Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 166

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 166
Hún dylst á bak við sýndina, felur sig í sálarfylgsnum okkar. í iðrum jarðar, í ómælisdjúpi himingeimsins. Hún felst tíka í því afli sem skapar samfétög fólks og birtist í því sem kallast þjóðarvitund og þjóðarsát og enginn veit gjörla hvernig starfar. Og hún er líka að verki í stofnunum á borð við Háskóta (slands sem er katlaður tit að þjóna íslenskri þjóð með rannsóknum á raunveruleikanum svo hún geti sýnt og sannað tilverurétt sinn í samfélagi þjóðanna. verið sjálfstæð og trúað með réttu á eigin mátt og megin. Hver er hún þessi reynd. þessi raunveruteiki sem við höfum enn ekki höndlað og munum aldrei höndla í nútíðinni nema að örlitlu leyti? Hún er fólgin og falin í þeim öftum og þeim krafti sem vísindi og listir eru sköpuð til að reyna að skilja og sýna: Aflinu sem stýrir „stjarna her", orkunni sem ræður veðri og vindum. kraftin- um sem knýr okkur til að hugsa. Reyndin sjálf er ónefnanleg. ótýsanleg og full- komlega óræð í sjálfri sér. Hún er veruleikinn sjálfur sem til okkar tatar. ekki að- eins í því sem við getum séð. heldur í öltu sem skilningarvit okkar geta numið og hugurinn spannað með hugtökum sínum. Án þessa sambands við reyndina vær- um við ekki hér. kandídatar góðir, samankomin til að fagna prófgráðu ykkur eftir strangt nám í Háskóta íslands. Hér hafa verið gerðar til ykkar miktar kröfur um einbeitingu og heilindi í hugsun til að komast að hinu sanna og rétta á fræðasvið- um ykkar. Fræði ykkar eru engin sýndarfræði. námsgráða ykkar engin sýndar- gráða. Háskóla íslands er ekki sýndarháskóli, heldur fræðasetur þar sem fótk vinnur hörðum höndum við að kynnast veruteikanum eins og hann er í raun. Vafataust erum við háskótafólk tíka veikt fyrir sýndinni: við viljum vissulega að fólk sjái um hvað Háskólinn snýst og hvað hann gerir. Og Háskótinn vitl að þið, nemendur hans, fáið tækifæri til að sýna hvað í ykkur býr og að kraftar ykkar nýtist til að skapa betri veröld fyrir börnin sem eiga að erfa Island og bera merki tandsins um ókomin ár. Þess vegna heitir hann á ykkur að taka ótrauð þátt í þeirri baráttu sem fram undan er til að draga úr áhrifamætti sýndarinnar og auka htut reyndarinnar í tilveru okkar. í þeirri baráttu skiptir höfuðmáli að teggja rækt við hugsun sína, þroska hana og efla með því að hugleiða fortíðina. hugsa fyrir því sem kann að gerast í framtíð- inni og sýna öldnum og ungum atúð og umhyggjusemi í nútíðinni. Ég nefni sér- staklega atdna og unga vegna þess að þeir tengja okkur við fortíðina og framtíð- ina. Og það er einmitt þau bönd sem við verðum að hnýta fastar. ef við eigum ekki að týnast í nútíðinni og sogast inn í heim sýndarinnar. Þess vegna hvet ég ykkur. kandídatar góðir. tit að styrkja eftir föngum tengsl ykk- ar við forfeðurna en þó umfram atlt að einbeita ykkur að uppetdi barna. sinna vet ykkar eigin börnum og styðja við þá sem annast börn. Fátt er vænlegra til að efla veruleikaskynið en einmitt sambandið við barnið sem er að uppgötva heiminn og hefur ekki enn lært að sýnast. Þá höldum við líka lifandi tengslum við barnið í sjátfum okkur og upprunalega reynslu okkar af tilverunni. Uppeldisstarfið kostar líka btóð. svita og tár. Uppatandinn er manneskja af holdi og blóði sem verður að gefa mikið af sjálfri sér eigi hún að ná tit barnsins og veita því þann stuðning sem það þarfnast. Og slíkt gerist ekki í neinum „sýndarveruteika". Störf uppatenda og kennara eru óendanlega mikilvæg fyrir unga íslendinga og komandi kynstóðir en þau hafa því miður verið vanmetin á síðustu áratugum. Hér er því mikið verk óunnið í íslensku þjóðfélagi sem miklu skiptir fyrir framtíð þjóð- arinnar. Eitt stærsta verkefni íslenskrar menningar á komandi árum er endur- reisn viðurkenningar og virðingar fyrir starfi kennarans frá teikskóla til háskóla. Háskóti íslands vonar. ágætu kandídatar, að hann hafi verið ykkur góður skóli og að hér hafið þið kynnst, ekki aðeins heimi fræða og kenninga. heldur líka ykkur sjálfum og veruleikanum betur. Háskótinn þakkar ykkur samfylgdina og býður ykkur velkomin hvenær sem er til enn frekara náms og rannsókna. 162
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.