Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1960, Page 21

Eimreiðin - 01.05.1960, Page 21
EIMREIÐIN 109 ekki um það að dæma, hvort liann hefur fest sjónir á mér sem mjög ^skilegum samherja eða eins konar eftirmanni til að flytja þetta niál málanna. En ég skal nú — og tel raunar skyldu mxna — að túlka í fám orðum rök hans ekki fyrir öðru lífi eftir þetta, heldur mikilvægi þess, að öllum íslendingum, öllum sem þessa jarðkringlu byggja, yrðu kunn þau óyggjandi sannindi að hans dómi, að mað- urinn lifði eftir dauðann og bæri þar ábyrgð orða og gerða, án þess að þar væri þó búinn sá háski eilífrar útskúfunar, sem áður hafði verið boðaður: Við lifum á öld rannsókna, gagnrýni, vísinda, nýrra og nýira Uppgötvana — og á slíkum tímum er tilgangslítið að fara að fólk- Utu veg trúarinnar. Ef sá vegur væri farinn, yrði ögun og uppeldi helzt að grundvallast á því, sem áður leiddi af sér harðúð, vonleysi °g kvalalosta — Þorgerðar-hugarfarið, Ólafar-hendurnar, sem sé hina strax í bernsku innrættu trú á eilífa útskúfun, „á logandi hel- Vl'tið undir“, eins og Þorsteinn Erlingsson orðaði það, og þessu yrði að fylgja bann gegn lestri ákveðinna rita og kynningu af vissum uýjungum og hugsunum, svo sem dæmi sértrúarflokkanna sanna. Eu slíkt uppeldi — eins og líka hin einstrengingslegu sjónarmið Uazisma og kommúnisma úti í veröldinni — er í fyllsta ósamræmi yið trúna á mótun mannanna til sjálfsábyrgra persóna og á þróun þeirra til aukins þroska, en hins vegar er nauðsynlegt, á tímum tnargvíslegra nautna, hraðfara breytinga og geipilegs andlegs og veraldlegs umróts, að maðurinn hafi einhverja óhagganlega kjöl- iestu skyldu og ábyrgðar, sem ekki aðeins taki til augnabliksins, ekki til stundarinnar, ekki dagsins, ársins, ævinnar hér á jörðunni, heldur eilífðarinnar — maðui'inn, þjóðin og mannkynið. Og ég fann greiniega, að hann hafði þokazt frá hinu lítt takmarkaða um- ^urðarlyndi, sem hann hafði boðað áður fyrrum til aukinnar abyrgðar, krafna og skyldna — ekki sízt með ugg í augum og hjarta frá einræðis- og sefjunarstefnum seinustu áranna, sem hann lifði — að ótti hans um velferð smælingjanna og siðferðilegan og menn- lngarlegan þroska einstaklingsins var á ný vakinn og orðinn hon- um brennandi umhugsunarefni. í sögu sinni Reykur — þessari ör- stuttu sögu — er hann engu síður harðdæmur um ónærgætna og gtunnfæra hofróðu lxinna síðustu tíma, heldur en um Þorgerði °g Ólöfu — nema síður sé, því að þar lætur hann ekki skína í neina afsökun, hvað þá fyrirgefningu. Hann var realistinn fram til hins síðasta — ef til vill Danvinist-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.