Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 38

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 38
skattgreiðandi hefði verið búinn að útbúa gögn af þessu tagi eða huga að þeim á þeim tíma sem milliverðin voru ákveðin. Það er þó viðurkennt að sumra gagna er einungis þörf, ef skattyfirvöld gera athugun á milliverðlagningu skatt- greiðandans og þess vegna megi taka slík gögn saman eingöngu í tilefni af slíkri athugun. Varðandi skoðun á milliverðlagningu getur verið nauðsynlegt að hyggja að miklum fjölda gagna víðsvegar að. Itarlega er fjallað um þetta í leið- beiningum OECD. 6.9 Kafli VI. Sérstaklega um óáþreifanlegar eignir Kaflinn fjallar sérstaklega um millifærslur á óáþreifanlegum eignum. OECD gerir greinarmun á óáþreifanlegum markaðseignum og öðrum óáþreifanlegum eignum sem fyrirtæki nota í viðskiptum sínum. Leiðbeiningamar vísa til þeirra síðarnefndu sem „óáþreifanlegra viðskiptaeigna“ (trade intangibles). Leiðbeiningamar leggja á það áherslu að útgjöld til annað hvort rannsókna og þróunar eða til markaðsmála leiði ekki sjálfkrafa til sköpunar óáþreifanlegra eigna. I kaflanum er rætt um einkaleyfi og vöramerki (e. patents and trade- marks) sem dæmi um annars vegar óáþreifanlegar viðskiptaeignir og hins vegar óáþreifanlegar markaðseignir. Oft er munurinn þama á milli óljós. Varðandi milliverðlagningu óáþreifanlegra eigna mæla leiðbeiningamar almennt með þeim aðferðum sem lýst er í þremur fyrstu köflum leiðbeining- anna, sbr. hér að framan. OECD gerir sér þó grein fyrir að notkun þeirra getur oft verið erfið vegna hins sérstaka eðlis óáþreifanlegra eigna. Það getur kallað á ítarlegar rannsóknir að finna áreiðanlega samanburðarþætti til að ákvarða verðmæti hinna óáþreifanlegu eigna á þeim tíma sem viðskiptin eða milli- færslan fer fram. Sérstök áhersla er lögð á það í leiðbeiningunum að við ákvörðun á verði þeirrar þóknunar sem greiða á fyrir not af óáþreifanlegum eignum verði að taka mið af því hversu nytsöm eignin er fyrir þann sem notar hana. 6.10 Kafli VII. Þjónusta innan samstæðu Kaflinn, sem kemur í stað sérstakrar athugunar sem gefin var út af OECD á árinu 1984, fjallar um þjónustu innan samstæðu (intragroup services). Hann er einkum tileinkaður tveimur lykilatriðum sem OECD álítur að þurfi að hyggja að í sambandi við slíka innri þjónustu. Þessi atriði em: ákvörðun um það hvort sú starfsemi sem móðurfyrirtæki eða þjónustumiðstöð samstæðu tekur að sér feli í sér raunverulega þjónustu innan samstæðu; ákvörðun um það hvemig eigi að finna út armslengdarverð fyrir slíka þjónustu. Leiðbeiningamar hafa að geyma stutta hlutlæga skilgreiningu á þeim kring- umstæðum þegar litið er á starfsemi innan samstæðu sem þjónustu. Það er þegar 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.