundum." Það var ævintýri að fylgjast með smíði vélanna „Annars er tekið að fyrnast yfír margt það sem gerðist í deilunni um 50 mflurnar og einhvern veginn man ég betur eftir 200 mílna slagnum, en
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.