Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 186

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 186
KENNARAR OG KULNUN lifðu skort á kennslugögnum og nefndu margir þann mikla tíma sem þeir telja að fari í að útbúa þau og vildu gjarnan að aðgengi væri meira og betra. Einnig hér koma áhrif foreldra sterklega fram með kröfur um betri námsárangur barna sinna og kem- ur það heim og saman við aðrar niðurstöður um áhrif foreldra. Kennurum finnst starfi sínu ekki sýnd nægileg virðing í þjóðfélaginu. Hefur þetta sjónarmið oftlega komið fram í tengslum við umræður sem verða þegar kjaradeildur eiga sér stað og fram kemur í rannsóknum að þetta er umtalsverð uppspretta kulnunar í starfi. Lík- legt er að kennarar verði sjálfir fyrst og fremst að ganga fram í því að breyta þessari ímynd með því að vera duglegri að láta koma fram það sem vel er gert. Þarna geta líka skólastjórnendur og aðstandendur nemenda haft mikil og jákvæð áhrif. Aga- og hegðunarvandamál ýta einnig undir kulnun og sýnir það að þessi sam- skipti reyna á kennara. Niðurstöður gefa jafnframt til kynna nauðsyn þess að skýr viðmið gildi í samskiptum og að til séu skilgreindar og færar leiðir til þess að taka á málum sem upp kunna að koma. Ef leiðir eru skilgreindar og skýrar virðist sem kuln- unar gæti í minna mæli hjá kennurum. Auk þess kemur fram að heimavinna og vinna utan hefðbundins vinnutíma ásamt því að þurfa að bregðast við óvæntum aðstæðum í kennslustund er kennurum einnig umtalsverð uppspretta kulnunar í starfi. Nemendur eru frjóir og forvitnir og gerir það að verkum að upp koma spurningar og umræður í kennslustund sem krefjast þess að vikið sé af leið og gefa slíkar spurningar reyndar oft óvænt og ögrandi tæki- færi. Einnig getur verið um aga- og hegðunarvandamál að ræða sem þarf að bregð- ast við hér og nú. Þetta gerir miklar kröfur um aðlögunarhæfni, úrræði og hug- myndaauðgi kennarans og getur valdið álagi þar sem þetta eru aðstæður sem bregð- ast þarf við strax og kennarar standa jafnvel oftar frammi fyrir í daglegu starfi en ýmsar aðrar starfsstéttir. Aðrir þættir Ljóst er að kennurum finnst álag í starfi sínu mikið, enda sýna niðurstöður að liðlega 90% kennara fannst álag mikið á þeirri önn sem næst á undan rannsókninni fór. Sér- stakir álagstoppar koma fram þegar skil verða á skólastarfi, við upphaf og lok anna. Þetta gæti gefið tilefni til þess að endurskoða skipulag, undirbúning, tímamörk og tímasetningu sem verkefnum eru sett í þeim tilgangi að athuga hvort hægt er að gera breytingar til þess að jafna álag betur. Verið getur að ágúst fremur en september væri nefndur ef spurt væri nú vegna þess að skólar hefjast orðið fyrr. Allstór hópur, eða tæplega 2/3 þeirra sem þátt tóku í þessari rannsókn, hefur hug- leitt að hætta kennslu. Ætla má að það sé m.a. afleiðing af einhvers konar vanlíðan í starfi og virðingarleysi annarra fyrir starfi kennara. Vinnuálag er meiri áhrifavaldur í þessu ferli en launakjör, þ.e. hjá þeim kennurum sem vildu hætta kennslu vegna vinnuálags virðist gæta meiri kulnunar, og er það í samræmi við niðurstöður er- lendra rannsókna. Það er reyndar athyglisvert í ljósi staðreynda og umræðna um launakjör kennara mörg undanfarin ár, en ætla mætti við fyrstu sýn að launakjör væru meiri áhrifaþáttur. Það er alvarlegt mál ef umtalsverður fjöldi kennara hættir kennslustörfum, því mikil þekking og reynsla sem skólarnir þurfa á að halda fer þá 164
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.