Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 41

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 41
má ráð fyrir að félagið myndi hafa náð, ef það hefði verið óháð fyrirtæki, sem hefði undir frjálsum skilmálum átt viðskipti við viðkomandi erlent fyrirtæki. Á sjöunda og áttunda áratugnum var 12. greininni varla beitt af dönskum skattyfirvöldum. Á níunda áratugnum réðust skattyfirvöld í miklar hækkanir á hagnaði hinna fjölþjóðlegu olíufélaga í Danmörku (hinna sjö systra), sbr. kafli 8.2 hér á eftir. Þau mál enduðu í Hæstarétti þar sem skattyfirvöld töpuðu þeim, sbr. TfS 1988, 292 H. Skattyfirvöld drógu þá ályktun af dómunum að ekki væri mögulegt að létta hinni ströngu sönnunarbyrði, sem talin var gilda í þessum málum, nema skattgreiðendum væri gert skylt að vinna og afhenda nauðsynleg gögn varðandi milliverðlagninguna. Þessar aðstæður sköpuðust 1995 með tilkomu leiðbeininga OECD. Eins og áður hefur komið fram teljast þær leiðbeiningar nú vera hluti af gildandi réttarheimildum í DanmörkuÁ Reglur um upplýsingaskyldu og skjalfestingu í tengslum við milliverðlagningu voru síðar settar í Danmörku með lögum nr. 131/1998. Þær ná m.a. til skattgreiðenda sem eru tengdir erlendum aðilum, eða eru í samstæðu með erlendum félögum eða hafa fasta atvinnustöð í útlöndum eða eru erlendir aðilar með fasta atvinnustöð í Danmörku. Þessir aðilar eiga í framtali sínu að gefa upplýsingar um tegund og umfang allra millifærslna og viðskipta milli aðila sem lögin taka til. Samkvæmt lögum eiga þeir skattgreiðendur sem lögin taka til að útbúa og varðveita skrifleg gögn til staðfestingar því hvemig verð og skilmálar eru ákveðnir í tengdum viðskiptum. Hafi skattgreiðandi ekki fullnægt þessum skyldum hafa skattyfirvöld heimild til þess að ákvarða aðilum skattskyldar tekjur vegna þessara viðskipta með áætlun. Brot á reglunum hefur hins vegar ekki í för með sér að heimilt sé að beita sektum, gagnstætt því sem þekkist í mörgum öðrum löndum. Samkvæmt þeim reglum sem gilda um bindandi álit í Danmörku er ekkert því til fyrirstöðu að skattgreiðendur afli sér bindandi álits varðandi tiltekin, fyrirhuguð verð í tengdum viðskiptum. Sá möguleiki hefur hins vegar ekki verið nýttur, nema við verðákvarðanir á eignum. 7.2 Bandaríkin Þar eð einokunarlöggjöfin í Bandaríkjunum leiddi fljótlega til þeirrar til- hneigingar að dreifa viðskiptum stórfyrirtækja á fleiri aðila og þar sem mis- rnunandi félagaskattar eru í hverju einstöku fylki, komu vandamál varðandi milliverðlagninu snemma fram í Bandaríkjunum. Fyrsta dæmið um innleiðingu milliverðlagningarreglu er þannig frá árinu 1917.56 Hina almennu reglu um 55 Áður var réttarheimildagildi leiðbeininga OECD í Danmörku umdeilt, sbr. Jan Pedersen: Transfer Pricing. 1998. bls. 75. 56 Sami, bls. 91. 57 Sami, bls. 91. 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.