Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 102

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 102
102 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Breskum vopnum og brotsjóum ögrað Pétur Kr. Bjarnason segir frá viðburðaríkustu siglingunni af 30 sem hann fór yfir hafið á stríðsárunum Það er vetur á ísafirði og hallar að jólum árið 1941. Það er stríð í heimin- um og þýskir kafbátar og flugvélar skjóta á íslenska fískimenn hvar sem til þeirra næst, jafnt við strendur landsins sem á úthafinu. Richard hafði komið úr söluferð um mánaða- mótin nóvember og desember. Það hafði verið ógæftasamt undanfarið og lítið aflast. Flutningaskipin, bæði inn- lend og erlend, höfðu hópast saman við bæjarbryggjuna og lágu þar í röð- um hvert utan á öðru. Það var ekki gæfulegt útlit með að fá fisk til flutn- ings á næstunni, þar sem allir urðu að fara í röðina, hvort sem um var að ræða innlend skip eða erlend leigu- skip frá hernumdu löndunum, aðal- lega frá Noregi, Danmörku og Frakk- landi. Sömu fréttir var að hafa frá öll- um stærri verstöðvunum. Um vorið höfðu þýskir kafbátar haft sig sérstaklega mikið í frammi um manndráp og skipaeyðingar á siglingaleiðinni milli fslands og Eng- lands. Fyrst var ráðist á Fróða og drepnir fimm menn. Þeim sem eftir lifðu tókst að koma skipinu til hafnar í Vestmannaeyjum. Næst hvarf Reykjaborg, stærsti togari íslendinga, í fyrstu með öllu, en síðar fundust tveir menn á fleka sem gátu skýrt frá atvikum. Pétursey fór frá ísafirði 10. mars og sást síðast við St. Kildu og hafði þá stefnu á Irska kanalinn og hélt eðlilegri ferð og allt virtist vera í lagi um borð. Þeir hafa því örugglega verið komnir langleiðina að áfanga- stað þegar þeir mættu örlögum sínum vegna árásar kafbáts, eins og síðar hefur komið fram. í ágústmánuði fór Jarlinn frá Fleetwood áleiðis til ísa- fjarðar með ellefu manna áhöfn og hefur aldrei til hans spurst síðan. Um vorið, þegar skipatöpin voru sem mest, höfðu siglingar stöðvast og legið niðri um tíma, meðan verið var að koma skipulagi á þær, svo menn fengjust til að hefja þær aftur. En það varð að gerast, því allt atvinnulíf hafði hreinlega stöðvast og allir flutn- ingar að og frá landinu lágu niðri. Loks var tekinn upp sá háttur að tog- arar skyldu sigla í samfloti tveir og tveir, en smærri flutningaskipin ráða sínum ferðum, svo sem verið hafði. Lagt upp í ”skraptúr” Richard var fyrsta skipið sem sigl- di eftir stoppið og að lokinni þeirri ferð fór skriðan af stað aftur. Við fengum gefnar upp stefnur og vegalengdir sem við áttum að fylgja í alls konar krókaleiðum, sem hefðu lengt siglinguna til muna og aukið hættuna á að skemma fiskinn. Þessum fyrirmælum var lítið fylgt en stefnan sett frá nesi til ness og síðan látið arka að auðnu. Þegar svo var ástatt sem í þetta skipti, þá fóru minni skipin stundum á ”skrap”, eins og það þá var kallað. Það er að segja að farið var á minni útgerðarstaðina sem stærri skipin gátu ekki sinnt vegna hafnleysis og l'engið sitt lítið af hverju, uns farmi var náð. Það þóttu erfiðir og oft leiðinlegir túr- ar og þar sem leið að jólum tóku fjöl- skyldumenn sér frí. Skipstjórinn, Ey- þór Hallsson og stýrimaðurinn Pétur Þorsteinsson fóru báðir í frí til Siglu- fjarðar og í stað þeirra komu Lárus Þ. Blöndal, fyrrum skipstjóri hjá Eim- skip og víðar, og Markús Sigurjóns- son stýrimaður frá Reykjavík. Ymsir íleiri fóru einnig í frí. Vélstjórar í þessari ferð voru Bjarnleifur Hjálm- arsson og Snorri Halldórsson og kokkur var Pétur Friðsteinsson frá Reykjavík. Hásetar voru Pétur Bjarnason, Halldór G. Halldórsson frá Bolungarvík og Gunnar frá Vatni, en hann var frá Siglufirði og fyrrum skipstjóri þar. Við fórum frá Isafirði eftir miðjan desember og héldum fyrir Horn og inn á Húnaflóa áleiðis að Gjögri. Það er óhrein leið um að fara og engin glæsisigling í skammdegismyrkri og byl með áttavitann og vegmælinn eina að leiðarljósi, eins og þá var venjan. A Gjögri kroppaðist eitthvað og síðan var haldið til Steingrímsfjarðar og þræddir allir smástaðirnir — Drangs- nes, Hamarsbæli og Hólmavík. Hvar sem nokkur trilla reri þótt sjálfsagt að sækja hvað sem fékkst. Eftir nokkurn tíma gekk út í norð- austan átt á vestanverðu landinu og auðséð að ekki yrði róið á þessum stöðum á næstunni. Komið var um hálffermi í skipið og því þörf á viðbót sem fyrst. Þá voru engar veðurfréttir nema á símstöðvunum. A símstöðinni á Hólmavík fréttum við að gott veður væri á norðaustur- landi og að skip sem verið hafði á skrapi á því svæði væri að fylla og ekki vitað um annað á slóðinni. Því var fljótlega haldið af stað austur og byrjað í Flatey á Skjálfanda og síðan farið til Húsavíkur. En nú leið óðum að jólum og allir voru að hætta að róa, en af stað urðum við að komast fyrir jól, til þess að ná í markaðinn eftir jól- in. A Þorláksmessu tókum við á Húsavík fiskinn frá deginum áður og nokkrir trillukarlar á Raufarhöfn höfðu lofað að róa sama dag, ef við keyptum aflann úr róðrinum, hvort sem við þyrftum hann eða ekki. Við komum til Raufarhafnar á að- fangadag og lá fiskurinn frá deginum áður á bryggjunni, ísaður í snjó. Við gengum þegar í að koma honum nið- ur í lestina en fljótlega kom í ljós að einhver afgangur yrði. Markús stýrt- maður hafði orð á því að láta hann á dekkið og henda honum svo þegar við værum farnir, heldur en að skilja hann eftir á bryggjunni. Ég hafði oft komið til Raufarhafn- ar áður og minntist þess að ég hafðt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.