Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 10
vallar? Á hva›a hugmyndafræ›i er byggt? Hvernig er einstaklingsmi›u› kennsla frá- brug›in fleirri kennslu sem algengust er? Hva›a önnur or› og hugtök koma vi› sögu? Er hér um nýjar hugmyndir a› ræ›a e›a gamalt vín á nýjum belgjum? HVAÐAN KEMUR ORÐASAMBANDIÐ EINSTAKLINGSMIÐAÐ NÁM? Ekki ver›ur betur sé› en a› flær áherslur sem nú eru kenndar vi› einstaklingsmi›a› nám eigi vi› kennsluhætti sem lengi hafa veri› til umræ›u me›al skólamanna – jafnvel í marg- ar aldir. Á hinn bóginn vir›ist mega fullyr›a a› fla› sé nokkur nýlunda a› kenna flessa kennsluhætti vi› einstaklingsmi›a› nám.2 Notkun flessa or›asambands nú er a› öllum líkindum runnin frá starfsmönnum Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur og lei›a má líkur a› flví a› fræ›slustjórinn í Reykjavík, Ger›ur G. Óskarsdóttir, hafi rá›i› mestu flar um. Á vettvangi Fræ›slumi›stö›var og Fræ›slurá›s Reykjavíkur (nú Menntasvi› og Menntará›) hefur um nokkurt skei› veri› unni› a› mótun heildstæ›rar stefnu fyrir skólastarf í grunnskólum borgarinnar. Þessi stefnumörkun hefur veri› í gerjun á undan- förnum árum, eins og glöggt má sjá me› flví a› rýna í starfsáætlanir Fræ›slumi›stö›var- innar sem gefnar hafa veri› út frá 1996. Í fyrstu áætluninni, Starfsáætlun Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur 1997, sem gefin var út í nóvember 1996, er hvergi viki› a› einstak- lingsmi›u›um kennsluháttum, en í næstu áætlun, fl.e. fyrir 1998, er í kafla um lei›arljós vísa› til 2. greinar grunnskólalaganna frá 1995, en flar segir m.a. „… a› skólinn skuli haga störfum sínum í samræmi vi› e›li og flarfir nemenda og fljálfa flá í samstarfi vi› a›ra“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1997, bls. 23). Þessu er fylgt eftir me› flví a› taka fram a› eitt af flremur meginlei›arljósum í innra starfi grunnskóla borgarinnar og Fræ›slumi›stö›var sé: „A› allir nemendur, njóti alhli›a menntunar vi› hæfi hvers og eins og fái hvatningu til náms í samræmi vi› flroska sinn og áhuga, sbr. áherslur í grunnskólalögum“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1997, bls. 24). Þessu lei›arljósi Fræ›slumi›stö›var er fló ekki fylgt frekar eftir í fletta sinn. Svipa›a framsetningu er a› finna í Starfsáætlun Fræ›slumi›stö›var 1999, en flar er í kafla um flróunarmál, símenntun o.fl. viki› a› breyttum starfsháttum samfara nýtingu tölvu- og upplýsingatækni í ýmsum námsgreinum og teki› fram a› símenntunin eigi einnig a› ná til kennslua›fer›a (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1998, bls. 38). Í Starfsáætlun fræ›slumála Reykjavíkur 2000 er ljóst a› einstaklingsmi›a›ir kennslu- hættir eru a› komast á dagskrá me› talsvert ákve›nari hætti, en flar segir m.a: Á næstu árum ver›i unni› a› flróun kennsluhátta flannig a› skipulag náms- ins ver›i nemendami›a›ra en nú er og aukin áhersla lög› á flemanám og samvinnu nemenda, sbr. a›alnámskrá grunnskóla. Námsáætlanir fyrir einstaklinga og gott a›gengi a› tölvum eru lykilatri›i til a› ná flessu markmi›i … (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 32, feitletrun samkvæmt heimild). U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 10 2 Elsta dæmi› sem ég hef fundi› um or›asambandi› einstaklingsmi›a› nám er í inngangi a› bók Jon Naeslund Uppeldi og skólastarf (bls. 15) sem Ingibjörg Ýr Pálmadóttir og Indri›i Gíslason flýddu og I›unn gaf út 1983 en fla› vir›ist einstakt tilvik. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 10
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.