Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 178

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 178
KENNARAR OG KULNUN hann að afreka til þess að vera talinn hafa kennt „vel"? Kennari spyr spurninga eins og hvort það sé hlutverk hans að kenna nemendum sínum mannasiði, hafi foreldr- arnir ekki gert það. Afleiðingin getur orðið sú að kennaranum finnist störf sín gagns- lítil, sjálfstraust minnki og áform um að hætta kennslu verði frekar til (Bryne 1999, Newstrom og Davis 1997, Huberman 1993, Friedman 1991). Vinnuálag I nútímasamfélagi eru kennarar og aðrar fagstéttir undir miklu álagi vegna þess að gerðar eru sífellt meiri kröfur til þeirra, störfin eru margþættari og krefjastbæði dýpri og breiðari þekkingar sem stöðugt þarf að halda við (Gold og Roth 1993). Rannsóknir sem gerðar hafa verið á margvíslegum störfum hafa jafnan staðfest að ákveðin starfseinkenni eru streituvaldandi. Einkum á þetta við yfir- og undirálag í starfi með tilliti til starfsmagns og starfsgæða. Með starfsmagni er átt við að annað hvort hafi starfsmaðurinn of fá verkefni eða of mörg miðað við þann tíma sem til ráð- stöfunar er til að sinna þeim. Með starfsgæðum er átt við að starfsmanninum finnist hann ekki ráða við verkefni sín eða á hinn bóginn að hæfileikar hans fái ekki notið sín í viðkomandi starfi (Bryne 1992, Travers og Cooper 1996). í störfum þar sem unnið er með og fyrir fólk, þarf fagmaðurinn að gefa mikið af sjálfum sér og nota samskiptahæfni sína og manneskjulega eiginleika. Þannig verða skilin milli einkalífs og starfs oft óljósari og erfiðara að finna jafnvægi. Því hættir hon- um til að skynja gagnrýni á störf sín sem persónulega árás og er vegna þessara nánu tengsla viðkvæmari fyrir slíku. Ef ekki kemur eitthvað á móti verður eyðsla úr orku- búi starfsmannsins umfram efni og til verður neikvætt álag og streita, sem endað get- ur í kulnun verði ekkert að gert (Ingvar Guðnason 1997, Starnaman og Miller 1992). Þeir þættir sem oft eru nefndir sérstaklega sem mestu álagsþættir í starfi kennara og leitt geta til kulnunar eru stuðningsleysi skólastjórnenda, foreldra og skólayfir- valda í viðkomandi sveitarfélagi, vinnuálag, áhugaleysi og hegðunarvandamál nem- enda (Gold og Roth 1993). Kennsla í stórum bekkjum getur valdið álagi svo og mik- ill getumunur nemenda í einum og sama bekk. Það kallar á meiri skipulagningu og flóknari og tímafrekari vinnu við námsmat sem gerir það að verkum að erfiðara verð- ur að sinna einstaklingsbundnum þörfum nemandans. Tíminn er einnig áhrifaþáttur, ekki aðeins vegna mikils verkefnaálags einatt með knöppum tímamörkum, heldur líka vegna vinnu sem kennarar þurfa e.t.v. að taka með sér heim. Það er nokkuð út- breidd skoðun að kennarar vinni stuttan vinnudag, en rannsóknir sýna að svo er ekki og jafnframt að álag er meira þar sem samræmd próf hafa verið tekin upp (Travers og Coopers 1996). Enn einn álagsþáttur liggur í skipulagningu starfsins þar sem kennarar fylgja stundaskrá og ráða ekki hvenær þeir gera hlé á vinnu sinni eða skipta um viðfangsefni. Jafnframt eru þeir stöðugt í sviðsljósinu og hafa samskipti við mjög marga, fyrst og fremst við nemendur, og eru þannig í tiltölulega litlum samskiptum við samstarfsmenn sína í daglegum störfum (Gold og Roth 1993, Travers og Cooper 1996). Þá fylgja kennarastarfinu einnig álagstoppar einkum við upphaf, miðbik og lok skólaársins (Kinnunen 1989). I nútímasamfélagi eiga stöðugar breytingar sér stað. Séu þær umfangsmiklar hafa þær yfirleitt umtalsverð áhrif á kennara sem einstaklinga og möguleika þeirra til þess 176
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.