Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 101

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 101
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 101 kopar, stóðu hvor í sinni síðu stýris- hússins, svo hægt var að stjórna hvor- ri vél fyrir sig, sem oft kom sér vel í þröngum höfnum. Einnig var hægt að keyra aðeins aðra vélina, ef önnur bil- aði. Stýrishjólið var einnig úr mahóní. Fyrsta olíuþrýsta stýrisvélin sem Landssmiðjan framleiddi var sett í Richard. Alla stríðsveturnar var honum bók- staflega siglt eftir áætlun milli íslands og Englands með ísfisk og aldrei spurt um veður, heldur farið af stað þegar búið var að fylla og loka lest- um. Samt urðu ekki önnur óhöpp en þau að aðeins brotnaði ein hliðarrúða í brúnni á skipinu og ávallt skilaði hann bæði farmi og áhöfn heilu í höfn að leiðarlokum. Veturinn 1940 var sá sem þetta rit- ar háseti á Huginn 2. hjá Guðbirni Jónssyni í hinu ágætasta skiprúmi. Þá um haustið hafði verið keypt til ísa- ijarðar skip sem hét Pétursey. Á því var stýrimaður Hallgrímur Pétursson frændi minn. Við vorum bræðrasynir og góðir vinir, en hann var fjórum árum eldri en ég og tók ég hann mér mjög til fyrirmyndar. Þetta haust átti að halda stýrimannanámskeið á ísa- firði, sem margir jafnaldrar mínir ætl- uðu á, en þegar ég ræddi það við Halla heitinn þá hristi hann hausinn og sagði að það skyldi ég aldrei gera, Eflaust gæti ég fengið stýrimanns- pláss á bátunum heima þegar nám- skeiðinu væri lokið, sagði hann, ”en þá verður þú fastur þar og ferð aldrei lengra. Þegar Pétursey fer á síldina í sumar verður íjölgað mönnum og þá kemur þú um borð og verður þar svo áfram næsta ár og hel'ur þá náð nægj- anlega löngum siglingatíma til þess að fara beint í Stýrimannskólann í Reykjavík. Og þegar þú ert búinn þar, þá verð ég búinn að fá einhvern dall undir fæturnar, og þá vantar mig stýri- mann.” En svo fór um sjóferð þá. Mennirn- ir áætla, en Guð lilýtur að ráða: Pét- ursey fór frá Vestmannaeyjum áleiðis til Englands þann 10. mars 1941 og hvarf þá í hafi með öllum mannskap. Seinna kom í Ijós að hún hafði verið komin langleiðina til Englands þegar hún var skotin niður af kal'báti. Þegar Pétursey var farin var Ric- Richard ÍS-549 á leið í siglingu. hard eina skipið á Vestfjörðum sem gat fullnægt þörfum mínum fyrir sigl- ingatíma. Ég fór þá til Björgvins Bjarnasonar og sagði honum frá þeir- ri fyrirætlun minni að fara í Stýri- mannaskólann og ef ég gæti ekki fengið pláss hér heima, yrði ég að fara suður í leit að skiprúmi. Björgvin tók mér vel og sagði að ég gæti fengið pláss á Richard strax á sfldinni og síð- an verið áfram þar til siglingatíman- um hefi verið náð, ef skipstjóranum líkaði vel við mig. Ég fór því á Richard sem háseti vorið 1941 og var þar þangað til ég fór í skólann. Að námi loknu kom ég heim aftur og réðist þá stýrimaður á Richard, þar til ég tók við skipstjórn á honum þegar starfstíma stýrimanns var náð. Haustið 1946 var ég við rek- netaveiðar á Húnaflóa, og þar stóð til að fylla skipið af síld frá söltunarstöð Björgvins á Hólmavík og fara til Sví- þjóðar og setja nýja vél í bátinn, en halda að því búnu á togveiðar. Það var álitlegur kostur, því vegna þess hve Björgvin var langur hefði liann örugg- lega togað vel. En í vertíðarlokin sagði Björgvin mér að hann hefði ekki efni á vélarkaupunum og yrði að hætta við þau. Ég óskaði þá að losna frá samningi mínum og var það auð- sótt. Hann vissi að nýsköpunartogar- arnir voru að koma og að þangað stóð hugur ungra manna. Við lukum því fimm ára samstarfi okkar í góðri sátt. Sendum öllum íslensíuim sjómönnum árnaðaróskir á íiátíðisdeLji þeirra DAGSBRÚN FRAMSÓKN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.