Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 41

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 41
má ráð fyrir að félagið myndi hafa náð, ef það hefði verið óháð fyrirtæki, sem hefði undir frjálsum skilmálum átt viðskipti við viðkomandi erlent fyrirtæki. Á sjöunda og áttunda áratugnum var 12. greininni varla beitt af dönskum skattyfirvöldum. Á níunda áratugnum réðust skattyfirvöld í miklar hækkanir á hagnaði hinna fjölþjóðlegu olíufélaga í Danmörku (hinna sjö systra), sbr. kafli 8.2 hér á eftir. Þau mál enduðu í Hæstarétti þar sem skattyfirvöld töpuðu þeim, sbr. TfS 1988, 292 H. Skattyfirvöld drógu þá ályktun af dómunum að ekki væri mögulegt að létta hinni ströngu sönnunarbyrði, sem talin var gilda í þessum málum, nema skattgreiðendum væri gert skylt að vinna og afhenda nauðsynleg gögn varðandi milliverðlagninguna. Þessar aðstæður sköpuðust 1995 með tilkomu leiðbeininga OECD. Eins og áður hefur komið fram teljast þær leiðbeiningar nú vera hluti af gildandi réttarheimildum í DanmörkuÁ Reglur um upplýsingaskyldu og skjalfestingu í tengslum við milliverðlagningu voru síðar settar í Danmörku með lögum nr. 131/1998. Þær ná m.a. til skattgreiðenda sem eru tengdir erlendum aðilum, eða eru í samstæðu með erlendum félögum eða hafa fasta atvinnustöð í útlöndum eða eru erlendir aðilar með fasta atvinnustöð í Danmörku. Þessir aðilar eiga í framtali sínu að gefa upplýsingar um tegund og umfang allra millifærslna og viðskipta milli aðila sem lögin taka til. Samkvæmt lögum eiga þeir skattgreiðendur sem lögin taka til að útbúa og varðveita skrifleg gögn til staðfestingar því hvemig verð og skilmálar eru ákveðnir í tengdum viðskiptum. Hafi skattgreiðandi ekki fullnægt þessum skyldum hafa skattyfirvöld heimild til þess að ákvarða aðilum skattskyldar tekjur vegna þessara viðskipta með áætlun. Brot á reglunum hefur hins vegar ekki í för með sér að heimilt sé að beita sektum, gagnstætt því sem þekkist í mörgum öðrum löndum. Samkvæmt þeim reglum sem gilda um bindandi álit í Danmörku er ekkert því til fyrirstöðu að skattgreiðendur afli sér bindandi álits varðandi tiltekin, fyrirhuguð verð í tengdum viðskiptum. Sá möguleiki hefur hins vegar ekki verið nýttur, nema við verðákvarðanir á eignum. 7.2 Bandaríkin Þar eð einokunarlöggjöfin í Bandaríkjunum leiddi fljótlega til þeirrar til- hneigingar að dreifa viðskiptum stórfyrirtækja á fleiri aðila og þar sem mis- rnunandi félagaskattar eru í hverju einstöku fylki, komu vandamál varðandi milliverðlagninu snemma fram í Bandaríkjunum. Fyrsta dæmið um innleiðingu milliverðlagningarreglu er þannig frá árinu 1917.56 Hina almennu reglu um 55 Áður var réttarheimildagildi leiðbeininga OECD í Danmörku umdeilt, sbr. Jan Pedersen: Transfer Pricing. 1998. bls. 75. 56 Sami, bls. 91. 57 Sami, bls. 91. 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.