Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 108

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 108
108 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ✓ Slysavarnafélag Islands 70 ára Frá upphafí hefur félagið verið nátengt sjómannastéttinni Viðtal við Gunnar Tómasson forseta Slysavarnafélags Islands, en í ár minnist félag- ið 70 ára afmælis síns með margvíslegu móti Slysavarnafélag íslands er 70 ára á þessu ári og er afmælisins minnst með því að taka á ýmsum málum sem tengjast slysavörnum — og þá ekki síst öryggismálum sjómanna, en „frá upphafi hefur félagið verið nátengt íslenskri sjómannastétt,“ eins og Gunnari Tómassyni forseta SVFI fórust orð þegar Sjómanna- dagsblaðið ræddi við hann fyrir nokkru. Sem kunnugt er var félag- ið stofnað þann 29. janúar árið 1928 en árin áður höfðu stór og hörmuleg sjóslys átt sér stað, sem höfðu vafalaust sitt að segja um að ráðist var í stofnunina einmitt á þessum tíma. Má nefna Halaveðrið árið 1925. Félagið sannaði gildi sitt strax mánuði síðar, þegar Jón for- seti strandaði við Stafnes og árið 1931 þegar félagsmenn björguðu áhöfn franska togarans Cap Fagnet, en hann hafði strandað í of- viðri við Grindavík. Voru fluglínu- tæki sem forgöngumenn SVFÍ höfðu útvegað notuð í báðum þess- um tilvikum. Æ síðan hefur félagið sinnt öryggismálum sjómanna sem og öðrum slysavarnamálefnum með ölluin mögulegum hætti og ávallt eins samviskusamlega og framast hefur verið mögulegt. En hér á eftir fræðir Gunnar Tómas- son okkur um það sem hæst ber nú á afmælisárinu. Þar á meðal má nefna að í vændum er afar skilvirkt öryggiskerfi, Tilkynningaskylda ís- lenskra skipa verður gerð að mestu leyti sjálfvirk og aðstaða Slysa- varnaskóla sjómanna batnar til stórra muna. Er þá ekki allt talið, en við gefum nú Gunnari Tómassyni orðið. Gunnar Tómasson: „Segja má að „stóra málið" hjá okkur sé hugmynd um öryggiskerfi fyrir sjómenn og er markmiðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnu- brögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM) „Þegar kemur að því að ræða um það sem fram undan er, þá er rétt að ég byrji á að greina frá að nú er búið að undirrita samkomulag um sjálf- virka tilkynningaskyldu, en Tilkynn- ingaskylda íslenskra skipa var eitt merkilegasta framfarasporið í tengsl- um við öryggismál sjómanna á sínum tíma,“ segir Gunnar Tómasson. „Til- kynningaskyldan var stofnuð árið 1968 og er því 30 ára um þessar mundir. Verður ánægjulegt ef sjálf- virka tilkynningaskyldan kemst í gagnið á þessum tímamótum. Er ég sannfærður um að þar verður um litlu minni byltingu að ræða en sjálf Til- kynningaskyldan var á sínum tíma. Og ekki má gleyma að nú á afmælis- árinu verður efnt til samkeppni um hönnun líflínu fyrir smábáta í sam- vinnu við Landssamband smábátaeig- enda og Siglingastofnun. Við höfum nú góðar vonir um að geta endurbætt aðstöðuna fyrir Slysa- varnaskóla sjómanna, en í sumar fáum við væntanlega Akraborgina til afnota, eða um leið og Hvalfjarðar- göngin verða tekin í notkun. Höfum við fengið fjárveitingu til breytinga á skipinu svo það henti kennslustarf- seminni og jafnframt viðbótarljárfest- ingu til rekstursins, en hann verður nokkru umfangsmeiri en reksturinn á gamla skólaskipinu, Sæbjörgu. Þarna fáum við mjög aukið rými til þess að sinna kennslunni, eða um 800 fer- metra í stað um 400 fermetra. Sæ- björgu hefur aðeins verið hægt að sigla yfir sumarmánuðina, en Akra- borg verður hægt að sigla allt árið og er að því augljóst og ómetanlegt hag- ræði. Margir kvíða því að vísu að þetta stóra skip verði of dýrt í rekstri, en ég held að það sé ástæðulaust. Menn óttuðust einnig á sínum tíma að of dýrt yrði að gera Sæbjörgu út, en hún var sem menn vita áður varðskip- ið Þór. En í Ijós kom að það var ástæðulaus ótti og spái ég að svo reynist nú. Skipið og þessi bætta að- staða mun leiða til stórum betri og fjölþættari öryggisfræðslu fyrir sjó- menn.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.