Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1960, Síða 21

Eimreiðin - 01.05.1960, Síða 21
EIMREIÐIN 109 ekki um það að dæma, hvort liann hefur fest sjónir á mér sem mjög ^skilegum samherja eða eins konar eftirmanni til að flytja þetta niál málanna. En ég skal nú — og tel raunar skyldu mxna — að túlka í fám orðum rök hans ekki fyrir öðru lífi eftir þetta, heldur mikilvægi þess, að öllum íslendingum, öllum sem þessa jarðkringlu byggja, yrðu kunn þau óyggjandi sannindi að hans dómi, að mað- urinn lifði eftir dauðann og bæri þar ábyrgð orða og gerða, án þess að þar væri þó búinn sá háski eilífrar útskúfunar, sem áður hafði verið boðaður: Við lifum á öld rannsókna, gagnrýni, vísinda, nýrra og nýira Uppgötvana — og á slíkum tímum er tilgangslítið að fara að fólk- Utu veg trúarinnar. Ef sá vegur væri farinn, yrði ögun og uppeldi helzt að grundvallast á því, sem áður leiddi af sér harðúð, vonleysi °g kvalalosta — Þorgerðar-hugarfarið, Ólafar-hendurnar, sem sé hina strax í bernsku innrættu trú á eilífa útskúfun, „á logandi hel- Vl'tið undir“, eins og Þorsteinn Erlingsson orðaði það, og þessu yrði að fylgja bann gegn lestri ákveðinna rita og kynningu af vissum uýjungum og hugsunum, svo sem dæmi sértrúarflokkanna sanna. Eu slíkt uppeldi — eins og líka hin einstrengingslegu sjónarmið Uazisma og kommúnisma úti í veröldinni — er í fyllsta ósamræmi yið trúna á mótun mannanna til sjálfsábyrgra persóna og á þróun þeirra til aukins þroska, en hins vegar er nauðsynlegt, á tímum tnargvíslegra nautna, hraðfara breytinga og geipilegs andlegs og veraldlegs umróts, að maðurinn hafi einhverja óhagganlega kjöl- iestu skyldu og ábyrgðar, sem ekki aðeins taki til augnabliksins, ekki til stundarinnar, ekki dagsins, ársins, ævinnar hér á jörðunni, heldur eilífðarinnar — maðui'inn, þjóðin og mannkynið. Og ég fann greiniega, að hann hafði þokazt frá hinu lítt takmarkaða um- ^urðarlyndi, sem hann hafði boðað áður fyrrum til aukinnar abyrgðar, krafna og skyldna — ekki sízt með ugg í augum og hjarta frá einræðis- og sefjunarstefnum seinustu áranna, sem hann lifði — að ótti hans um velferð smælingjanna og siðferðilegan og menn- lngarlegan þroska einstaklingsins var á ný vakinn og orðinn hon- um brennandi umhugsunarefni. í sögu sinni Reykur — þessari ör- stuttu sögu — er hann engu síður harðdæmur um ónærgætna og gtunnfæra hofróðu lxinna síðustu tíma, heldur en um Þorgerði °g Ólöfu — nema síður sé, því að þar lætur hann ekki skína í neina afsökun, hvað þá fyrirgefningu. Hann var realistinn fram til hins síðasta — ef til vill Danvinist-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.