Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 166

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 166
Hún dylst á bak við sýndina, felur sig í sálarfylgsnum okkar. í iðrum jarðar, í ómælisdjúpi himingeimsins. Hún felst tíka í því afli sem skapar samfétög fólks og birtist í því sem kallast þjóðarvitund og þjóðarsát og enginn veit gjörla hvernig starfar. Og hún er líka að verki í stofnunum á borð við Háskóta (slands sem er katlaður tit að þjóna íslenskri þjóð með rannsóknum á raunveruleikanum svo hún geti sýnt og sannað tilverurétt sinn í samfélagi þjóðanna. verið sjálfstæð og trúað með réttu á eigin mátt og megin. Hver er hún þessi reynd. þessi raunveruteiki sem við höfum enn ekki höndlað og munum aldrei höndla í nútíðinni nema að örlitlu leyti? Hún er fólgin og falin í þeim öftum og þeim krafti sem vísindi og listir eru sköpuð til að reyna að skilja og sýna: Aflinu sem stýrir „stjarna her", orkunni sem ræður veðri og vindum. kraftin- um sem knýr okkur til að hugsa. Reyndin sjálf er ónefnanleg. ótýsanleg og full- komlega óræð í sjálfri sér. Hún er veruleikinn sjálfur sem til okkar tatar. ekki að- eins í því sem við getum séð. heldur í öltu sem skilningarvit okkar geta numið og hugurinn spannað með hugtökum sínum. Án þessa sambands við reyndina vær- um við ekki hér. kandídatar góðir, samankomin til að fagna prófgráðu ykkur eftir strangt nám í Háskóta íslands. Hér hafa verið gerðar til ykkar miktar kröfur um einbeitingu og heilindi í hugsun til að komast að hinu sanna og rétta á fræðasvið- um ykkar. Fræði ykkar eru engin sýndarfræði. námsgráða ykkar engin sýndar- gráða. Háskóla íslands er ekki sýndarháskóli, heldur fræðasetur þar sem fótk vinnur hörðum höndum við að kynnast veruteikanum eins og hann er í raun. Vafataust erum við háskótafólk tíka veikt fyrir sýndinni: við viljum vissulega að fólk sjái um hvað Háskólinn snýst og hvað hann gerir. Og Háskótinn vitl að þið, nemendur hans, fáið tækifæri til að sýna hvað í ykkur býr og að kraftar ykkar nýtist til að skapa betri veröld fyrir börnin sem eiga að erfa Island og bera merki tandsins um ókomin ár. Þess vegna heitir hann á ykkur að taka ótrauð þátt í þeirri baráttu sem fram undan er til að draga úr áhrifamætti sýndarinnar og auka htut reyndarinnar í tilveru okkar. í þeirri baráttu skiptir höfuðmáli að teggja rækt við hugsun sína, þroska hana og efla með því að hugleiða fortíðina. hugsa fyrir því sem kann að gerast í framtíð- inni og sýna öldnum og ungum atúð og umhyggjusemi í nútíðinni. Ég nefni sér- staklega atdna og unga vegna þess að þeir tengja okkur við fortíðina og framtíð- ina. Og það er einmitt þau bönd sem við verðum að hnýta fastar. ef við eigum ekki að týnast í nútíðinni og sogast inn í heim sýndarinnar. Þess vegna hvet ég ykkur. kandídatar góðir. tit að styrkja eftir föngum tengsl ykk- ar við forfeðurna en þó umfram atlt að einbeita ykkur að uppetdi barna. sinna vet ykkar eigin börnum og styðja við þá sem annast börn. Fátt er vænlegra til að efla veruleikaskynið en einmitt sambandið við barnið sem er að uppgötva heiminn og hefur ekki enn lært að sýnast. Þá höldum við líka lifandi tengslum við barnið í sjátfum okkur og upprunalega reynslu okkar af tilverunni. Uppeldisstarfið kostar líka btóð. svita og tár. Uppatandinn er manneskja af holdi og blóði sem verður að gefa mikið af sjálfri sér eigi hún að ná tit barnsins og veita því þann stuðning sem það þarfnast. Og slíkt gerist ekki í neinum „sýndarveruteika". Störf uppatenda og kennara eru óendanlega mikilvæg fyrir unga íslendinga og komandi kynstóðir en þau hafa því miður verið vanmetin á síðustu áratugum. Hér er því mikið verk óunnið í íslensku þjóðfélagi sem miklu skiptir fyrir framtíð þjóð- arinnar. Eitt stærsta verkefni íslenskrar menningar á komandi árum er endur- reisn viðurkenningar og virðingar fyrir starfi kennarans frá teikskóla til háskóla. Háskóti íslands vonar. ágætu kandídatar, að hann hafi verið ykkur góður skóli og að hér hafið þið kynnst, ekki aðeins heimi fræða og kenninga. heldur líka ykkur sjálfum og veruleikanum betur. Háskótinn þakkar ykkur samfylgdina og býður ykkur velkomin hvenær sem er til enn frekara náms og rannsókna. 162
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.