Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 108

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 108
108 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ✓ Slysavarnafélag Islands 70 ára Frá upphafí hefur félagið verið nátengt sjómannastéttinni Viðtal við Gunnar Tómasson forseta Slysavarnafélags Islands, en í ár minnist félag- ið 70 ára afmælis síns með margvíslegu móti Slysavarnafélag íslands er 70 ára á þessu ári og er afmælisins minnst með því að taka á ýmsum málum sem tengjast slysavörnum — og þá ekki síst öryggismálum sjómanna, en „frá upphafi hefur félagið verið nátengt íslenskri sjómannastétt,“ eins og Gunnari Tómassyni forseta SVFI fórust orð þegar Sjómanna- dagsblaðið ræddi við hann fyrir nokkru. Sem kunnugt er var félag- ið stofnað þann 29. janúar árið 1928 en árin áður höfðu stór og hörmuleg sjóslys átt sér stað, sem höfðu vafalaust sitt að segja um að ráðist var í stofnunina einmitt á þessum tíma. Má nefna Halaveðrið árið 1925. Félagið sannaði gildi sitt strax mánuði síðar, þegar Jón for- seti strandaði við Stafnes og árið 1931 þegar félagsmenn björguðu áhöfn franska togarans Cap Fagnet, en hann hafði strandað í of- viðri við Grindavík. Voru fluglínu- tæki sem forgöngumenn SVFÍ höfðu útvegað notuð í báðum þess- um tilvikum. Æ síðan hefur félagið sinnt öryggismálum sjómanna sem og öðrum slysavarnamálefnum með ölluin mögulegum hætti og ávallt eins samviskusamlega og framast hefur verið mögulegt. En hér á eftir fræðir Gunnar Tómas- son okkur um það sem hæst ber nú á afmælisárinu. Þar á meðal má nefna að í vændum er afar skilvirkt öryggiskerfi, Tilkynningaskylda ís- lenskra skipa verður gerð að mestu leyti sjálfvirk og aðstaða Slysa- varnaskóla sjómanna batnar til stórra muna. Er þá ekki allt talið, en við gefum nú Gunnari Tómassyni orðið. Gunnar Tómasson: „Segja má að „stóra málið" hjá okkur sé hugmynd um öryggiskerfi fyrir sjómenn og er markmiðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnu- brögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM) „Þegar kemur að því að ræða um það sem fram undan er, þá er rétt að ég byrji á að greina frá að nú er búið að undirrita samkomulag um sjálf- virka tilkynningaskyldu, en Tilkynn- ingaskylda íslenskra skipa var eitt merkilegasta framfarasporið í tengsl- um við öryggismál sjómanna á sínum tíma,“ segir Gunnar Tómasson. „Til- kynningaskyldan var stofnuð árið 1968 og er því 30 ára um þessar mundir. Verður ánægjulegt ef sjálf- virka tilkynningaskyldan kemst í gagnið á þessum tímamótum. Er ég sannfærður um að þar verður um litlu minni byltingu að ræða en sjálf Til- kynningaskyldan var á sínum tíma. Og ekki má gleyma að nú á afmælis- árinu verður efnt til samkeppni um hönnun líflínu fyrir smábáta í sam- vinnu við Landssamband smábátaeig- enda og Siglingastofnun. Við höfum nú góðar vonir um að geta endurbætt aðstöðuna fyrir Slysa- varnaskóla sjómanna, en í sumar fáum við væntanlega Akraborgina til afnota, eða um leið og Hvalfjarðar- göngin verða tekin í notkun. Höfum við fengið fjárveitingu til breytinga á skipinu svo það henti kennslustarf- seminni og jafnframt viðbótarljárfest- ingu til rekstursins, en hann verður nokkru umfangsmeiri en reksturinn á gamla skólaskipinu, Sæbjörgu. Þarna fáum við mjög aukið rými til þess að sinna kennslunni, eða um 800 fer- metra í stað um 400 fermetra. Sæ- björgu hefur aðeins verið hægt að sigla yfir sumarmánuðina, en Akra- borg verður hægt að sigla allt árið og er að því augljóst og ómetanlegt hag- ræði. Margir kvíða því að vísu að þetta stóra skip verði of dýrt í rekstri, en ég held að það sé ástæðulaust. Menn óttuðust einnig á sínum tíma að of dýrt yrði að gera Sæbjörgu út, en hún var sem menn vita áður varðskip- ið Þór. En í Ijós kom að það var ástæðulaus ótti og spái ég að svo reynist nú. Skipið og þessi bætta að- staða mun leiða til stórum betri og fjölþættari öryggisfræðslu fyrir sjó- menn.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.