Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 186

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 186
KENNARAR OG KULNUN lifðu skort á kennslugögnum og nefndu margir þann mikla tíma sem þeir telja að fari í að útbúa þau og vildu gjarnan að aðgengi væri meira og betra. Einnig hér koma áhrif foreldra sterklega fram með kröfur um betri námsárangur barna sinna og kem- ur það heim og saman við aðrar niðurstöður um áhrif foreldra. Kennurum finnst starfi sínu ekki sýnd nægileg virðing í þjóðfélaginu. Hefur þetta sjónarmið oftlega komið fram í tengslum við umræður sem verða þegar kjaradeildur eiga sér stað og fram kemur í rannsóknum að þetta er umtalsverð uppspretta kulnunar í starfi. Lík- legt er að kennarar verði sjálfir fyrst og fremst að ganga fram í því að breyta þessari ímynd með því að vera duglegri að láta koma fram það sem vel er gert. Þarna geta líka skólastjórnendur og aðstandendur nemenda haft mikil og jákvæð áhrif. Aga- og hegðunarvandamál ýta einnig undir kulnun og sýnir það að þessi sam- skipti reyna á kennara. Niðurstöður gefa jafnframt til kynna nauðsyn þess að skýr viðmið gildi í samskiptum og að til séu skilgreindar og færar leiðir til þess að taka á málum sem upp kunna að koma. Ef leiðir eru skilgreindar og skýrar virðist sem kuln- unar gæti í minna mæli hjá kennurum. Auk þess kemur fram að heimavinna og vinna utan hefðbundins vinnutíma ásamt því að þurfa að bregðast við óvæntum aðstæðum í kennslustund er kennurum einnig umtalsverð uppspretta kulnunar í starfi. Nemendur eru frjóir og forvitnir og gerir það að verkum að upp koma spurningar og umræður í kennslustund sem krefjast þess að vikið sé af leið og gefa slíkar spurningar reyndar oft óvænt og ögrandi tæki- færi. Einnig getur verið um aga- og hegðunarvandamál að ræða sem þarf að bregð- ast við hér og nú. Þetta gerir miklar kröfur um aðlögunarhæfni, úrræði og hug- myndaauðgi kennarans og getur valdið álagi þar sem þetta eru aðstæður sem bregð- ast þarf við strax og kennarar standa jafnvel oftar frammi fyrir í daglegu starfi en ýmsar aðrar starfsstéttir. Aðrir þættir Ljóst er að kennurum finnst álag í starfi sínu mikið, enda sýna niðurstöður að liðlega 90% kennara fannst álag mikið á þeirri önn sem næst á undan rannsókninni fór. Sér- stakir álagstoppar koma fram þegar skil verða á skólastarfi, við upphaf og lok anna. Þetta gæti gefið tilefni til þess að endurskoða skipulag, undirbúning, tímamörk og tímasetningu sem verkefnum eru sett í þeim tilgangi að athuga hvort hægt er að gera breytingar til þess að jafna álag betur. Verið getur að ágúst fremur en september væri nefndur ef spurt væri nú vegna þess að skólar hefjast orðið fyrr. Allstór hópur, eða tæplega 2/3 þeirra sem þátt tóku í þessari rannsókn, hefur hug- leitt að hætta kennslu. Ætla má að það sé m.a. afleiðing af einhvers konar vanlíðan í starfi og virðingarleysi annarra fyrir starfi kennara. Vinnuálag er meiri áhrifavaldur í þessu ferli en launakjör, þ.e. hjá þeim kennurum sem vildu hætta kennslu vegna vinnuálags virðist gæta meiri kulnunar, og er það í samræmi við niðurstöður er- lendra rannsókna. Það er reyndar athyglisvert í ljósi staðreynda og umræðna um launakjör kennara mörg undanfarin ár, en ætla mætti við fyrstu sýn að launakjör væru meiri áhrifaþáttur. Það er alvarlegt mál ef umtalsverður fjöldi kennara hættir kennslustörfum, því mikil þekking og reynsla sem skólarnir þurfa á að halda fer þá 164
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.