Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 43

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 43
unum mun félögum gert skylt að ljúka framtölum sínum á þeim grunni að sýndur hagnaður sé gerður upp á armslengdarverðum. Ef athuganir skattyfir- valda leiða til leiðréttinga á skattstofni, þarf auk viðbótarskatts og vaxta hugs- anlega að greiða skattsektir. í framkvæmd hafa Bretar í meginatriðum fylgt reglum OECD eins og þær hafa þróast. Nýju reglumar eru byggðar upp út frá OECD leiðbeiningunum, þannig að Bretar eru væntanlega sú Evrópuþjóð sem er hlynntust þeirri stofnun að þessu leyti. Samkvæmt gildandi reglu er sönnunarbyrðin hjá skattyfirvöldum en færist yfir á fyrirtækin samkvæmt nýju reglunum. 7.4 Japan Japan er meðlimur OECD og hvetur sem slrkt til þess að hliðsjón sé höfð af leiðbeiningum þeirrar stofnunar. Gildandi löggjöf er þó enn reist á leiðbein- ingum OECD frá árinu 1979. Þá eru OECD reglumar innleiddar undir ramma milliverðlagningarlöggjafar Japana og túlkun þar í landi sem hefur valdið því að í ýmsu er brugðið út frá sjónarmiðum OECD. Fyrsta löggjöf Japana um rnilliverðlagningu er frá 1986 og byggir á armslengdarreglunni. Skattyfirvöld hafa víðtækar heimildir til leiðréttingar ef talið er að brugðið hafi verið út frá þeirri reglu. Japönsk löggjöf leyfir sérstaklega OECD aðferðimar þrjár; sam- bærileikaaðferðina, endursöluaðferðina og kostnaðarálagningaraðferðina. Þá gefur löggjöfin ennfremur kost á fjórðu aðferðinni og er hún nú einhvers konar hagnaðarskiptingaraðferð. Full endurskoðun á milliverðlagningu fyrirtækis tekur að jafnaði eitt til tvö ár. Upplýsingasöfnunin tekur oft langan tíma, oft vegna söfnunar upplýsinga til samanburðar hjá þriðja aðila. Vegna þagnar- skylduákvæða skattalaga mega skattyfirvöld síðan ekki veita þeim skattgreið- anda, sem til skoðunar er, aðgang að þessum upplýsingum. Þetta veikir möguleika þeirra til að taka til vama. Japönsk skattyfirvöld leggja sérstaka áherslu á athugun óefnislegra eigna í skattendurskoðunum sínum. Sönnunarbyrðin í málum varðandi milliverðlagningu hvílir fyrst og fremst á skattyfirvöldum en flyst í raun fljótlega yfir á skattgreiðandann. Hægt er að fá bindandi álit á þessu sviði í Japan enda þótt sérstök ákvæði um síkt séu ekki enn lögfest. 7.5 Holland Hollensk lög hafa ekki að geyma sérstakar reglur varðandi milliverðlagn- ingu. Engu að síður hafa hollenskir dómstólar skilgreint slíkar regur og tekið þá afstöðu að viðskipti milli tengdra aðila verði að vera á armslengdargunni. Enda þótt dómstólamir hafi þannig frjálsar hendur um það hvemig þeir finna út armslengdarverð hafa þeir engu að síður stuðst við leiðbeiningar OECD í þeim 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.