Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1925, Side 44

Eimreiðin - 01.01.1925, Side 44
40 VÍSINDI, SÁLARRANNS. OG KIRKJA eimreidin tilvera einstaklingsins eftir líkamsdauðann væri eins vísinda- lega sönnuð staðreynd og t. d. snúningur jarðar eða áhrif segulsins? Þannig spurðu menn og spyrja enn. Því það er fjarri því, að deilan um árangur sálarrannsókn- anna sé á enda kljáð. Hörð barátta stendur enn yfir. Um fá mál hefur eins ákaft verið deilt á síðustu tímum. En afstaðan hefur breyzt þannig, að nú er fremur um sókn en vörn að ræða hjá þeim, sem áður stóðu einir uppi. Enn eru það mentaðir efnishyggjumenn og íhaldssamir kirkjumenn, sem reynast hreyfingunni þyngstir í skauti. Þeir veita viðnám, en rökin fyrir andúð þeirra hafa tekið mörgum og miklum breyt- ingum. Það væri fróðlegt að taka upp öll þau rök, sem færð hafa verið með og mót andahyggjunni, frá því fyrsta að hreyf- ingin hófst, en það yrði of langt mál. Ogrynni bóka hafa komið út um málið, og kappræður hafa farið fram um það í flestum menningarbólum heims. Blöð og tímarit hafa flutt um það ritgerðir, og postular hreyfingarinnar hafa ferðast borg úr borg, land úr landi og heimsálfa milli til þess að flytja fyrirlestra um það, sem þeir kalla mikilvægasta málið í heimi. Einhver mesta kappræðan, sem farið hefur fram um sálar- rannsóknirnar og árangur þeirra, var sú, er háð var í Queen’s Hall í Lundúnum 11. marz 1920. Var enska skáldið og sál- arrannsóknamaðurinn Sir Arthur Conan Doyle málsvari anda- hyggjunnar, en Joseph McCabe hét sá, er mætti til andmæla. Joseph MacCabe er þektur rithöfundur og hefur skrifað tals- vert gegn andahyggjunni (sjá t. d. bók hans: /s Spiritualism Based on Fraud?). Hann er hámentaður, en gallharður efnis- hyggjumaður. Auk þess er hann afbragðs ræðumaður. Eg efast því um, að mótstöðumenn málsins úr hópi efnishyggju- manna hefðu getað fundið heppilegri mann til að mæta Sir A. C. Doyle á þessum vettvangi en Joseph McCabe. Eg geri ráð fyrir, að hvergi hafi rökum efnishyggju gegn andahyggju verið fimlegar beitt en í þessari kappræðu. Það sem McCabe bar þar fram er því ágætt sýnishorn þess, sem efnishyggja og íhaldssöm vísindi hafa fram að flytja gegn málinu. Eg var sjálfur viðstaddur kappræðu þessa og hef hana auk þess orðrétta fyrir framan mig, eins og hún kom af vörum ræðu- manna, því hraðritarar skrifuðu hvert orð, sem sagt var. Tek
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.