Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 102

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 102
102 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Breskum vopnum og brotsjóum ögrað Pétur Kr. Bjarnason segir frá viðburðaríkustu siglingunni af 30 sem hann fór yfir hafið á stríðsárunum Það er vetur á ísafirði og hallar að jólum árið 1941. Það er stríð í heimin- um og þýskir kafbátar og flugvélar skjóta á íslenska fískimenn hvar sem til þeirra næst, jafnt við strendur landsins sem á úthafinu. Richard hafði komið úr söluferð um mánaða- mótin nóvember og desember. Það hafði verið ógæftasamt undanfarið og lítið aflast. Flutningaskipin, bæði inn- lend og erlend, höfðu hópast saman við bæjarbryggjuna og lágu þar í röð- um hvert utan á öðru. Það var ekki gæfulegt útlit með að fá fisk til flutn- ings á næstunni, þar sem allir urðu að fara í röðina, hvort sem um var að ræða innlend skip eða erlend leigu- skip frá hernumdu löndunum, aðal- lega frá Noregi, Danmörku og Frakk- landi. Sömu fréttir var að hafa frá öll- um stærri verstöðvunum. Um vorið höfðu þýskir kafbátar haft sig sérstaklega mikið í frammi um manndráp og skipaeyðingar á siglingaleiðinni milli fslands og Eng- lands. Fyrst var ráðist á Fróða og drepnir fimm menn. Þeim sem eftir lifðu tókst að koma skipinu til hafnar í Vestmannaeyjum. Næst hvarf Reykjaborg, stærsti togari íslendinga, í fyrstu með öllu, en síðar fundust tveir menn á fleka sem gátu skýrt frá atvikum. Pétursey fór frá ísafirði 10. mars og sást síðast við St. Kildu og hafði þá stefnu á Irska kanalinn og hélt eðlilegri ferð og allt virtist vera í lagi um borð. Þeir hafa því örugglega verið komnir langleiðina að áfanga- stað þegar þeir mættu örlögum sínum vegna árásar kafbáts, eins og síðar hefur komið fram. í ágústmánuði fór Jarlinn frá Fleetwood áleiðis til ísa- fjarðar með ellefu manna áhöfn og hefur aldrei til hans spurst síðan. Um vorið, þegar skipatöpin voru sem mest, höfðu siglingar stöðvast og legið niðri um tíma, meðan verið var að koma skipulagi á þær, svo menn fengjust til að hefja þær aftur. En það varð að gerast, því allt atvinnulíf hafði hreinlega stöðvast og allir flutn- ingar að og frá landinu lágu niðri. Loks var tekinn upp sá háttur að tog- arar skyldu sigla í samfloti tveir og tveir, en smærri flutningaskipin ráða sínum ferðum, svo sem verið hafði. Lagt upp í ”skraptúr” Richard var fyrsta skipið sem sigl- di eftir stoppið og að lokinni þeirri ferð fór skriðan af stað aftur. Við fengum gefnar upp stefnur og vegalengdir sem við áttum að fylgja í alls konar krókaleiðum, sem hefðu lengt siglinguna til muna og aukið hættuna á að skemma fiskinn. Þessum fyrirmælum var lítið fylgt en stefnan sett frá nesi til ness og síðan látið arka að auðnu. Þegar svo var ástatt sem í þetta skipti, þá fóru minni skipin stundum á ”skrap”, eins og það þá var kallað. Það er að segja að farið var á minni útgerðarstaðina sem stærri skipin gátu ekki sinnt vegna hafnleysis og l'engið sitt lítið af hverju, uns farmi var náð. Það þóttu erfiðir og oft leiðinlegir túr- ar og þar sem leið að jólum tóku fjöl- skyldumenn sér frí. Skipstjórinn, Ey- þór Hallsson og stýrimaðurinn Pétur Þorsteinsson fóru báðir í frí til Siglu- fjarðar og í stað þeirra komu Lárus Þ. Blöndal, fyrrum skipstjóri hjá Eim- skip og víðar, og Markús Sigurjóns- son stýrimaður frá Reykjavík. Ymsir íleiri fóru einnig í frí. Vélstjórar í þessari ferð voru Bjarnleifur Hjálm- arsson og Snorri Halldórsson og kokkur var Pétur Friðsteinsson frá Reykjavík. Hásetar voru Pétur Bjarnason, Halldór G. Halldórsson frá Bolungarvík og Gunnar frá Vatni, en hann var frá Siglufirði og fyrrum skipstjóri þar. Við fórum frá Isafirði eftir miðjan desember og héldum fyrir Horn og inn á Húnaflóa áleiðis að Gjögri. Það er óhrein leið um að fara og engin glæsisigling í skammdegismyrkri og byl með áttavitann og vegmælinn eina að leiðarljósi, eins og þá var venjan. A Gjögri kroppaðist eitthvað og síðan var haldið til Steingrímsfjarðar og þræddir allir smástaðirnir — Drangs- nes, Hamarsbæli og Hólmavík. Hvar sem nokkur trilla reri þótt sjálfsagt að sækja hvað sem fékkst. Eftir nokkurn tíma gekk út í norð- austan átt á vestanverðu landinu og auðséð að ekki yrði róið á þessum stöðum á næstunni. Komið var um hálffermi í skipið og því þörf á viðbót sem fyrst. Þá voru engar veðurfréttir nema á símstöðvunum. A símstöðinni á Hólmavík fréttum við að gott veður væri á norðaustur- landi og að skip sem verið hafði á skrapi á því svæði væri að fylla og ekki vitað um annað á slóðinni. Því var fljótlega haldið af stað austur og byrjað í Flatey á Skjálfanda og síðan farið til Húsavíkur. En nú leið óðum að jólum og allir voru að hætta að róa, en af stað urðum við að komast fyrir jól, til þess að ná í markaðinn eftir jól- in. A Þorláksmessu tókum við á Húsavík fiskinn frá deginum áður og nokkrir trillukarlar á Raufarhöfn höfðu lofað að róa sama dag, ef við keyptum aflann úr róðrinum, hvort sem við þyrftum hann eða ekki. Við komum til Raufarhafnar á að- fangadag og lá fiskurinn frá deginum áður á bryggjunni, ísaður í snjó. Við gengum þegar í að koma honum nið- ur í lestina en fljótlega kom í ljós að einhver afgangur yrði. Markús stýrt- maður hafði orð á því að láta hann á dekkið og henda honum svo þegar við værum farnir, heldur en að skilja hann eftir á bryggjunni. Ég hafði oft komið til Raufarhafn- ar áður og minntist þess að ég hafðt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.