Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1956, Síða 54

Eimreiðin - 01.10.1956, Síða 54
286 EIMREIÐIN presti, og fleygðist klerkur fram af fáknum. Prestur var þung- ur og stóð seinlega á fætur. Þegar liann var staðinn upp, sagði Steingrímur, að hann liefði verið byrjaður á eftirmælum, þá er klerkur hefði tekið að bæra á sér eftir byltuna. Byrjunin • var svona: „Hálsbrotnaði á hörðum stein heljarmennið prúða.“ Húsfellingum var sögð þessi saga, og nefndu þeir blettinn Þórðarfall, og það nafn ber hann enn í dag. Við skulum staldra nokkru frekar í hinu örnefnaríka landi Húsafells. Rétt hjá Þórðarfalli er lítill melhóll, sem heitir Sesseljuhóll. Þar á er Sesseljuvarða, og þar undan er Sesselju- vað á Hvítá. Sagt er, að allt þetta sé kennt við nunnu eina, sem hafi heitið Sesselja. Hún hafi verið á leið að Húsa- felli, og hafi hún orðið svo glöð, þegar hún sá til bæjar af liólnum, að hún hafi þá hlaðið vörðuna. Skyldi varðan vera til minningar um gleði nunnunnar, en einnig vottur þakk- lætis hennar til skaparans. Annars þykir líklegt, að engin liæfa sé í sögu þessari, heldur sé hér um að ræða nafn heilagrar Sesselju, sem var merkisdýrlingur. Er Húsafellskirkja henni helguð og fleiri kirkjur á landi hér. Mun þá varðan hafa ver- ið hlaðin til þess að leiðbeina mönnum til vaðs á hinni miklu ntóðu, og helguð heilagri Sesselju í þeim tilgangi, að hún forðaði þeim frá slysum, sem færu yfir móðuna á þessu vaði. Ornefnin þrjú eru þá öll til orðin fyrir fornan átrúnað, sent hafði hér um aldir mikil og sterk tök á hugum manna og varð rnikill örlagavaldur í lífi einstaklinga og þjóðarinnar. Eru hér á landi mörg slík örnefni. Nikulásarker er hylur í Hvítá. Hylur þessi var eign Stafholtskirkju, enda var heilag- ur Nikulás verndari safnaðarins. Þegar Norðlendingar fóru skreiðarferðir vestur á Snæfells- nes eða voru að fara í verið á Suðurnesjum, völdu þeir sér vöð á ám, sem voru á leið þeirra, og þessi vöð voru síðan við þá kennd og heita Norðlingavöð. Þessi nöfn tala skýru máh til þeirra, sem þekkja forna atvinnu- og verzlunarhætti, en öðru máli gegnir um það af unga fólkinu, sem ekki kann nein veruleg skil á atvinnusögu þjóðar sinnar. í björgum landsins bera hillur, syllur og stallar nöfn þeirra manna, sem höfðu fyrst sigið þar eða gengið, svo að kunnugt væri — eða með lífi sínu það greitt, að nafn þeirra væri bundið við stað-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.