Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 101

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 101
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 101 kopar, stóðu hvor í sinni síðu stýris- hússins, svo hægt var að stjórna hvor- ri vél fyrir sig, sem oft kom sér vel í þröngum höfnum. Einnig var hægt að keyra aðeins aðra vélina, ef önnur bil- aði. Stýrishjólið var einnig úr mahóní. Fyrsta olíuþrýsta stýrisvélin sem Landssmiðjan framleiddi var sett í Richard. Alla stríðsveturnar var honum bók- staflega siglt eftir áætlun milli íslands og Englands með ísfisk og aldrei spurt um veður, heldur farið af stað þegar búið var að fylla og loka lest- um. Samt urðu ekki önnur óhöpp en þau að aðeins brotnaði ein hliðarrúða í brúnni á skipinu og ávallt skilaði hann bæði farmi og áhöfn heilu í höfn að leiðarlokum. Veturinn 1940 var sá sem þetta rit- ar háseti á Huginn 2. hjá Guðbirni Jónssyni í hinu ágætasta skiprúmi. Þá um haustið hafði verið keypt til ísa- ijarðar skip sem hét Pétursey. Á því var stýrimaður Hallgrímur Pétursson frændi minn. Við vorum bræðrasynir og góðir vinir, en hann var fjórum árum eldri en ég og tók ég hann mér mjög til fyrirmyndar. Þetta haust átti að halda stýrimannanámskeið á ísa- firði, sem margir jafnaldrar mínir ætl- uðu á, en þegar ég ræddi það við Halla heitinn þá hristi hann hausinn og sagði að það skyldi ég aldrei gera, Eflaust gæti ég fengið stýrimanns- pláss á bátunum heima þegar nám- skeiðinu væri lokið, sagði hann, ”en þá verður þú fastur þar og ferð aldrei lengra. Þegar Pétursey fer á síldina í sumar verður íjölgað mönnum og þá kemur þú um borð og verður þar svo áfram næsta ár og hel'ur þá náð nægj- anlega löngum siglingatíma til þess að fara beint í Stýrimannskólann í Reykjavík. Og þegar þú ert búinn þar, þá verð ég búinn að fá einhvern dall undir fæturnar, og þá vantar mig stýri- mann.” En svo fór um sjóferð þá. Mennirn- ir áætla, en Guð lilýtur að ráða: Pét- ursey fór frá Vestmannaeyjum áleiðis til Englands þann 10. mars 1941 og hvarf þá í hafi með öllum mannskap. Seinna kom í Ijós að hún hafði verið komin langleiðina til Englands þegar hún var skotin niður af kal'báti. Þegar Pétursey var farin var Ric- Richard ÍS-549 á leið í siglingu. hard eina skipið á Vestfjörðum sem gat fullnægt þörfum mínum fyrir sigl- ingatíma. Ég fór þá til Björgvins Bjarnasonar og sagði honum frá þeir- ri fyrirætlun minni að fara í Stýri- mannaskólann og ef ég gæti ekki fengið pláss hér heima, yrði ég að fara suður í leit að skiprúmi. Björgvin tók mér vel og sagði að ég gæti fengið pláss á Richard strax á sfldinni og síð- an verið áfram þar til siglingatíman- um hefi verið náð, ef skipstjóranum líkaði vel við mig. Ég fór því á Richard sem háseti vorið 1941 og var þar þangað til ég fór í skólann. Að námi loknu kom ég heim aftur og réðist þá stýrimaður á Richard, þar til ég tók við skipstjórn á honum þegar starfstíma stýrimanns var náð. Haustið 1946 var ég við rek- netaveiðar á Húnaflóa, og þar stóð til að fylla skipið af síld frá söltunarstöð Björgvins á Hólmavík og fara til Sví- þjóðar og setja nýja vél í bátinn, en halda að því búnu á togveiðar. Það var álitlegur kostur, því vegna þess hve Björgvin var langur hefði liann örugg- lega togað vel. En í vertíðarlokin sagði Björgvin mér að hann hefði ekki efni á vélarkaupunum og yrði að hætta við þau. Ég óskaði þá að losna frá samningi mínum og var það auð- sótt. Hann vissi að nýsköpunartogar- arnir voru að koma og að þangað stóð hugur ungra manna. Við lukum því fimm ára samstarfi okkar í góðri sátt. Sendum öllum íslensíuim sjómönnum árnaðaróskir á íiátíðisdeLji þeirra DAGSBRÚN FRAMSÓKN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.