Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 43
unum mun félögum gert skylt að ljúka framtölum sínum á þeim grunni að
sýndur hagnaður sé gerður upp á armslengdarverðum. Ef athuganir skattyfir-
valda leiða til leiðréttinga á skattstofni, þarf auk viðbótarskatts og vaxta hugs-
anlega að greiða skattsektir.
í framkvæmd hafa Bretar í meginatriðum fylgt reglum OECD eins og þær
hafa þróast. Nýju reglumar eru byggðar upp út frá OECD leiðbeiningunum,
þannig að Bretar eru væntanlega sú Evrópuþjóð sem er hlynntust þeirri stofnun
að þessu leyti.
Samkvæmt gildandi reglu er sönnunarbyrðin hjá skattyfirvöldum en færist
yfir á fyrirtækin samkvæmt nýju reglunum.
7.4 Japan
Japan er meðlimur OECD og hvetur sem slrkt til þess að hliðsjón sé höfð af
leiðbeiningum þeirrar stofnunar. Gildandi löggjöf er þó enn reist á leiðbein-
ingum OECD frá árinu 1979. Þá eru OECD reglumar innleiddar undir ramma
milliverðlagningarlöggjafar Japana og túlkun þar í landi sem hefur valdið því
að í ýmsu er brugðið út frá sjónarmiðum OECD. Fyrsta löggjöf Japana um
rnilliverðlagningu er frá 1986 og byggir á armslengdarreglunni. Skattyfirvöld
hafa víðtækar heimildir til leiðréttingar ef talið er að brugðið hafi verið út frá
þeirri reglu. Japönsk löggjöf leyfir sérstaklega OECD aðferðimar þrjár; sam-
bærileikaaðferðina, endursöluaðferðina og kostnaðarálagningaraðferðina. Þá
gefur löggjöfin ennfremur kost á fjórðu aðferðinni og er hún nú einhvers konar
hagnaðarskiptingaraðferð. Full endurskoðun á milliverðlagningu fyrirtækis
tekur að jafnaði eitt til tvö ár. Upplýsingasöfnunin tekur oft langan tíma, oft
vegna söfnunar upplýsinga til samanburðar hjá þriðja aðila. Vegna þagnar-
skylduákvæða skattalaga mega skattyfirvöld síðan ekki veita þeim skattgreið-
anda, sem til skoðunar er, aðgang að þessum upplýsingum. Þetta veikir
möguleika þeirra til að taka til vama. Japönsk skattyfirvöld leggja sérstaka
áherslu á athugun óefnislegra eigna í skattendurskoðunum sínum.
Sönnunarbyrðin í málum varðandi milliverðlagningu hvílir fyrst og fremst á
skattyfirvöldum en flyst í raun fljótlega yfir á skattgreiðandann. Hægt er að fá
bindandi álit á þessu sviði í Japan enda þótt sérstök ákvæði um síkt séu ekki enn
lögfest.
7.5 Holland
Hollensk lög hafa ekki að geyma sérstakar reglur varðandi milliverðlagn-
ingu. Engu að síður hafa hollenskir dómstólar skilgreint slíkar regur og tekið þá
afstöðu að viðskipti milli tengdra aðila verði að vera á armslengdargunni. Enda
þótt dómstólamir hafi þannig frjálsar hendur um það hvemig þeir finna út
armslengdarverð hafa þeir engu að síður stuðst við leiðbeiningar OECD í þeim
111