Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 37

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 37
fastsetja nettóhagnaðinn með samanburði við þann nettóhagnað sem fyrirtækið nær við tilsvarandi viðskipti við óháð fyrirtæki. Þessi nettóhagnaður er síðan notaður við fram- eða bakreikning samkvæmt kostnaðarálags- eða endursölu- aðferðinni. Þar sem þetta er ekki mögulegt má nota nettóhagnað óháðs fyrir- tækis til leiðbeiningar. Því er haldið fram að örðugt geti oft verið að gera áreiðanlegar samanburðarsundurgreiningar í sambandi við þessa aðferð. Samanburðarleikaprófið fer í meginatriðum fram á sama hátt og í sambandi við CPM - aðferðina í Bandaríkjunum. Þetta þýðir að vissar sérstakar lykiltölur fá sérstaka þýðingu. í leiðbeiningum OECD eru ekki tæmandi taldar þær aðferðir sem nota má í milliverðsviðskiptum. Aðrar aðferðir kunna einnig að vera nothæfar en þó því aðeins að þær séu í samræmi við armslengdarregluna. Leiðbeiningarnar hafna, eins og áður segir, þeim aðferðum þar sem ekki er stuðst við armslengdarregluna. Meðal þeirra aðferða sem þannig er hafnað er hin svokallaða „Global Formulary Apportionment“. Samkvæmt þessari aðferð er hagnaði fjölþjóðlegrar samstæðu skipt á milli einstakra félaga í samstæðunni samkvæmt fyrirfram ákveðinni, fastri formúlu. Aðferðin minnir á regluna í 2. mgr. 3. tl. 71. gr. tskl. um ákvörðun tekjuskattsstofns erlendra vátrygginga- félaga. Slíkri aðferð er gert ráð fyrir í 4. tl. 7. gr. samningsfyrirmyndar OECD sem er að finna í öllum tvísköttunarsamningum sem ísland hefur gert. 6.7 Kafli IV. Um stjórnsýslulegar aðferðir til þess að koma í veg fyrir og leysa ágreiningsmál um milliverðlagningu Kaflinn fjallar um ýmis stjómsýsluleg úrræði sem beita má til þess að draga úr milliverðsdeilum og hjálpa við lausn slíkra deilna þegar þær koma upp milli skattgreiðenda og skattyfirvalda. Einnig er þar bent á leiðir fyrir bær stjómvöld í hinum ólíku ríkjum til þess að leysa úr ágreiningi sín á milli. Þar koma við sögu m.a. 2. mgr. 9. gr. og 25. gr. samningsfyrirmyndar OECD. 6.8 Kafli V. Skjalfesting I kaflanum segir m.a. orðrétt: Þessi kafli hefur að geyma almennar leiðbeiningar til handa skattyfirvöldum tii hliðsjónar við samningu reglna og verklagsreglna um þau gögn og upplýsingar sem nauðsynlegt telst að afla frá skattgreiðendum. Þetta veitir skattgreiðendum enn fremur leiðbeiningu um það hvaða skjalfestingu þarf að hafa fyrir hendi til þess að sýna að tengd viðskipti þeirra séu í samræmi við armslengdarkröfur. Almennt séð er búist við því af skattgreiðendum að þeir hafi gögn sem eru gerð nokkum veginn samtímis. Samkvæmt leiðbeiningunum er ekki gert ráð fyrir því að skattgreiðendur framvísi þessum gögnum á þeim tíma sem framtali er skilað. Leiðbeiningamar velta upp því sjónarmiði að sanngjamt væri að 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.